Phát thanh viên – Một ngành mới đầy triển vọng

Phát thanh viên là gì? Ra trường có thể làm gì?

Họ có trách nhiệm thu thập thông tin, viết và chỉnh sửa tin tức phát sóng, đưa đến khán giả các vấn đề chính trị, xã hội và toàn cầu cũng như trình bày các tài liệu tin tức một cách khách quan. Truyền hình phát sóng là một lĩnh vực truyền thông cạnh tranh thường đòi hỏi thời gian không dự đoán được, tài liệu nghiên cứu thì rất nhiều và ít thời gian chuẩn bị.

nghe-phat-thanh-vien-du-hoc-singapore-01

Các bạn có thể học thực hành để không bỡ ngỡ khi đi làm

Để làm nghề này bạn có thể học những ngành nào?

Hầu hết các sự nghiệp phát thanh truyền hình yêu cầu bằng cử nhân về báo chí, truyền thông đại chúng hoặc một lĩnh vực có liên quan. Ngoài 4 năm học, nhiều ngành nghề đòi hỏi kinh nghiệm thực tế, thường là thực tập hoặc các công việc liên quan với trường học hoặc báo chí. Các khóa học tiêu biểu cho những văn bằng này bao gồm giới thiệu về các quy trình tin tức, đạo đức truyền thông, lịch sử báo chí, biên tập tin tức và báo cáo cơ bản. Mặc dù không bắt buộc, một bằng tốt nghiệp (thạc sĩ hoặc tiến sĩ) trong báo chí thường thuận lợi cho sự nghiệp hơn.

Học làm phát thanh viên ở đâu?

Muốn trở thành một phát thanh viên, các bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn cả trong nước lẫn nước ngoài. Tại Việt Nam, có các cơ sở chính như sau:

Còn tại nước ngoài, ngành này đã phát triển từ lâu nên nền giáo dục tại đây cũng sẽ tân tiến và hiện đại hơn tại Việt Nam.

Top các nước học ngành phát thanh tốt nhất là:

Thế nào là thành công trong nghề

Khi hết mình làm một công việc với sự vui vẻ và nhiệt huyết, chắc chắn bạn sẽ có thể thăng tiến trong sự nghiệp. Với công nghiệp phát thanh viên, bạn có thể tiến lên những vị trí cao như làm việc tại các đài truyền hình lớn, dẫn những chương trình dài và nặng như Thời sự. Hoặc thăng tiến lên vị trí trưởng phòng, hướng dẫn các phát thanh viên khác.

nghe-phat-thanh-vien-du-hoc-singapore-1-01

Cơ hội nghề nghiệp

Theo học ngành này, các bạn sẽ có cơ hội nghề nghiệp tại các đài truyền hình lớn như đài tiếng nói Việt Nam VTV, kênh truyền hình VOV,… hay radio. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội tại các công ty truyền thông, kênh truyền hình địa phương, tương tác trong và ngoài nước.

Tố chất phù hợp với ngành/ nghề ….

Các phát thanh viên cần có một sự hiểu biết thấu đáo về quá trình phòng thông tin. Các kỹ năng cần thiết bao gồm khả năng xử lý văn bản rắn, kiến thức về phần mềm xuất bản trên máy tính, khả năng phỏng vấn và chọn lọc thông tin từ người và các nguồn khác, nắm bắt cơ bản về chỉnh sửa và ngữ pháp, kiến thức về nhiếp ảnh tin tức cơ bản và khả năng thu thập và trình bày khách quan, tin chính xác.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/phat-thanh-vien-tieng-anh-la-gi-a58605.html