[TopTip] Top 7 Nhà Thiết Kế Thời Trang Nổi Tiếng Việt Nam Đã Tạo Nên Xu Hướng Thời Trang Hứa Hẹn - YBOX

Có thể nói, thời trang là điều không thể thiếu trong cuộc sống của con người, luôn gắn liền với những quan niệm thẩm mĩ, là tấm gương phản ánh đời sống xã hội và luôn thay đổi theo từng ngày. Theo đó, nhà thiết kế thời trang (NTK) là những người sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời những tác phẩm thời trang giúp làm đẹp cho con người, cuộc sống. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, các nhà thiết kế Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình, không chỉ tại các sàn diễn trong nước mà còn ở những sự kiện mang tầm quốc tế. Sự xuất hiện đều đặn của những cái tên Việt ở các kinh đô thời trang như New York, Paris, Milan,... đã phần nào khẳng định được thời trang Việt Nam đang phát triển và được quốc tế ưa chuộng như nào. Bài viết dưới đây mình xin giới thiệu những nhà thiết kế Việt Nam nổi tiếng, những người đã và đang đóng góp cho sự phát triển của thời trang nước nhà.

1. NTK Đỗ Mạnh Cường

Đỗ Mạnh Cường là một cái tên rất hot trong làng thiết kế thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh bởi tài năng và khả năng sáng tạo của mình. Năm 2003 anh quyết định sang Pháp - kinh đô thời trang thế giới để du học và theo học tại Viện nghiệp đoàn thời trang cao cấp Paris. Trong khoảng thời gian này, anh không chỉ tham gia chương trình biểu diễn bộ sưu tập thời trang tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp mà còn tham dự cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix ở quê nhà năm 2005 và 2006. Anh được nhiều người biết đến bởi bộ sưu tập Cô đơn trong chương trình Đẹp Fashion Show 6. Năm 2008 anh được một tờ tạp chí bình chọn là một trong 15 nhân vật và sự kiện của năm. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia rất nhiều show thời trang trong nước và quốc tế Ellen show 2010, Fashion Boulevard 2,... và là stylist của các tạp chí thời trang và gương mặt ngôi sao nổi tiếng. Thương hiệu của anh luôn được các nghệ sĩ nữ Việt ưa chuộng. Ngoài ra, anh còn đảm nhận vai trò ban giám khảo cho cuộc thi Vietnam Next Top Model.

1648179122680-đỗ mạnh cường.png

2. NTK Công Trí

Nguyễn Công Trí hiện là tên tuổi hàng đầu của nghành thiết kế thời trang tại Việt Nam. Anh không chỉ được biết đến với tư cách một nhà thiết kế có vai trò cố vấn thời trang của nhiều chương trình thời trang, giải trí và nghệ thuật trong nước, các show truyền hình thực tế. Anh cũng tham gia vai trò ghế nóng ở nhiều cuộc thi thiết kế và cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tên tuổi của Nguyễn Công Trí gắn liền với hình ảnh cá nhân của các gương mặt đình đám: Hồ Ngọc Hà, Dương Trương Thiên Lý, Đàm Vĩnh Hưng, Đoan Trang và nhiều nhân vật ngôi sao quyền lực khác. Điều đó đã đánh dấu sức ảnh hưởng của anh trong giới giải trí, tiên phong cho công việc định hình phong cách cá nhân cho các nghệ sĩ tại Việt Nam. Theo đuổi dòng thời trang cao cấp ngay từ những ngày đầu, Nguyễn Công Trí cho đến nay vẫn kiên định với lựa chọn của mình và gặt hái khá nhiều thành công khi cho ra mắt hơn 17 bộ sưu tập. Đặc biệt bộ sưu tập "Em Hoa" của anh đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý truyền thông thế giới và được các ca sĩ hàng đầu như Kate Perry, Rihanna chọn làm trang phục trình diễn.

1648183659919-nguyễn công trí.png

3. NTK Minh Hạnh

Nhà thiết kế Minh Hạnh sinh năm 1961, là một trong những "cây đại thụ" của làng thời trang Việt Nam. Cảm hứng thiết kế chủ đạo của bà là việc chú trọng giữ gìn và phát huy vẻ đẹp cổ truyền dân tộc thông qua các chất liệu thổ cẩm, lụa,... bên cạnh đó cũng không hề quên biến thể mới mẻ theo phong cách vô cùng uyển chuyển và sinh động. Với cố gắng sáng tạo không biết mệt mỏi, bà đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp thiết kế của mình. Năm 1997 nhà thiết kế Minh Hạnh đã đoạt giải ở cuộc thi thiết kế Makuhari Grand Prix tại Nhật. Sau đó, bà là nhà thiết kế Việt đầu tiên có vinh dự giới thiệu 100 mẫu áo dài tại đền Miyokizu Dera, nơi chưa từng có ai có cơ hội được trình diễn tại đây kể cả giới thiết kế Nhật Bản. Năm 2006, nhà thiết kế Minh Hạnh được Pháp tấn phong Hiệp sĩ Nghệ thuật và Văn chương. Ngoài ra, mẫu trang phục của bà còn được trưng bày tại Bargoin - Bảo tàng đẹp nhất ở Pháp và tham dự lễ hội quốc tế dệt may đặc biệt tại Pháp do UNESCO tài trợ. Đặc biệt, nhà thiết kế nữ tài năng này là người góp công đầu trong việc quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt Nam đầy quyến rũ và mê hoặc ra toàn thế giới.

