TOP Các Trường Đại Học Ở Melbourne Tốt Nhất

Được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới trong nhiều năm liền, Melbourne - thủ phủ Bang Victoria của Úc là điểm đến du học hấp dẫn, khi thu hút hơn 300,000 sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới theo học hàng năm.

Các trường đại học ở Melbourne là những “bến đỗ” du học quen thuộc và đáng mơ ước của nhiều bạn học viên muốn du học Úc tại Melbourne, khi sở hữu nhiều ưu điểm về chất lượng đào tạo và triển vọng nghề nghiệp đầu ra.

Hãy cùng QTS Diploma khám phá những thông tin về những trường đại học hàng đầu ở Melbourne cùng lộ trình du học chuyển tiếp tiết kiệm và hiệu quả nhất Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé!

1. University of Melbourne - đứng đầu trong danh sách các trường đại học ở Melbourne

Nhắc đến các trường đại học ở Melbourne không thể không kể đến University of Melbourne - Đại học Melbourne. Được thành lập vào năm 1853, đây là ngôi trường lịch sử lâu đời nhất thành phố này, và lâu đời thứ 2 tại Úc.

Trường là thành viên của Group of 8 (Go8) - nhóm 8 trường đại học top đầu của “xứ sở chuột túi”. Bên cạnh đó, Đại học Melbourne còn nhận được nhiều danh hiệu, thành tích cao quý từ các tổ chức, xếp hạng uy tín toàn cầu trong lĩnh vực giáo dục, chẳng hạn như:

Đại học Melbourne có thế mạnh về các lĩnh vực nghiên cứu, nổi bật với nhiều ngành như Y/ Dược, Kinh doanh Kế toán - Tài chính, Luật,… cho đến Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Trường hiện có 7 cơ sở đào tạo trên toàn nước Úc, được trang bị vật chất hiện đại nhằm phát triển và cung cấp cho sinh viên môi trường học tập hoàn hảo nhất. Hàng năm, University of Melbourne đều nhận được nhiều hỗ trợ từ Chính phủ Úc cho các lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Do vậy, đây là lựa chọn của nhiều bạn đam mê nghiên cứu và chọn du học Úc tại Melbourne.

Trường cũng có nhiều câu lạc bộ học thuật và thể thao, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho sinh viên quốc tế trong suốt thời gian theo học. Du học sinh Việt Nam có cơ hội thụ hưởng chương trình học bổng đa dạng, hỗ trợ lên đến 50% học phí cùng các chi phí khác.

University of Melbourne - ngôi trường Top 1 tại Úc
University of Melbourne - ngôi trường Top 1 tại Úc

Học phí của University of Melbourne hiện tại khoảng 21,700 - 54,000 AUD/năm tùy chuyên ngành, ngoại trừ Veterinary Science (64,768 AUD/năm) và Medicine (81,952 - 86,752 AUD/năm).

Bên cạnh đó, chi phí lưu trú tại ký túc xá từ 18,000 - 20,700 AUD/năm. Mặc dù có chi phí cao hơn trung bình các trường đại học tại Úc, tuy nhiên với chất lượng đào tạo cùng giá trị của tấm bằng tốt nghiệp, Đại học Melbourne rất xứng đáng là điểm đến học tập lý tưởng của học viên Việt Nam.

2. Du học Úc hiệu quả tại Victoria University

Cái tên tiếp theo trong danh sách các trường đại học ở Melbourne là Đại học Victoria. Được đặt theo tên Bang Victoria, Đại học Victoria (VU) là ngôi trường danh giá và có chất lượng giáo dục rất tốt, khi kết hợp cả lý thuyết và thực hành trong suốt chương trình đào tạo.

Với 8 cơ sở khắp thành phố, VU hàng năm đón hơn 11,000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia khắp nơi theo học trong đó có rất nhiều bạn du học sinh Việt chọn du học Úc tại Melbourne.

Đại học Victoria đã nhận được nhiều đánh giá, xếp hạng cao từ các tổ chức, tạp chí giáo dục uy tín toàn cầu, minh chứng cho chất lượng đào tạo của trường:

Victoria University cung cấp đa dạng các ngành học, trong đó nổi bật là các ngành: Arts & Humanities, Business, Computers & IT, Education, Engineering & Science, Health & Biomedicine, Law & Justice, Sports & Exercise và Trades.

Du học Úc tại Victoria University - ngôi trường lâu đời của Bang Victoria

Học phí Đại học Victoria hiện tại như sau:

3. RMIT - điểm đến quen thuộc của du học sinh Việt Nam

Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Royal Melbourne Institute of Technology - RMIT) là ngôi trường đại học hàng đầu tại Úc và trên toàn thế giới. Thuộc Top 200 trường đại học hàng đầu thế giới, theo QS Universities Rankings (2023), RMIT cung cấp hơn 400 chương trình đào tạo với nhiều cấp bậc, từ Cao đẳng đến Cử nhân và Sau Đại học.

