Trường Đại học Thammasat Thái Lan

Đại học Thammasat được giới chuyên môn về giáo dục đánh giá là tổ chức học thuật hàng đầu châu Á, với tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới trong việc tạo ra các sinh viên tốt nghiệp nổi trội, & Trường cũng là một đơn vị tiên phong xuất sắc trong việc đổi mới học thuật với cam kết đạo đức và vì lợi ích công cộng.

Thammasat là trường Đại học lớn hàng đầu Thái Lan với khoảng hơn 35.000 sinh viên của bậc Đại học & sau Đại học, và mỗi năm, Trường có khoảng 6.500 Cử nhân tốt nghiệp.

Trường hoạt động với triết lý duy trì sự xuất sắc trong học tập, phục vụ cho xã hội, quảng bá nghệ thuật và văn hóa, bình đẳng & công bằng xã hội theo triết lý của hiến pháp và dân chủ.

Khuôn viên rộng lớn của trường Đại học Thammasat - Thái Lan

Những Điểm Nổi Bật Của Đại học Thammasat:

Đại học Thammasat có diện tích rộng lớn với tổng không gian tiện ích đến hơn 1.000.000 m2 - trở thành tiêu chuẩn để phát triển khuôn viên của các trường Đại học khác tại Thái Lan - với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hiện đại và nhiều tiện ích tạo nên một trung tâm học thuật hoàn chỉnh, sẵn sàng chào đón sinh viên mới, bao gồm:

Không gian thư viên trang bị hơn 200.000 loại sách cho sinh viên của Đại học Thammasat - Thái Lan
dai-hoc-thammasat-thai-lan
Ký túc xá của Đại học Thammasat - Thái Lan
dai-hoc-thammasat-thai-lan
Phòng giảng hiện đại của Đại học Thammasat - Thái Lan
dai-hoc-thammasat-thai-lan
Sân vận động và sân chơi ngoài trời cho sinh viên của Đại học Thammasat - Thái Lan
Bệnh viên Thammasat Chalermprakiet - Đại học Thammasat Thái Lan
dai-hoc-thammasat-thai-lan
Đa dạng các hội & câu lạc bộ cho sinh viên tại Đại học Thammasat - Thái Lan

Hiện nay, Đại học Thammasat có 4 campus: Tha Prachan Campus, Rangsit Campus, Pattaya Campus, Langpang Campus.

Đặc biệt, tại Rangsit Campus cam kết tạo ra một cộng đồng người đi bộ & đi xe đạp thân thiện. Trường xây dựng các làn đường dành cho xe đạp nối các tòa nhà/giảng đường trường và khuyến khích sinh viên sử dụng xe đạp như là một phương tiện chính trong trường. Đồng thời, Trường còn thúc đẩy việc phân loại chất thải để xử lý & tái chế hiệu quả, tạo nên một “Green Campus” cho cộng đồng sinh viên.

“Green campus” - Đại học Thammasat Thái Lan

Ngoài ra, Thammasat còn là trường Đại học đầu tiên và duy nhất sử dụng việc trồng lúa trong sự kiện chào đón tân sinh viên. Gạo thu hoạch được sẽ được xử lý & cung cấp cho những sinh viên mới hàng năm vào ngày Orientation.

Đôi Nét Về Lịch Sử Phát Triển Của Đại học Thammasat

Được thành lập vào năm 1934 với tên gọi ban đầu là University of Moral and Political Sciences. Lúc này, trường chỉ đào tạo 3 chuyên ngành: Khoa học Chính trị, Luật & Kinh tế - với chính sách tự do nhập học, Trường đã có hơn 7.000 sinh viên ghi danh trong năm đầu tiên.

Vào năm 1952, Trường đổi tên thành Thammasat University (Đại học Thammasat). Đến năm 1960, Thammasat ngưng chính sách nhập học tự do & trở thành trường Đại học đầu tiên áp dụng qui chế thi tuyển sinh đầu vào tại Thái Lan.

Cuối năm 1973, trước sự thúc đẩy toàn cầu cho một kỷ nguyên tự do mới, Thammasat University trở thành trung tâm của cuộc nổi dậy của sinh viên lúc bấy giờ và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong những thay đổi & phát triển Thái Lan những năm sau đó.

Thammasat tiếp tục truyền lửa cho mỗi học sinh khát vọng phục vụ đất nước và nhân dân của họ; đồng thời, đưa Thái Lan tiến lên một cách tự hào như một ngọn hải đăng tỏa sáng đến toàn thế giới.

Xuyên suốt lịch sử 84 năm thành lập của Đại học Thammasat, một điều vẫn luôn được giữ nguyên vẹn, duy trì với niềm tự hào cho đến ngày nay là tinh thần và nền tảng của Đại học, trong đó mọi người đều có phần trong việc trân trọng và phát huy vinh quang của Thammasat, lưu tâm đến mọi người và làm những điều gì phù hợp với lợi ích cộng đồng nói chung.

Thammasat đã thay đổi từ sự khởi đầu khiêm tốn như một phần nhỏ của những người tìm kiếm tri thức, đến vị thế của Trường như ngày nay, trở thành một dòng sông trí tuệ cho tất cả mọi người. Hiện Thammasat là trường đại học lâu đời thứ hai tại Thái Lan và luôn là niềm tự hào của mỗi sinh viên học tập tại trường.

Chương Trình Đào Tạo Của Đại Học Thammasat:

Đại học Thammasat cung cấp đa dạng các chương trình học cho sinh viên quốc tế, trong mỗi khoa sẽ có nhiều chuyên ngành khác nhau và hiện nay, Trường gồm có 19 khoa như:

- Law

- Commerce & Accountancy

- Political Science

- Economics

- Social Sciences

- Sociology & Anthropology

- Liberal Arts

- Journalism & Mass Communication

- Science & Technology

- Engineering

- Architecture & Planning

- Fine Arts

- Medicine

- Allied Health Sciences

- Dentistry

- Nursing

- Public Health

- Pharmacy

- Learning Science & Education

*Đặc biệt, các chương trình thuộc khoa Architecture & Planning khá khác biệt và độc đáo, với chuyên ngành mà có lẽ là duy nhất tại Thái Lan dành cho sinh viên quốc tế như: Landscape Architecture program, Science program in Design, Business and Technology Management, Urban Design and Development program…

Kỳ Nhập Học:

Tháng 8, Tháng 1 & Tháng 6

(tùy vào mỗi chuyên ngành có thể có các kỳ nhập học khác nhau)

Đại học Thammasat - Thái Lan

Với uy tín 35 năm trong lĩnh vực tư vấn du học, hiện OEC Global Education có 4 văn phòng tại Thái Lan & là Đại diện chính thức của tất cả các trường Đại học chất lượng có chương trình cho sinh viên Quốc tế tại đất nước này.

OEC Global Education tự tin sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác, và hỗ trợ tận tâm để mang đến sự tư vấn phù hợp với bạn nhất! Liên hệ (028) 3820 8921 - 22 hoặc 0966 199 749 - 0988 636 927 (Viber/Zalo) để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc và làm thủ tục du học Thái Lan hoàn toàn MIỄN PHÍ!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/dai-hoc-thammasat-a59615.html