Những bộ phim về La Mã cổ đại mà bạn không thể bỏ qua

Từ các chiến binh trong Gladiator, 300, Troy cho đến những bộ trang phục đặc sắc trong Cleopatra, Thermae Romae, bối cảnh La Mã cổ đại luôn được các bộ phim thể hiện một cách hấp dẫn và cuốn hút.

1. Chiến Binh La Mã - The Eagle (2011)

Chiến Binh La Mã - The Eagle (2011)

Vào năm 140 sau Công nguyên, Marcus (Channing Tatum), một sỹ quan trẻ, trở về từ Rome. Khi đó đã 20 năm kể từ sự biến mất bí ẩn của binh đoàn thứ Chín ở Scotland - đơn vị quân đội huyền thoại do cha của Marcus chỉ huy. Marcus cố gắng giải mã bí ẩn xung quanh sự biến mất đó, đồng thời đối mặt với các nguy hiểm và thế lực bí ẩn nhằm khôi phục danh dự cho cha mình. Bộ phim ấn tượng với diễn xuất tự nhiên của Channing Tatum và âm nhạc hùng tráng phù hợp với bối cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên vào thời kỳ đó.

2. Binh Đoàn La Mã - Centurion (2010)

Binh Đoàn La Mã - Centurion (2010)

Centurion (2010) là một trong những bộ phim sử thi đầy bạo lực và máu me. Năm 117 sau Công nguyên, đế chế La Mã mở rộng đến Ai Cập và Tây Ban Nha. Quyền lực của họ lan tỏa khắp nơi từ biển Đen đến tận biển Đại Tây Dương. Mặc dù mạnh mẽ, nhưng binh đoàn La Mã vẫn phải đối mặt với khó khăn khi tiến vào phía bắc của Anh Quốc, nơi bộ tộc Pict (thuộc Scotland) hung ác và nguy hiểm cư trú. Sau khi sống sót sau trận đánh tan tác của Pict, chiến binh Quintus Dias (Michael Fassbender) quyết tìm kiếm sự trả thù. Cùng với sự hỗ trợ của tướng quân Virilus (Dominic West) và binh đoàn La Mã, Dias thâm nhập sâu vào rừng rậm để đánh bại kẻ thù.

3. Ben Hur (1959)

Ben Hur (1959)

Bộ phim Ben Hur năm 1959 được xem là một kiệt tác kinh điển khi giành được 11 giải Oscar. Tác phẩm này mang tính sử thi tôn giáo sâu sắc, kể về câu chuyện của Judah Ben-Hur (Charlton Heston), một người quý tộc sống ở Jerusalem khi thành phố này bị người La Mã chiếm đóng. Sau khi bị vu oan trong một vụ ám sát, Judah và gia đình của anh bị Messala (Stephen Boyd) - em nuôi của Judah trong quân đội La Mã - bắt và đày làm nô lệ. Qua nhiều gian khổ, Judah quay trở lại quê hương với quyết tâm đối đầu với người em trai cũ để đòi lại tự do và công bằng cho gia đình mình.

4. Võ Sĩ Giác Đấu - Gladiator (2000)

Võ Sĩ Giác Đấu - Gladiator (2000)

Gladiator là một bộ phim sử thi lịch sử đỉnh cao do đạo diễn Ridley Scott dàn dựng, với sự tham gia của các ngôi sao như Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Connie Nielsen, Ralf Möller, Oliver Reed... Câu chuyện bắt đầu khi Hoàng đế Marcus quyết định chọn tướng tín nhiệm Maximus (Crowe) làm người kế vị. Commodus (Phoenix) - con trai Marcus - với lòng oán hận và đầy đố kỵ, giết cha mình để chiếm ngôi vương và hãm hại gia đình của Maximus. Maximus bị đày đọa thành một võ sĩ giác đấu, một công cụ giải trí cho khán giả. Ý nghĩa sống sót để trả thù giúp Maximus vượt qua mọi thử thách, tiến gần hơn tới kẻ hủy hoại cuộc đời mình.