Đây cũng là đại học có lịch sử lâu đời thứ 3 tại Bang Victoria, và là một trong các trường đại học ở Melbourne có tính quốc tế rất cao, hàng năm đón hơn 97,000 sinh viên đến từ 230 quốc gia theo học và là lựa chọn của rất nhiều bạn du học Úc tại Melbourne.

Tại Việt Nam, RMIT được thành lập vào năm 1998 và trở thành trường đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam dựa trên mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia.

Vì vậy, đây được xem là địa chỉ thân thuộc và đáng tin cậy cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam, với mong muốn thụ hưởng chương trình giáo dục quốc tế ngay trong nước, và dễ dàng chuyển tiếp vào RMIT Melbourne, và nhận được nhiều hỗ trợ thiết thực trong quá trình sinh hoạt tại Úc.

Tất cả bằng cấp của RMIT Việt Nam đều được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận, được Cục Chất lượng và Tiêu chuẩn Giáo dục Đại học Úc (Tertiary Education Quality and Standards Agency) thẩm định, đem đến sự an tâm dành cho học viên và gia đình, cũng như mở ra cơ hội triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.

RMIT Melbourne là địa chỉ quen thuộc của du học sinh Việt Nam

Hàng năm, trường cung cấp nhiều chương trình học bổng giá trị dành cho du học sinh, đặc biệt là các bạn học viên đến từ Việt Nam. RMIT cũng là ngôi trường có mối liên kết, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tại Úc và riêng tại địa phương, đem đến cơ hội thực tập và làm việc chất lượng cho sinh viên.

Mức học phí cho các chương trình đào tạo tại RMIT như sau:

4. Du học Úc tại Monash University

Cùng với Đại học Melbourne, Monash University là đại học thứ 2 trong danh sách các trường đại học ở Melbourne thuộc Go8 danh giá. Trường được Tạp chí Times Higher Education (2022) xếp vào nhóm Top 1% đại học hàng đầu thế giới, khẳng định vị thế giáo dục đáng nể tại “xứ sở chuột túi” và riêng tại Melbourne.

Ngoài ra, trường Đại học Monash cũng sở hữu nhiều danh hiệu, thành tích ấn tượng khác, đặc biệt khoa Kinh tế và Kinh Doanh tại trường là khoa duy nhất trong nhóm Go8 được công nhận bởi 3 tổ chức đánh giá chất lượng thế giới nổi tiếng, gồm AACSB, EQUIS và AMBA.

Monash University hiện có 10 khoa với 400 chương trình đào tạo nhiều cấp bậc, nổi bật phải kể đến Kế toán, Tài chính, Hóa học, Luật, Y tế, Kỹ thuật - Dân dụng và Kết cấu, Khoáng sản và khai thác, Dược,… qua đó đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của người học tại Úc và du học sinh.

Bên cạnh đó, Đại học Monash có chương trình liên kết, giao lưu quốc tế với 115 trường đại học tại 15 quốc gia khác nhau, giúp sinh viên có thêm nhiều lựa chọn học tập phù hợp với điều kiện của bản thân.

Không chỉ được đầu tư và học tập trong môi trường có cơ sở vật chất hiện đại, sinh viên còn được hỗ trợ thực tập và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp từ trường và từ Bộ phận Professional Pathways Australia của Chính phủ Úc.

Thêm vào đó, bạn cũng có cơ hội thụ hưởng chương trình học bổng chất lượng từ Monash University, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

Du học tại Monash University - thành viên của nhóm Go8 danh giá

Trong năm nay, học phí các chương trình đào tạo tại Đại học Monash như sau:

> XEM NGAY: Lộ trình chuyển tiếp trường Đại học Monash 2023 nhanh chóng và tiết kiệm

5. La Trobe University và những điểm hấp dẫn du học sinh

Được thành lập năm 1964, Đại học La Trobe hiện thuộc Top 1% Trường Đại học hàng đầu thế giới, theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (2021), World University Rankings (2020) và Rankings Web of Universities (2021).

Trường La Trobe hiện thu hút hơn 8,000 sinh viên từ 110 quốc gia đến sinh sống và học tập với 95 ngôn ngữ khác nhau, đem đến tính quốc tế rộng mở và cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ trong quá trình học. Đây cũng là 1 trong 6 trường Đại học Úc đạt xếp hạng 5 sao trong 8 hạng mục của bảng xếp hạng QS (QS Five Star Ratings) từ năm 2019.

La Trobe University hiện là đối tác chiến lược của Tổ chức Giáo dục QTS Australia. Học viên tốt nghiệp chương trình QTS Diploma of Business tại Việt Nam khi du học vào trường La Trobe sẽ được thụ hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn như liên thông học thẳng năm II và tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng chi phí du học cũng như các suất hoc bổng giá trị cao.

