Cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise ngon chuẩn vị

Chả giò hay chả nem, nem rán là món ăn quen thuộc trong mâm cỗ Tết của người Việt. Chả giò có rất nhiều hương vị khác nhau, tùy thuộc vào phần nhân bên trong. Trong bài viết hôm nay, Lorca sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise cực ngon. Hãy lưu lại để đổi món cho gia đình mình trong dịp Tết nhé!

Xem thêm:

chả giò hải sản sốt mayonnaise

Với cách làm chả giò hải sản sốt mayonaise, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Tôm luộc hoặc hấp chín. Bỏ phần chỉ lưng, bóc vỏ cắt hạt lựu. Mực sơ chế sạch, cắt hạt lựu rồi trụng sơ. Có thể cho thêm cua nếu thích.

Cà rốt, hành tây lấy 1 củ nhỏ. Bỏ vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Ngò rí nhặt và rửa sạch, để ráo. Cắt thật mịn.

chả giò hải sản sốt mayonnaise

Bước 2. Trộn nhân và gói chả giò

Cho tất cả các nguyên liệu vào bát. Thêm phô mai, 4 muỗng mayonnaise, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng đường. Thêm một xíu bột ngọt, muối và hạt tiêu.

Trộn đều các gia vị. Lưu ý, cần trộn thật nhẹ tay vì nếu sốt bị chảy nước sẽ rất khó cuốn. Sốt mayonnaise có tác dụng kết dính các nguyên liệu nên không cần sử dụng trứng.

Trải bánh tráng ra mặt phẳng. Xúc 1 thìa nhân, đặt lên phần mép lá chả giò. Cuộn 1 vòng sau đó gấp hai mép bên cạnh lại. Tiếp tục cuộn tròn cho đến hết.

Trong một cái bát, hòa bột chiên giòn với trứng. Nhúng chả giò vừa gói vào hỗn hợp bột chiên giòn sau đó lăn qua bột chiên xù.

chả giò hải sản sốt mayonnaise

Bước 3. Chiên chả giò và thưởng thức

Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu và làm nóng.

Khi dầu nóng, thả chả giò vào chiên cho đến khi hơi vàng thì gắp ra, để ráo dầu. Sau khi chả giò nguội thì tiếp tục chiên lần 2 cho đến khi vàng giòn là được.

Để bảo quản chả giò ăn dần, bạn có thể chiên sơ qua một lần sau đó cho vào hộp kín, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi cần ăn chả giò thì lấy ra chiên ngay, không cần rã đông.

Thành phẩm chả giò hải sản sốt mayonnaise có vỏ ngoài giòn rụm, bên trong béo ngậy, chảy sốt. Cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều cực kì yêu thích. Khi ăn chấm kèm với sốt chấm gồm sốt mayonnaise pha với tương ớt theo tỉ lệ 1:1.

thành phẩm

Lorca chúc bạn thực hiện thành công cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise này nhé !

Tìm hiểu thêm: Khử sạch mùi hôi của nồi chiên không dầu trong tích tắc

công thức nước chấm

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cha-gio-hai-san-sot-mayonnaise-a59692.html