1648223591444-minh hạnh.png

4. NTK Phạm Đặng Anh Thư

Nhà thiết kế Phạm Đặng Anh Thư tốt nghiệp đại học Kiến trúc, khoa Mỹ Thuật, nghành Thiết kế thời trang và từng đạt danh hiệu HOTVTEEN 2006. Vốn là người rất yêu sự nữ tính và hiểu rõ từng đường nét trên cơ thể phụ nữ nên Anh Thư luôn mong muốn những thiết kế của mình có thể tôn vinh nét đẹp đó. Ngôn ngữ thời trang của cô luôn tồn tại những yếu tố đối lập nhưng được dung hòa để tạo nên nét hấp dẫn riêng cho từng trang phục. Bên cạnh là người sáng lập thương hiệu Joli Poli Haute Couture với 4 cửa hàng trong nước, một văn phòng tại London, cô còn đồng sở hữu Olive Coffee Lounge, TAB Production House chuyên sản xuất TVC, MV và tổ chức sự kiện. Có thể nói hiện nay Phạm Đặng Anh Thư là cái tên xuất hiện thường xuyên trong những chương trình thời trang lớn nhỏ trong nước, những bộ sưu tập của cô cũng được trưng bày tại những Showroom cao cấp như LYNK hay Phoenix_V, chứng tỏ chỗ đứng vững chắc của cô trong nền thời trang nước nhà.

1648224519268-anh thư.png

5. NTK Hoàng Hải

Nhà thiết kế Hoàng Hải sinh ra trong một gia đình có 6 anh em làm về chuyên nghành bưu điện nhưng anh lại không mấy hững thú với nghành này. Một lần tình cờ vào miền Nam chơi, anh bén duyên với thời trang và tự tìm tòi học hỏi. Hoàng Hải là một trong những đàn anh của thế hệ các nhà thiết kế ngày nay trong làng mốt Việt. Nhắc đến anh là nhắc đến một nhà thiết kế của các hoa hậu từ Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Phạm Hương,...đều tìm đến Hoàng Hải như những nàng công chúa trông cậy phép màu từ bà tiên. Và thứ anh dành tặng cho họ là những thiết kế lộng lẫy tinh xảo bậc nhất, tựa như câu chuyện cổ tích có thực. Sở trường của anh là kiểu đá đính cườm, đính đá thủ công và những trang phục lộng lẫy trên sân khấu. Không những vậy, anh đã mang những thiết kế của mình vươn tầm thế giới và tham dự rất nhiều show thời trang trong nước và quốc tế như J Summer Fashion show.... Các nghệ sĩ nổi tiếng thường yêu thích sử dụng thiết kế của anh trong các sự kiện đặc biệt bởi vẻ gợi cảm và lộng lẫy của những chiếc váy.

1648225637604-hoàng hải.png

6. NTK Thủy Nguyễn

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội - mảnh đất có trung tâm văn hóa, sáng tạo của cả nước, ngọn lửa đam mê với mỹ thuật đã sớm nhen nhóm vào lòng nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Theo thời gian, niềm đam mê từ thuở niên thiếu dần trở thành tiền đề để cô quyết tâm theo đuổi nghệ thuật một cách nghiêm túc và sau này là sáng lập ra Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory vào năm 2016. Trước đó vào năm 2011 cô thành lập thương hiệu Thủy Design House, là cầu nối giữa nghệ thuật và thời trang với những kiểu dáng được cắt may tinh tế, chất liệu vải thượng hạng và họa tiết mỹ thuật nổi bật. Thương hiệu này cũng là nơi nhà thiết kế thể hiện tình yêu sâu sắc của mình dành cho những giá trị truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến là những bức tranh dân gian được tái hiện trên nền chất liệu Gấm Việt Nam và những kiểu dáng cách tân đầy mới mẻ cho chiếc áo dài truyền thống.

1648226287490-thủy nguyễn.png

7. NTK Phương My

Nhà thiết kế Phương My tên đầy đủ là Trần Phương My, cô từng theo học chuyên toán tại UCLA (Mỹ) nhưng lại có sở thích vẽ, thiết kế và thời trang. Cô hoàn tất việc học ở Academy of Art University tại California và tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật San Francisco vào năm 2012. Trong suốt chặng đường của sự nghiệp cô đã gặt hái được không ít thành công khi liên tục có những hoạt động nổi bật như chiến thắng cuộc thi Are You Runway Ready và được tài trợ 10.000 USD tham dự sự kiện mở màn cho New York Fashion Week vào năm 2010; góp mặt tại "Tokyo Fashion Fuse"; khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam; nhà thiết kế thời trang trẻ lọt vào Top "30 gương mặt nổi bật dưới 30" do Forbes Việt Nam bình chọn năm 2015,... Về phong cách chủ đạo, nhà thiết kế Phương My nhắm vào dòng thời trang ứng dụng (Ready to wear). Các thiết kế không dựa vào tính cách hay cảm hững cá nhân của NTK mà dựa vào tính cách và nguồn cảm hứng từ những người xung quanh cô.

1648266181044-PHƯƠNG MY.png

-

(*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây

(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cac-nha-thiet-ke-thoi-trang-noi-tieng-viet-nam-a59117.html