So sánh thi IELTS trên giấy và máy tính- Nên chọn hình thức nào?

Khi chuẩn bị tham gia kỳ thi IELTS, nhiều thí sinh thường phân vân lựa chọn giữa hai hình thức thi trên giấy (paper-based) và trên máy tính (computer-delivered). Mỗi hình thức thi đều có ưu nhược điểm riêng, vậy hình thức thi nào là phù hợp với bạn nhất? Hãy cùng KTDC tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để có sự lựa chọn đúng đắn.

Tổng quan về hình thức thi IELTS trên giấy (paper-based)

Thi IELTS trên giấy là hình thức thi truyền thống đã diễn ra từ lâu. Với phần thi Reading, Listening và Writing, thí sinh sẽ thực hiện bài thi trên giấy với đề bài và một phiếu trả lời đi kèm. Còn với kỹ năng Speaking, thí sinh sẽ được trực tiếp nói và trả lời câu hỏi với giám thị.

Khi dự thi, thí sinh sẽ không được mang bất cứ vật dụng hay đồ dùng vào phòng thi. Bút chì và giấy làm bài sẽ được cấp phát bởi đơn vị tổ chức thi. Thí sinh có thể ghi chú thoải mái vào đề bài.

Thứ tự làm bài với hình thức thi IELTS trên giấy là: Listening, Reading và Writing. Phần thi IELTS Speaking có thể diễn ra trước (nhiều nhất 7 ngày), cùng ngày hoặc sau ngày thi của ba kỹ năng còn lại (nhiều nhất 3 ngày). Với phần thi Speaking Part 2, bạn sẽ được cung cấp giấy nháp để chuẩn bị và triển khai ý tưởng.

Tổng quan về hình thức thi IELTS trên máy tính (Computer-delivered)

Từ năm 2018 kỳ thi IELTS bổ sung thêm hình thức thi trực tuyến trên máy tính. Bài thi ba kỹ năng Listening, Reading và Writing sẽ được thực hiện trên máy tính thay vì trên giấy. Còn phần thi kỹ năng Speaking vẫn sẽ diễn ra trực tiếp giống như hình thức thi IELTS trên giấy. Về cấu trúc, quy định và thời gian thi thì cả hai hình thức thi không có gì khác biệt.

Ưu nhược điểm của hai hình thức thi IELTS trên giấy và trên máy tính

Sự khác biệt giữa hai hình thức thi sẽ dẫn đến những ưu nhược điểm khác nhau. Cùng KTDC phân tích, làm rõ hơn trong phần dưới đây nhé.

Nên thi IELTS trên máy tính hay trên giấy? Hình thức nào phù hợp với bạn?

Nắm được những ưu thế và nhược điểm của mỗi hình thức thi hẳn là giờ bạn đã có thể đưa ra quyết định nên thi IELTS trên giấy hay trên máy tính. Nếu bạn vẫn đang phân vân giữa hai hình thức, hãy tham khảo thêm nhận xét của KTDC dưới đây để tham khảo nhé.

Lựa chọn thi IELTS trên giấy hay trên máy tính?

Theo KTDC nhận thấy thì hình thức thi IELTS trên giấy sẽ phù hợp với những thí sinh không quen với việc đánh máy văn bản Tiếng Anh. Hay những thí sinh có tật về mắt, dễ bị mỏi mắt khi phải nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài. Ngoài ra, hình thức thi giấy là hình thức thi truyền thống đã có từ lâu đời vậy nên sẽ an toàn với tất cả mọi người.

Về hình thức thi trên máy, các thí sinh sẽ cần có khoảng thời gian đủ để luyện tập, thi thử IELTS trên máy tính nhiều lần và thường xuyên. Bởi hình thức thi trên máy vẫn còn mới nên bạn cần thời gian để thao tác, làm quen. Với những bạn đã quen với việc luyện tập, làm bài thi trên máy thì sẽ tận dụng được tối đa những ưu điểm mà thi máy đem lại. Đồng thời bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với thi IELTS trên giấy.

Hình thức nào phù hợp với bạn?

Mỗi hình thức điều có những ưu, nhược điểm riêng, điều quan trọng là bạn cần tìm ra hình thức nào là phù hợp với bạn nhất, giúp bạn tối ưu hóa được những lợi thế mà hình thức thi đó đem lại. Bạn có thể làm bài thi thử trên cả hai hình thức để bản thân tự trải nghiệm, rút ra được nên thi trên giấy hay thi trên máy tính.

Dù là thi IELTS trên giấy hay trên máy tính, điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin, từ đó đạt được kết quả tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Nên thi IELTS trên máy tính hay trên giấy?” KTDC rất hân hạnh được cùng bạn đồng hành trên con đường chinh phục IELTS.

Xem thêm: Bộ Giáo dục cấp phép thi lại một kỹ năng IELTS ở Việt Nam

Xem thêm: Lời khuyên cải thiện kĩ năng IELTS từ chuyên gia Andy Robertson - IELTS KTDC

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thi-ielts-tren-giay-a59106.html