Bột béo là gì? Bột béo dùng để làm gì? Lưu ý khi dùng và cách bảo quản

1. Bột béo là gì? Có bao nhiêu loại bột béo?

Bột béo hay còn gọi bột kem béo là loại bột có độ mềm mịn cao, màu kem và dễ hòa tan trong nước.

Bột thường được dùng để thay thế sữa và kem trong pha chế hoặc làm bánh vì ngoài việc tạo được độ béo, bột còn giúp tăng thêm mùi hương hấp dẫn cho món ăn.

Có hai loại bột béo trên thị trường:

Công dụng của bột béo

2. Bột béo dùng để làm gì? Có hại không?

Bột béo dùng để làm gì?

Bột béo đem lại rất nhiều công dụng: Dùng để pha chế các loại thức uống như trà sữa, cà phê, sinh tố, các món chè,... Làm nguyên liệu của các loại bánh ngọt như gato, bánh kem, kem tươi. Bên cạnh việc tạo hương liệu, độ sánh, bột béo còn giúp bảo quản món ăn lâu và tốt hơn.

Các lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản bột béo

Bột béo có hại không?

Trong bột kem béo chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như: Protein, calcium, manga, chất béo, vitamin A, vitamin B, vitamin K,... Đặc biệt là bột béo thực vật không chứa cholesterol nên hầu như không có hại mà còn phù hợp với những người ăn chay, người đang mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường, huyết áp,...

Tuy nhiên bạn nên dùng nguyên liệu này với hàm lượng vừa phải, không nên dùng quá nhiều để tránh gây tăng cân, béo phì.

Bột béo mua ở đâu?

3. Các lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản bột béo

Các lưu ý khi sử dụng bột béo

Trà sữa làm từ bột béo

Cách bảo quản bột béo

Để bột béo không bị mất mùi hương, chảy nước, giảm chất lượng thì sau khi dùng xong bạn nên bảo quản bột bằng cách bịt kín miệng túi và cho vào hộp đóng chặt nắp lại.

4. Bột béo mua ở đâu?

Bột béo hiện nay có bán phổ biến tại các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị hoặc tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh và cả trên các trang thương mại điện tử.

Chè làm từ bột béo

Loại bột này có khối lượng rất đa dạng từ 250gr cho đến 25 kg, với giá dao động từ 25.000 đồng - trên 900.000 đồng/kg (giá cập nhật ngày 21/11/2021). Nếu bạn dùng không nhiều thì nên mua những túi bột béo 250gr hoặc 500gr.

5. Một số món ngon làm từ bột béo

Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột béo ở các tạp hóa, siêu thị và các trang thương mại điện tử.

Dùng bột béo để làm trà sữa

Trà sữa làm từ bột béo mang vị ngọt đậm đà, hương thơm hấp dẫn. Bột béo không những giúp sản phẩm trông đẹp mắt, sánh mịn hơn mà thời gian bảo quản cũng lâu hơn.

kem làm từ bột béo

Dùng bột béo để làm chè đậu đen

Cách để tránh cho món chè bị nổi váng, vón cục là dùng bột béo thay thế cho nước cốt dừa. Bột béo giúp món chè trông thơm ngon, đặc sánh, thời hạn bảo quản được lâu hơn so với khi dùng nước cốt như cách làm thông thường.

Bột béo là gì? Bột béo dùng để làm gì? Lưu ý khi dùng và cách bảo quản

Dùng bột béo để làm kem

Kem là sự kết hợp hài hòa giữa sữa tươi, vani và bột béo. Bột béo giúp dậy lên vị thơm các nguyên liệu khác và giữ được độ béo ngọt của sản phẩm trong thời gian dài.

Bột béo là gì? Bột béo dùng để làm gì? Lưu ý khi dùng và cách bảo quản

CLICK xem ngay máy nhồi bột đánh trứng đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy nhồi bột đánh trứng nổi bật tại Điện máy XANH để nhồi bột dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH vừa giải đáp xong những thắc mắc của bạn về bột béo là gì và công dụng của bột béo. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về loại nguyên liệu này nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/sua-bot-beo-a59730.html