Tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không?

Nhiều quốc gia cổ đại phương Tây và Ai cập dùng sữa tươi như một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực và chăm sóc da. Mặc dù tác dụng làm trắng da của phương pháp tắm bằng sữa tươi đã được biết đến rộng rãi nhưng thông tin về tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không vẫn còn rất ít. Cùng ECO Pharma tìm hiểu về vấn đề này.

Tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không
Tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không

Tắm sữa tươi không đường có lợi gì cho da?

Trước khi trả lời câu hỏi tắm bằng sữa tươi có bắt nắng không, bạn cần hiểu rõ về lợi ít mà nó mang lại. Dùng sữa tươi không đường là phương pháp chăm sóc da tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Người La Mã cổ đại dùng sữa để làm da mềm mại. Trong truyền thuyết, Cleopatra - người cai trị cuối cùng của Vương triều Ptolemaios, Ai Cập có được làn da tươi trẻ nhờ tắm sữa tươi và mật ong. Tại Mỹ, sữa bơ từng được dùng để rửa mặt vào đầu thế kỷ 20. (1)

Để hiểu rõ hơn về lợi ích của sữa đối với da, bạn hãy xem xét những điểm sau:

Hướng dẫn các cách tắm với sữa tươi không đường

Bên cạnh vấn đề tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không, sữa tươi không đường với lợi ích dưỡng da là phần không thể thiếu trong việc chăm sóc cơ thể. Dưới đây là một số cách tắm trắng bằng sữa tươi không đường bạn có thể tham khảo:

1. Tắm sữa tươi cùng nước ấm

Để thực hiện cách này, bạn đổ nước ấm vào bồn tắm ở nhiệt độ khoảng 37°C - 38°C. Sau đó, bạn thêm ½ bịch sữa tươi không đường vào và có thể nhỏ thêm tinh dầu hữu cơ (5 - 10 giọt) như chanh, oải hương hoặc vani. Trong khi ngâm mình bạn có thể thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc hoặc dùng nến thơm. Sau 30 phút đến 1 giờ, bạn hãy tráng lại người, lau khô và thoa kem dưỡng để khóa ẩm. (3)

Tắm bằng sữa tươi có nhiều tác dụng cho da
Tắm sữa tươi không đường mang đến nhiều lợi ích dưỡng da và chăm sóc cơ thể.

2. Kết hợp sữa tươi cùng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ thích hợp với mọi loại da, giàu vitamin C, E, B1, B6 cùng nhiều khoáng chất như canxi, photpho, sắt, natri, magie và mangan. Đây là nguyên liệu không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết mà còn giảm viêm, làm dịu các vết sưng do mụn và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

Để tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ và sữa tươi không đường, bạn chuẩn bị 1 chén sữa tươi và ½ chén bột đậu đỏ, trộn 2 nguyên liệu này tạo thành hỗn hợp mịn. Sau đó, bạn đổ vào bồn tắm nước ấm và ngâm mình. Sau 20 - 30 phút thì tráng lại người và lau khô, dùng kem dưỡng để khóa ẩm.

Tắm trắng bằng sữa tươi và bột đậu đỏ
Tắm bằng bột đậu đỏ và sữa tươi không đường có tác dụng làm sạch, cấp ẩm và dưỡng trắng da.

Xem thêm: Cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ

3. Tắm sữa tươi cùng bột cám gạo

Ngoài việc tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không, bột cám gạo là lựa chọn phổ biến để làm đẹp da nhờ thành phần vitamin B1 và vitamin E. Các vitamin này có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên có thể hỗ trợ điều trị mụn, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tái tạo tế bào da, giảm thâm do mụn. Trong bột cám gạo còn có khoảng 10% axit phytic nên có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, kiểm soát sắc tố da và kích thích tế bào mới phát triển, từ đó cải thiện tông màu da.

Để tắm sữa tươi và bột cám gạo, bạn chuẩn bị 1 bịch sữa tươi không đường và ½ chén bột cám gạo, trộn 2 nguyên liệu thành hỗn hợp mịn dùng thoa lên người. Bạn massage nhẹ nhàng 20 - 30 phút, sau đó tắm sạch lại, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Tắm trắng bằng sữa tươi không đường và bột cám gạo
Sữa tươi và bột cám gạo có thể làm trắng sáng da, ngừa mụn trứng cá.

4. Dưỡng da với sữa tươi cùng quả bơ

Trong thịt bơ chứa kali, vitamin nhóm B, E cùng nhiều khoáng chất như photpho, mangan, sắt và kẽm. Ngoài ra, bơ còn giàu protein, chất béo, chất xơ, carbohydrate, gluxit và axit folic. Những dưỡng chất này giúp da hấp thụ hiệu quả, có tác dụng làm dịu da mụn, chàm, cấp ẩm giúp da khỏe mạnh. Việc dưỡng da với sữa tươi không đường và bơ đều đặn giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tia UV, chống lão hóa, tăng độ đàn hồi.

Trả lời cho câu hỏi tắm sữa tươi có bắt nắng không, khi thực hiện việc dưỡng da bằng bơ và sữa tươi không đường, bạn cần chuẩn bị nửa quả bơ chín và ½ bịch sữa tươi không đường. Trộn bơ và sữa tươi tạo hỗn hợp rồi thoa lên da, massage nhẹ và để 15 - 20 phút, sau đó tắm sạch lại, lau khô và thoa lotion dưỡng ẩm.

