SỰ THẬT VỀ TÍNH CÁCH CỦA NGƯỜI ĐỨC !!!

“Ordnung ist das halbe Leben.” - Trật tự là nửa cuộc sống. Câu nói thể hiện một phần tính cách đặc biệt của người Đức, cũng giúp hiểu rõ hơn về văn hóa và tâm hồn của họ. Đặc điểm văn hóa và tính cách của con người Đức đã tạo nên một hình ảnh riêng biệt và độc đáo. Cũng sẽ mang đến những bất ngờ dành cho bạn khi lựa chọn chương trình Du học nghề Đức. Cùng SHB tìm hiểu những đặc điểm tính cách thú vị của người Đức trong bài viết này nhé!

SỰ THẬT VỀ TÍNH CÁCH CỦA NGƯỜI ĐỨC
SỰ THẬT VỀ TÍNH CÁCH CỦA NGƯỜI ĐỨC

Người Đức có thật sự thân thiện?

Người Đức đôi khi bị coi là lạnh lùng, thô lỗ và không hài hước nhưng những điều này chỉ là một đánh giá phiến diện, khi trên thực tế và những số liệu cho thấy nước Đức cũng như con người Đức hiếu khách và cực kỳ thân thiện.

Theo Cục thống kê Đức, trong năm 2022, có đến 25% dân số quốc gia này là người nhập cư. Đức cũng nằm trong nhóm các quốc gia thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ đối với dân nhập cư. Họ thẳng thắn và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người khác đặc biệt là bạn bè quốc tế đến đây. Người Đức có thể thoải mái mời các du học sinh tham gia những lễ hội truyền thống. Bên cạnh đó, họ cũng bày tỏ sự yêu thích và ủng hộ văn hóa các quốc gia khác. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái đến Đức mà không lo sợ về vấn đề người Đức có thân thiện hay không nhé!

Người Đức luôn làm việc theo kế hoạch

So với các nền văn hóa trên thế giới. Người Đức nổi tiếng làm việc theo lịch trình, mọi thứ đều được lên kế hoạch sẵn từ rất lâu. Vì thế họ luôn trong tình trạng bận rộn và phản ứng bất ngờ khi kế hoạch thay đổi. Cách làm việc tuân thủ theo kế hoạch này giúp họ tiết kiệm thời gian. Và giải quyết công việc hiệu quả, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ví dụ bạn sẽ bất ngờ khi ở Đức, việc gì bạn cũng phải đặt lịch, ngay cả bồn cầu nhà bạn bị tắc. Bạn cũng phải đặt và đợi lịch sửa từ 2 đến 3 tuần, thông thường là 4 tuần.

Nổi tiếng với thói quen đúng giờ

Người Đức đặc biệt coi trọng giờ giấc, vì vậy để không bị coi là mất lịch sự bạn nên đến buổi hẹn đúng giờ. Nếu bạn đến trễ hãy gọi điện để thông báo và giải thích lý do. Người Đức quan niệm rằng người lịch sự bao giờ cũng đến đúng giờ.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy đến sớm 5 phút trước thời gian hẹn vì điều này sẽ gây ấn tượng với người Đức. Họ sẽ bị xúc phạm nếu bạn đến muộn nhiều lần.

Phân biệt giữa cuộc sống riêng tư và công việc

Người Đức luôn tách biệt rất rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Chính điều này dẫn đến các cách ứng xử khác nhau cho phù hợp. Ví dụ ứng xử trong công việc khác với ngoài đời sống. Ứng xử với đồng nghiệp, đối tác khác với bạn bè, người thân. Người Đức tỏ ra lạnh lùng, tạo khoảng cách trong công việc và thậm chí không quan tâm.

Khi làm việc, họ tập trung và chăm chỉ hết sức. Đến lúc nghỉ ngơi người Đức cũng nghỉ ngơi rất thoải mái. Điều này giúp họ cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi . Gửi email liên quan đến công việc sau giờ làm việc cũng là một hiểu hiện bóc lột người lao động. Nên nó bị cấm ở Đức. Thực sự thư giãn khiến họ trở lại với công việc đầy hào hứng và hiệu quả.

Tôn trọng Luật pháp và quy tắc

Luật pháp và quy tắc chung là những điều được coi trọng trong xã hội Đức. Mọi người điều sẽ tuân thủ và tôn trọng. Chính vì vậy khi đến với nước Đức bạn hãy nắm rõ những điều luật cũng như quy tắc chung tại trường học, nơi làm việc để không xảy ra những điều đáng tiếc.

Tính truyền thống

Người Đức rất coi trọng giá trị văn hóa truyền thống, đến với mỗi thành phố của Đức các bạn sẽ thấy đều có một ngày lễ truyền thống. Và ngày lễ đó đã được duy trì hàng trăm năm ở cùng một ngày, một nơi năm này qua năm khác.

Những đặc điểm về tính cách tạo nên hình ảnh rõ ràng và đa dạng về con người Đức. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người Đức đều giống nhau, sẽ có sự biến đổi trong các đặc điểm cá nhân. Điều này càng làm cho văn hóa tính cách của Đức trở nên thú vị và đa dạng. Tất nhiên, đây chưa phải là tất cả những tính cách của người Đức, sẽ còn rất nhiều những tính cách thú vị khác. Theo dõi SHB để tìm hiểu thêm nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/tinh-cach-nguoi-duc-a58593.html