Du học Úc hay New Zealand: Những thay đổi sau dịch COVID-19

Úc và New Zealand là hai quốc gia có khá nhiều điểm tương đồng. Hai đất nước này đều thuộc khu vực châu Đại Dương và có vị trí địa lý liền kề nhau nên văn hóa, xã hội, tự nhiên khá giống nhau. Nền giáo dục của hai quốc gia cũng rất chất lượng. Tuy nhiên, nên du học Úc hay New Zealand tốt hơn lại đang là mối băn khoăn của cả phụ huynh và các bạn học sinh Việt.

nên du học úc hay new zealand
Nên đi du học Úc hay New Zealand?

Những điểm tương đồng giữa Úc và New Zealand

Úc và New Zealand là đất nước được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn để du học nhất trong những năm gần đây. Do hai nước này có một số điểm tương đồng nhau nên tỷ lệ du học sinh lựa chọn gần như nhau. Vậy hai quốc gia này có nét tương đồng như thế nào?

Điểm tương đồng giữa Úc và New Zealand
Điểm tương đồng giữa Úc và New Zealand

Tài liệu tham khảo: https://drive.google.com/file/d/1cMPJLes75Ty4nPDPpiD3yI9SzmZp5ScP/preview

Những điểm khác biệt khi du học Úc và New Zealand

Tiêu chíÚcNew ZealandGiáo dụcChi PhíViệc làm thêmCon ngườiThiên nhiênCơ hội định cưGiao thông

Bảng sự khác biệt Úc và New Zealand

NewZealand vs Australia dành cho sinh viên quốc tế 2020

Ở Úc, bạn được phép làm việc 40 giờ/ hai tuần, nghĩa là bán thời gian, trong quá trình học; và toàn thời gian trong thời gian nghỉ học.Tuy nhiên, bằng cấp cao hơn của sinh viên nghiên cứu về Nghiên cứu sau đại học, được phép làm việc không giới hạn số giờ.

Úc hay New Zealand hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch tốt hơn?

Trước khi quyết định du học Úc hay New Zealand chúng ta cũng nên xem xét tới mức hỗ trợ cho sinh viên trong mùa dịch của hai quốc gia này. Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngay từ khi vừa xuất hiện dịch COVID-19, chính phủ Úc đã đưa ra một số chính sách nhằm mục đích hỗ trợ cho du học sinh quốc tế tại quốc gia này có thể vượt qua tình hình khó khăn. Nổi bật có thể kể tới việc cho phép du học sinh được sử dụng quỹ hưu trí, thành lập quỹ hỗ trợ du học sinh khẩn cấp và điều chỉnh giờ làm thêm cho du học sinh.

Mặt khác, từng tiểu bang, vùng lãnh thổ của quốc gia này còn có những chương trình, chính sách hỗ trợ riêng cho du học sinh rất thiết thực và khả thi như:

Victoria: Thành lập quỹ hỗ trợ cho các sinh viên quốc tế đang học tập tại bang để vượt qua đại dịch với trị giá $45 triệu.

New South Wales: Hỗ trợ du học sinh đang sinh sống và học tập tại đây nơi ở cùng các thực phẩm hàng ngày.

Nam Úc: Chính phủ tại Nam Úc đã kết hợp cùng với 3 trường Đại học lớn là Đại học Nam Úc, Đại học Flinders và Đại học Adelaide tài trợ cho Gói Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế với số tiền lên tới $13,8 triệu.

Flinders và Đại học Adelaide tài trợ cho Gói Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế với số tiền lên tới $13,8 triệu.

Tham khảo một số bài viết liên quan:

  • Có nên đi du học Úc trong thời điểm hiện tại hay không
  • So sánh du học Úc và Canada: nên lựa chọn du học ở đâu tốt?
  • Những lý do giải đáp tại sao chọn du học Úc
úc có các gói hỗ trợ cho sinh viên quốc tế
Úc có các gói hỗ trợ cho sinh viên quốc tế

Còn tại New Zealand, chính phủ quốc gia này cũng đưa ra những chương trình hỗ trợ tích cực. Tiêu biểu là chính sách cho phép du học sinh quốc tế có thể tiếp tục tới quốc gia này học tập. Dựa theo chính sách này, đã có nhóm đầu tiên với 250 sinh viên là Tiến sĩ và sau Đại học đủ điều kiện có thị thực cùng 1000 sinh viên bậc Đại học, sau Đại học ở nhóm thứ 2 được học tập tiếp tại New Zealand. Đồng thời, các trường Đại học tại quốc gia này cũng có cả chính sách cho sinh viên quốc tế được lựa chọn học tập từ xa.

DU HỌC ETEST là đơn vị chuyên tư vấn và xây dựng lộ trình toàn diện cho học sinh săn học bổng - du học vào các trường Đại học hàng đầu Mỹ, Canada, Úc.

► Tham khảo thành tích học bổng du học của ETEST tại ĐÂY

► Thông tin liên hệ:

ETEST Quận 3: Lầu 3, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ETEST Quận 7: Lầu 6, 79-81-83 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7 Hotline: 0933.80.66.99 (Q.3)/ 0937.80.66.99 (Q.7)

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/uc-vs-new-zealand-a58791.html