Tăm trắng bằng sữa tươi và bơ
Dưỡng da với sữa tươi không đường và bơ đều đặn giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do tia UV.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da bằng quả bơ

5. Tắm trắng da cùng sữa tươi với dâu tây

Để làm rõ hơn về vấn đề tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không, cùng tìm hiểu công thức kết hợp với dâu tây. Dâu tây giàu polyphenol - một loại chất chống oxy hóa cùng với vitamin C, mangan, kali và folate. Vitamin C trong dâu tây có khả năng làm sáng da và chống viêm giúp giảm các triệu chứng viêm và mụn trứng cá. Việc tắm trắng bằng dâu tây và sữa tươi không đường hỗ trợ làm trẻ hóa làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng trắng và điều trị các vấn đề về da. Dâu tây còn có khả năng chống lại tác động hại của tia UV.

Để tắm với sữa tươi và dâu tây, bạn chuẩn bị 1 chén dâu tây tươi và ½ bịch sữa tươi không đường, trộn hai nguyên liệu để tạo hỗn hợp. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên khắp cơ thể và giữ 10 - 15 phút. Cuối cùng, bạn tắm sạch lại, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Làm trắng da bằng sữa tươi và dâu tây
Tắm trắng bằng dâu tây và sữa tươi không đường hỗ trợ làm trẻ hóa làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng trắng và điều trị các vấn đề về da.

6. Tắm trắng da với bia và sữa tươi

Bia không chỉ làm sạch và làm mịn da mà còn loại bỏ tế bào chết và tăng độ đàn hồi cho làn da. Trong bia chứa vitamin nhóm B, saccharide và men bia rất tốt cho da, đặc biệt khi kết hợp với nước cốt chanh chúng giúp thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện màu da. Ngoài ra, nhờ chứa cồn, bia còn giúp đào thải độc tố.

Bạn cần trộn sữa tươi và bia theo tỉ lệ 1:1, sau đó cho hỗn hợp vào bồn nước ấm, tắm và thư giãn trong vòng 10 - 15 phút rồi tắm sạch lại, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

7. Kết hợp sữa tươi và baking soda làm trắng da

Baking soda là loại muối nở dạng bột mịn, màu trắng có khả năng hòa tan trong nước nhanh. Nhờ thành phần natri bicarbonate, baking soda giúp tẩy trắng, loại bỏ bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, làm sạch da, ngăn ngừa mụn.

Để làm trắng da, bạn sử dụng hỗn hợp với 1 bịch sữa tươi không đường và 3 thìa bột baking soda, trộn đều rồi thoa lên da để trong vòng 5 - 10 phút. Sau đó bạn tắm sạch lại, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Tắm trắng bằng sữa tươi và baking soda
Kết hợp baking soda với sữa tươi không đường giúp tẩy trắng, loại bỏ bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông, làm sạch da, ngăn ngừa mụn.

Xem thêm: Tắm trắng bằng sữa tươi có đường được không?

Lưu ý khi dưỡng da với sữa tươi không đường để ngăn ngừa bắt nắng

Khi đã hiểu rõ tắm sữa tươi có bắt nắng không, bạn hãy chọn loại không béo để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và kích ứng da. Ưu tiên sữa tươi có nguồn gốc rõ ràng, không chứa thành phần độc hại và phải được sử dụng đúng cách để da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Nếu da đang bị mụn, bạn không nên rửa mặt bằng sữa tươi vì có thể làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Sau khi dùng sữa tươi hoặc các nguyên liệu tự nhiên khác, bạn nên thoa kem dưỡng và kem chống nắng trước khi ra ngoài. Tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng ngay sau khi tắm sữa và bảo vệ da bằng cách mặc trang phục chống nắng như khẩu trang, áo khoác, váy chống nắng. Sử dụng kem chống nắng hoặc lotion chống nắng có SPF từ 30 trở lên hàng ngày, kể cả khi trời không nắng.

Bạn có thể dùng sữa tươi không đường để dưỡng da 2 - 3 lần mỗi tuần. Đối với da nhạy cảm, bạn hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da trước khi áp dụng lên toàn bộ cơ thể. Nếu xuất hiện kích ứng, ngưng sử dụng ngay và tìm sự tư vấn từ bác sĩ da liễu.

Dùng kem chống nắng hỗ trợ làm trắng da
Sử dụng kem chống nắng hoặc lotion chống nắng có SPF từ 30 trở lên hàng ngày, kể cả khi trời không nắng.

Xem thêm: Cách làm trắng da sau khi đi biển

Tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không?

Sữa tươi giúp loại bỏ tế bào chết, khiến da trở nên trắng sáng và mềm mịn. Tuy nhiên, sau khi tẩy tế bào chết để tắm dưỡng, da sẽ mỏng và dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, việc bảo vệ da sau khi áp dụng các công thức tắm trắng bằng sữa tươi không đường rất cần thiết để bảo vệ da khỏi nắng mặt trời.

Ngoài việc sử dụng sữa tươi không đường và các nguyên liệu như bột đậu đỏ, cám gạo, dâu tây, bạn cũng có thể bổ sung các tinh chất thiên nhiên hỗ trợ làm đẹp và chống nắng từ bên trong. Tinh chất Sakura, Marine Collagen Peptide, L-Glutathione, Pomegranate, P. Leucotomos có khả năng ức chế men MMPs, bảo vệ da khỏi tác động của nắng và các yếu tố gây hại. Các thành phần này giúp tăng cường tổng hợp collagen, giảm thiệt hại từ cháy nắng, làm da căng mịn, giảm nếp nhăn hiệu quả.

Tắm bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không, tóm lại là có thể. Bạn cần phải chú ý bảo vệ da sau khi tắm trắng, chăm sóc da hàng ngày qua việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc ngoài da và qua đường uống để duy trì hiệu quả dưỡng trắng da lâu dài.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-tam-sua-tuoi-khong-duong-a59271.html