Học viên và phụ huynh tham khảo ngay thông tin về điều kiện đầu vào, chi phí du học La Trobe University tại: https://diploma.qts.edu.vn/dai-hoc-la-trobe-university/

La Trobe University - Đại học thuộc Top 1% thế giới

6. Du học trường Swinburne University of Technology tại Melbourne

Nếu là fan của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, bạn ắt hẳn sẽ rất quen thuộc với Swinburne University of Technology khi đây là “Ngôi nhà chung” của các nhà Quán quân.

Được thành lập vào năm 1904, Đại học Swinburne thuộc Top 1% đại học thế giới và là điểm đến du học hấp dẫn của du học sinh Việt Nam trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, và là lựa chọn của nhiều sinh viên khi chọn du học các trường đại học tại Melbourne.

Bên cạnh đó, trường cũng thuộc Top 50 Đại học trẻ tốt nhất toàn cầu, theo QS Top 50 Under 50 (2021) và Top 300 Đại học hàng đầu thế giới, theo Academic Ranking of World Universities (2021).

Với môi trường giáo dục được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ được đào tạo tại các trường nổi tiếng tại Úc, Mỹ, Anh, Pháp,… cùng chương trình học đa dạng, sinh viên sẽ được thụ hưởng những điều tốt nhất cho hành trình du học Úc.

Đại học Swinburne - điểm đến du học Úc hấp dẫn

Với những ưu điểm về đào tạo và hỗ trợ sinh viên, Đại học Swinburne xứng đáng là một trong các trường đại học ở Melbourne hấp dẫn du học sinh nhất. Cùng tìm hiểu thêm về Swinburne University of Technology và lộ trình du học chuyển tiếp vào trường

7. Lộ trình du học các trường đại học ở Melbourne với QTS Diploma

Thay vì du học sau khi tốt nghiệp THPT hoặc đang là sinh viên các trường đại học Việt Nam, với nhiều yêu cầu phức tạp, giờ đây bạn có thể tự tin du học các trường đại học ở Melbourne, cũng như các trường đại học quốc tế với lộ trình du học chuyển tiếp cùng QTS Diploma.

Đây là chương trình chuẩn quốc gia Úc dành cho học viên Việt Nam và toàn thế giới từ 16 tuổi trở lên, cung cấp kiến thức quốc tế, rèn luyện các kỹ năng trong học tập, làm việc để bạn có thể tự tin “vươn ra biển lớn”, du học thành công.

Sau khi hoàn thành chương trình, người học có thể chuyển tiếp học thẳng năm II vào các đại học tại Melbourne, trong đó nhiều trường là đối tác chiến lược của Tổ chức Giáo dục QTS Australia như RMIT University (Melbourne), La Trobe University hay Monash University,… qua đó được miễn giảm tối đa môn học, rút ngắn thời gian học tập tại Úc và tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng tài chính cho gia đình.

Học viên sẽ có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% học phí chương trình QTS Diploma từ Quỹ Học Bổng Các Giáo Sư Úc, cũng như học bổng giá trị khác từ các đại học đối tác, giúp giảm gánh nặng tài chính du học.

Bạn cũng sẽ dễ dàng đạt được các điều kiện đầu vào đại học Úc như: miễn tiếng Anh đầu vào, miễn chứng minh tài chính và được hỗ trợ toàn bộ quy trình chuẩn bị du học, đến đăng ký nhập học, làm hồ sơ du học và cả những chăm sóc đặc biệt khác khi sinh viên có nhu cầu du học tại QTS Australia và từ các đối tác đồng hành.

Lộ trình du học chuyển tiếp QTS Diploma hiệu quả và tiết kiệm nhất Việt Nam

Với lộ trình du học chuyển tiếp qua chương trình QTS Diploma, học viên có thể trở thành tân sinh viên quốc tế từ năm 17 tuổi, ngay cả khi chưa tốt nghiệp cấp III tại Việt Nam và hoàn thành chương trình cử nhân khi chưa đầy 20 tuổi.

Quá trình học tập cũng nhẹ nhàng hơn với trải nghiệm trong môi trường học quốc tế ngay tại nhà qua phương pháp học Blended-Learning, kết hợp với sự hỗ trợ trực tiếp từ Đội ngũ học vụ chuyên nghiệp, tận tâm, giải đáp mọi thắc mắc cho học viên.

Các trường đại học ở Melbourne chính là những điểm đến du học hoàn hảo cho hành trình học tập quốc tế, và sẽ là “nền tảng” vững chắc để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Đối với những học viên có gia đình, người thân ở thủ phủ Bang Victoria, việc du học và hòa nhập với môi trường mới sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Để tìm hiểu thêm thông tin về học phí, chính sách học bổng của các đại học ở Melbourne, nhất là các đối tác của QTS Australia, cùng lộ trình du học chuyển tiếp với QTS Diploma, quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên vui lòng truy cập website: diploma.qts.edu.vn hoặc liên hệ vào số điện thoại: 0283 8404 505 và địa chỉ email: [email protected] và để lại thông tin liên hệ, để được tư vấn sớm nhất.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cac-truong-dai-hoc-o-melbourne-a59313.html