Ong đốt bôi gì cho bớt sưng nhức? Khi nào cần cấp cứu ngay?

Khi đàn ong tấn công một ai đó, chúng sẽ gây ra những vết đốt đau đớn trên da. Trong nhiều trường hợp, nạn nhân cần được cấp cứu ngay lập tức. Song cũng có những trường hợp vết đốt lành tính, chỉ cần sơ cứu tại nhà. Vậy ong đốt bôi gì là tốt nhất?

Ong có thể đốt bạn một hay nhiều lần tùy vào loại ong bạn gặp phải. Nếu là ong mật đốt, vòi của chúng nối liền với ruột nên khi vòi chích cắm vào da bạn, chúng sẽ chết theo. Các loại ong khác như ong bắp cày không bị mất nọc nên chúng có thể đốt bạn nhiều hơn.

Bị ong đốt có nguy hiểm không?

Bị ong đốt có thể khiến da bạn bị sưng vài ngày đến vài tuần. Một số người bị dị ứng với nọc của ong, trường hợp nhẹ gây ra các phản ứng như mẩn đỏ và sưng tấy. Nếu phản ứng nặng hơn, người bị dị ứng có thể gặp các triệu chứng như:

ông đốt bôi gì

Cách sơ cứu khi bị ong đốt

>>> Đọc thêm: Top 10 cách hạ sốt nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

10 mẹo dân gian khắc phục tại nhà khi bị ong đốt

Bên cạnh việc sơ cứu nhanh 2 bước sau khi bị ong chích, bao gồm: (1) Lấy kim của ong ra khỏi vùng da bị đốt; (2) Rửa sạch vùng da bị ong chích, bị ong đốt nên bôi gì? Bạn có thể trị vết ong đốt có triệu chứng nhẹ ngay tại nhà bằng các nguyên liệu:

1. Ong đốt bôi gì? Dùng kem đánh răng trị ong đốt

ông đốt bôi gì

Bị ong đốt nên bôi gì? Kem đánh răng có tính kiềm, giúp vô hiệu hóa tính axit có trong nọc độc của ong. Tuy nhiên, nó có thể không có tác dụng với ong bắp cày do nọc của chúng có tính kiềm.

Bạn chỉ cần chấm một chút kem đánh răng vào vết đốt. Đây thực sự là cách xử lý khi bị ong đốt tiết kiệm và dễ dàng để thử.

2. Dùng mật ong trị ong đốt

Mật ong có thể giúp chữa lành vết thương, giảm đau và ngứa. Bạn hãy thoa một lượng nhỏ lên vùng da bị ong đốt. Sau đó dùng băng cuộn quấn lỏng vết thương và giữ nguyên trong tối đa là một giờ.

>>> Đọc thêm: 8 cách trị bỏng tại nhà hiệu quả cao

3. Dùng Baking soda trị ong đốt

Hỗn hợp làm từ baking soda và nước có thể giúp trung hòa nọc độc của ong để giảm đau, ngứa và sưng tấy. Bạn hãy bôi lớp hỗn hợp baking soda dày lên vùng da bị ảnh hưởng sau đó quấn lại bằng băng. Bạn có thể để như vậy trong vòng 15 phút và bôi lại nếu cần.

4. Ong đốt nên bôi gì? Giấm táo

Giấm táo có khả năng trung hòa nọc độc của ong. Bạn có thể pha loãng giấm táo với nước vào trong chậu rồi ngâm vết đốt trong 15 phút. Hoặc bạn có thể nhúng băng vào nước giấm rồi đắp lên vết đốt.

5. Dùng các loại thảo mộc và dầu trị ong đốt

ông đốt bôi gì

Khi bị ong đốt nên bôi gì? Các loại thảo mộc này có đặc tính chữa lành vết thương và có thể giúp làm giảm các triệu chứng của ong đốt:

6. Các mẹo điều trị vết thương bị sưng và ngứa

Các mẹo sau đây có thể giúp bạn giảm sưng và ngứa ở vết thương bị ong đốt được bác sĩ khuyên dùng:

Cách phòng tránh bị ong đốt

Nếu bạn có những chuyến đi dã ngoại hay vào trong rừng thì bạn nên lưu ý những điều sau:

Hy vọng bạn đã câu trả lời cho việc bị ong đốt bôi gì và biết cách bình tĩnh xử lý vết đốt. Lưu ý nếu có những phản ứng nghiêm trọng, bạn cần phải đến cơ sở y tế ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ong-chich-boi-gi-a59764.html