5. Nữ Hoàng Cleopatra - Cleopatra (1963)

Nữ Vương Cleopatra - Cleopatra (1963)

Cleopatra của đạo diễn Joseph L. Mankiewicz được coi là một trong những tác phẩm cổ điển, sống mãi với thời gian và luôn được nhắc đến trong các buổi giảng về điện ảnh. Ngoài sự tham gia diễn xuất của ngôi sao màn ảnh Elizabeth Taylor, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết 'Cuộc Đời và Thời Đại của Cleopatra' của nhà văn / nhà báo người Ý Carlo Maria Franzero (1957). Cả hai phiên bản đều được lấy cảm hứng từ nhân vật Nữ Vương Ai Cập cổ đại Cleopatra VII (69 TCN - 30 TCN), người đã giết chết tất cả những ai cầu hôn cô ấy. Phim ghi điểm ở các góc quay nghệ thuật cùng với trang phục ấn tượng đầy thẩm mỹ.

6. Spartacus (2010)

Spartacus (2010)

Tác phẩm kể về cuộc đời bi thảm của anh hùng nô lệ Spartacus (Andy Whitfield). Spartacus đã liên minh với quân La Mã để chống lại các thống đốc địa phương, nhưng sau đó La Mã đã phản bội anh. Spartacus bị bắt và ép trở thành chiến binh gladiator - kẻ mua vui tại đấu trường La Mã nổi tiếng. Cuộc sống khắc nghiệt cùng tình yêu gia đình, quê hương đã giúp Spartacus đứng lên, trở thành người lãnh đạo cho những người nô lệ cùng khổ. Họ đã cùng nhau phát động cuộc nổi dậy làm rung chuyển cả đế chế La Mã.

7. 300 Chiến Sĩ - 300 (2006)

300 Chiến Sĩ - 300 (2006)

300 được đánh giá là một trong những bộ phim xuất sắc nhất, mang đậm phong cách riêng của đạo diễn Zack Snyder. Tác phẩm tái hiện cuộc chiến Thermopylae nổi tiếng kéo dài 3 ngày 3 đêm trong lịch sử Hy Lạp. Trước sự đe dọa xâm lược của Vua Xerxes và 1 triệu quân của ông, Vua Leonidas (Gerard Butler) của Hy Lạp đã dẫn đầu 300 chiến sĩ Sparta tinh nhuệ quyết chiến đến cùng để ngăn chặn đạo quân Ba Tư khổng lồ đó. Tác phẩm vừa đậm tính bạo lực, vừa đẹp mắt với những cảnh hành động mãn nhãn, được làm đẹp bởi phần nhạc nền tuyệt vời.

8. La Mã Cổ Xưa - Thermae Romae (2012)

La Mã Cổ Xưa - Thermae Romae (2012)

Chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Mari Yamazaki (xuất bản năm 2008), Thermae Romae kể về cuộc phiêu lưu xuyên qua thời gian của kiến trúc sư Lucius (Hiroshi Abe). Anh tình cờ bước chân vào Nhật Bản hiện đại thông qua cánh cổng thời gian trong nhà tắm ở thế giới La Mã cổ đại. Trong xứ sở của những bông hoa anh đào hiện đại và sặc sỡ, Lucius đã trải qua vô số tình huống thú vị dưới ánh nhìn thẩm mỹ của một kiến trúc sư thời xưa. Là một trong những bộ phim hiếm hoi lấy bối cảnh La Mã cổ đại mà không chứa đựng các tình tiết bạo lực, Thermae Romae thực sự là một tác phẩm đáng xem dành cho mọi người yêu thích thể loại này.

9. Cuộc Chiến Tại Troy - Troy (2004)

Cuộc Chiến Tại Troy - Troy (2004)

Câu chuyện về vẻ đẹp của nàng Helen (Diane Kruger) ở thành Troy đã trở nên vô cùng nổi tiếng, khiến cả dân tộc than khóc, cả vương quốc đều bị tiêu diệt chỉ vì một người phụ nữ. Troy là tác phẩm được lấy cảm hứng từ lịch sử xoay quanh những cuộc chiến và khao khát quyền lực của những người đứng đầu. Phim thành công trong việc kết hợp giữa những trận chiến mãnh liệt và những câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn. Với sự tham gia của Brad Pitt, Eric Bana, Orlando Bloom,... cùng nhiều tên tuổi khác.

Đừng bỏ lỡ những tác phẩm về La Mã cổ đại này nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/phim-la-ma-hay-nhat-a58743.html