Nhập quốc tịch New Zealand : Điều kiện và chính sách cần biết

New Zealand là một trong những quốc gia sở hữu hệ thống giáo dục chất lượng, cùng chính sách an sinh xã hội thật sự rất đáng sinh sống, học tập và phát triển bản thân. Đây cũng là điểm đến được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn ở lại định cư, nhập quốc tịch sau khoảng thời gian du học. Vậy điều kiện nhập quốc tịch New Zealand là gì? Các yêu cầu về thời gian cư trú, tiếng Anh, nhân thân ra sao?… cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Điều kiện và chính sách nhập quốc tịch New Zealand

Các quyền lợi khi nhập quốc tịch New Zealand

Trước khi tìm hiểu về điều kiện nhập quốc tịch New Zealand hãy cùng điểm qua những quyền lợi bạn sẽ nhận được khi trở thành công dân đất nước này nhé.

Điều kiện nhập quốc tịch New Zealand

Cũng giống các quốc gia khác để nhập quốc tịch New Zealand bạn cần thỏa mãn một số dưới đây:

Điều kiện về thời gian cư trú

>> Xem thêm: Xin visa Du học Úc mất bao lâu Có nên đi Du học Úc không

Điều kiện về ngôn ngữ

Điều kiện nhập quốc tịch New Zealand tiếp theo là bạn phải có khả năng tiếng Anh cơ bản.

Nếu nộp đơn trực tiếp: Nhân viên di trú sẽ kiểm tra khả năng tiếng Anh của người xin nhập tịch tại cuộc hẹn. Nếu tiếng Anh của bạn không đủ tốt, nhân viên phụ trách hồ sơ sẽ hướng dẫn cho bạn biết, bạn có thể làm gì tiếp theo.

Nếu nộp đơn online hoặc qua bưu điện: người xin nhập tịch cần gửi kèm các tài liệu chứng minh mình có thể nói tiếng Anh.

Các tài liệu chứng thực khả năng tiếng Anh được chấp thuận gồm có: Chứng chỉ của trường học, báo cáo của trường, chứng chỉ IELTS, thư giới thiệu của chủ lao động, thành tích học tập đại học, chứng chỉ của trường đại học - bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Xem thêm: Du học new zealand

Điều kiện về nhân thân

Nhân thân tốt cũng là một trong những điều kiện nhập quốc tịch New Zealand bắt buộc mà ứng viên cần có.

Một số trường hợp bị từ chối xin nhập tịch New Zealand thường gặp có thể kể đến như::

Trường hợp sống ở nước ngoài trong khi bạn có thị thực cư trú NZ, khi xét duyệt hồ sơ xin nhập tịch, bạn có thể được yêu cầu nộp lý lịch tư pháp từ một quốc gia khác. Nếu bạn sống ở đó hơn 4 tháng trong 3 năm qua, hoặc hơn 12 tháng trong 12 năm qua.

Điều kiện nhập tịch New Zealand đối với trẻ em

Khác với ứng viên là người lớn, trẻ em muốn xin nhập quốc tịch New Zealand cần đáp ứng các điều kiện sau:

Trên đây là những thông tin về điều kiện nhập quốc tịch New Zealand mới nhất mà ApplyZones muốn gửi đến các bạn. Các điều kiện nhập tịch tại NZ có phần khắt khe hơn so với các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu bạn có thể đáp ứng các điều kiện này, sẽ hoàn toàn yên tâm tận hưởng cuộc sống bình yên cùng nhiều điều thú vị như hòa mình vào nền văn hóa địa phương và tận hưởng không gian sống trong lành cùng cơ sở hạ tầng hiện đại.

>> Có thể bạn muốn biết: Điều kiện du học úc Chi phí du học úc vừa học vừa làm Điều kiện du học nghề úc Du học hè úc Xin học bổng Du học Úc Du học Úc có cần ielts không

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/quoc-tich-new-zealand-a58687.html