Đại học ALBERTA

Địa chỉ: 116 St. and 85 Ave., Edmonton, AB, Canada T6G 2R3

Cơ sở: North Campus, South Campus, Augustana Campus, Campus Saint-Jean, Enterprise Square, Calgary

Xếp hạng thế giới: #56

Loại trường: Công lập

Tổng số sinh viên: 38,311 (đến từ 148 nước)

Website: https://www.ualberta.ca/

Tổng quan

Từ khi thành lập, ĐH Alberta luôn nỗ lực để trở thành một trong những đại học hàng đầu thế giới trong việc đóng góp cho cộng đồng, với lời hứa của người sáng lập Henry Marshall Tory: “Tri thức không nên chỉ là mối quan tâm của các học giả. Sự tiến bộ của loài người nên là mục đích cuối cùng của tri thức.”

Tầm nhìn này được thể hiện qua việc trường luôn nỗ lực cải thiện đời sống của người dân không chỉ ở Alberta, mà toàn Canada, và trên thế giới.

Sứ mệnh

Với môi trường học tập sôi động, giúp đỡ lẫn nhau, ĐH Alberta nghiên cứu, phát hiện, phổ biến và ứng dụng tri thức mới qua hoạt động giảng dạy và học tập, nghiên cứu và sáng tạo, các hoạt động xã hội và hợp tác.

ĐH Alberta đóng góp tiếng nói về đổi mới mang ảnh hưởng cả trong nước và ngoài nước, giữ vai trò đưa Canada trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới.

Tầm nhìn

Truyền cảm hứng cho con người với các thành tích nổi bật về học tập, khám phá trong một cộng đồng sáng tạo, xây dựng nên một trong những đại học tốt nhất trên thế giới vì lợi ích cộng đồng.

>> Tham khảo thêm:

Khoa, ngành

>>> Xem thêm:

Điều kiện ứng tuyển

Ứng tuyển cạnh tranh

Trường khuyến khích học sinh ứng tuyển sớm, vì quá trình ứng tuyển khá cạnh tranh và số lượng sinh viên mỗi chương trình có hạn.

ĐH Alberta cung cấp đa dạng nhiều chương trình học, từ dễ trúng tuyển đến rất cạnh tranh.

Để có đủ điều kiện ứng tuyển, học sinh cần có mức thành tích trung bình đối với chuyên ngành lựa chọn, dựa trên các yêu cầu của chuyên ngành đó.

Yêu cầu trung bình cho mỗi chương trình có thể thay đổi theo năm, tùy vào năng lực của thí sinh.

Yêu cầu điểm số

Yêu cầu tối thiểu về điểm số là mức học sinh cần đạt để có thể ứng tuyển, và không thể đảm bảo học sinh có trúng tuyển hay không.

Yêu cầu ngôn ngữ

Tiếng Anh là ngôn ngữ dùng trong giảng dạy tại trường, trừ các chương trình tại cơ sở Saint-Jean (cơ sở học bằng tiếng Pháp của ĐH Alberta).

ĐH Alberta phân loại trình độ tiếng Anh thành 2 loại:

Tất cả học sinh ứng tuyển vào bậc đại học chương trình nói tiếng Anh và song ngữ cần trình độ tiếng Anh phù hợp trước khi ứng tuyển, bất kể quốc tịch, tình trạng công dân.

Hạn ứng tuyển

>>> Xem thêm:

Chi phí

Học phí: $21,000 - $50,000

Chi phí ăn ở: ~$10,000

Học bổng & Giải thưởng

ĐH Alberta cung cấp nhiều cơ hội học bổng dành cho sinh viên bậc đại học và sau đại học với các tiềm năng, thành tích chuyên môn nổi bật. Trường trao hơn $28,000,000 CAD học bổng bậc đại học và hỗ trợ tài chính mỗi năm, một trong những con số cao nhất tại Canada. Khi trúng tuyển ĐH Alberta, sinh viên sẽ được tự động xét một số học bổng. Các học bổng này thuộc mục Học bổng Tổng hợp Bậc đại học.

Học bổng Tổng hợp Bậc đại học

Thí sinh cần nộp hồ sơ vào một chương trình bậc đại học trước khi nộp hồ sơ học bổng. Thí sinh có thể nộp hồ sơ ứng tuyển và hồ sơ học bổng từ 1/10/2018. Hạn nộp hồ sơ học bổng là 23h59p ngày 12/12/2018.

Kết quả sẽ được thông báo từ tháng 2/2019.

Học bổng Thể thao

Học bổng Tài trợ Sinh viên

Học bổng cho sinh viên Việt Nam

>>> Xem thêm:

Nghiên cứu & Đổi mới

ĐH Alberta được xếp hạng thứ 5 trong số các ĐH nghiên cứu tại Canada.

Chuyên gia hàng đầu

Với các chuyên gia hàng đầu, ĐH Alberta chuyên môn nghiên cứu về các lĩnh vực đã được công nhận và cả các lĩnh vực mới, bao gồm sức khỏe, trí tuệ nhân tạo, năng lượng, an ninh & an toàn thực phẩm, công nghệ nano, môi trường và tài nguyên Trái Đất, công nghệ sạch, biến đổi khí hậu, công nghệ thông minh, vũ trụ,…

Cơ sở vật chất tiên tiến

ĐH Alberta sở hữu những cơ sở vật chất, thiết bị tốt nhất, tiên tiến nhất Canada và thế giới. Cùng với mạng lưới đối tác chiến lược, những điều kiện này giúp việc nghiên cứu ngày càng được triển khai sâu và rộng, từ khám phá, phát hiện đến đổi mới, từ phát triển công nghệ đến thiết lập chính sách dựa trên thực tế.

Thế mạnh nghiên cứu

>>> Có lẽ bạn quan tâm:

American Study - Nơi chắp cánh ước mơ du học Mỹ!

Email: americanstudy.info@gmail.comHotline: 096 410 2268 - 0912 170 676 - 0946 211 151Fanpage Facebook: American StudyĐịa chỉ: - CS1: Tòa nhà Yên Hòa Sunshine, 09 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội- CS2: Tòa nhà Viettel Complex, 285Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10, TP. HCM

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/dai-hoc-alberta-a59477.html