Hướng dẫn làm món ốc bươu xào lá lốt giòn sần sật, thơm ngon

Ốc bươu là loại hải sản được ưa chuộng với sự đa dạng trong chế biến và giá thành phải chăng. Hãy cùng học cách làm món ốc bươu xào lá lốt giòn sần sật, thơm nức mũi ngay nhé.

Chuẩn bị 20 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2 - 3 người

Ốc bươu xào lá lốt giòn giòn kết hợp với hương thơm đặc trưng của lá lốt tạo ra một món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Hãy thử nấu món ăn này ngay hôm nay với Mytour nhé!

Nguyên liệu cho món ốc bươu xào lá lốt giòn sần sật

Mẹo hữu íchCách chọn ốc bươu ngon- Nên chọn ốc bươu còn sống vì thịt sẽ chắc và tươi. Chọn những con có thịt nhiều, vỏ không bị sứt mẻ và có mùi tự nhiên.- Tránh chọn ốc chết với mùi hôi tanh, thụt nhiều vào trong và nhẹ nhàng khi cầm lên. Những con này khi nấu sẽ không ngon và dễ gây ngộ độc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ốc bươu xào lá lốt

Hướng dẫn cách làm món ốc bươu xào lá lốt

Bước 1 Chuẩn bị ốc bươu

Đầu tiên, bạn sẽ làm sạch ốc bươu bằng cách ngâm trong hỗn hợp giấm loãng với vài lát chanh và ớt để loại bỏ mùi tanh. Ngâm khoảng 2 - 3 tiếng.

Tiếp theo, rửa sạch ốc bươu với nước sạch, sau đó lấy thịt ra và bóp với muối để loại bỏ mùi hôi và nhớt. Cuối cùng, rửa lại ốc bươu với nước và để ráo.

Rửa ốc bươu nhiều lần để loại bỏ mùi hôi và nhớt

Bước 2 Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Làm sạch nguyên liệu và cắt nhỏ.

Bắt đầu bằng việc lượt bỏ lá sâu của lá lốt và lá tía tô, sau đó cắt lá lốt thành từng miếng vừa ăn và nhỏ nhắn cắt lá tía tô. Lột vỏ tỏi và cắt sả thành những khúc nhỏ, sau đó băm chúng nhỏ. Cuối cùng, loại bỏ cuống ớt và cắt nhỏ.

Rửa sạch và cắt nhỏ các nguyên liệu.

Mẹo hữu ích Hãy cắt lá lốt vừa ăn để khi xào không bị nát hoặc quá to, làm mất đi vẻ đẹp và hương vị của món.

Bước 3 Xào ốc bươu

Bắt đầu bằng việc đun dầu ăn trên chảo và đợi cho đến khi nó nóng, sau đó phi thơm tỏi và sả.

Tiếp theo, cho ốc bươu đã làm sạch vào chảo và xào sơ. Sau đó, thêm gia vị gồm: 3 thìa cà phê nước mắm và ½ thìa cà phê bột ngọt, khuấy đều và nấu ở lửa vừa khoảng 3 - 5 phút để ốc thấm gia vị đều.

Khi ốc đã săn lại, thêm lá lốt và ớt cắt lát vào chảo, đảo đều cho đến khi chín, sau đó thêm tiếp lá tía tô và tiếp tục xào. Cuối cùng, nêm nếm lại để vừa miệng và tắt bếp.

Khuấy đều và nấu ở lửa nhỏ trong khoảng 3 - 5 phút để ốc bươu thấm gia vị đều

Sản phẩm cuối cùng

Ốc bươu xào giòn sần sật kết hợp với hương thơm đặc trưng của lá lốt và tía tô, cùng với hương vị đậm đà, cay cay khó cưỡng, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị này sau khi đã thử một lần.

Ốc bươu xào lá lốt giòn ngon

Vừa rồi Mytour đã hướng dẫn bạn cách làm ốc bươu xào lá lốt giòn sần sật, thơm nức mũi rồi đấy! Hy vọng bạn sẽ thành công với món ăn ngon này nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/oc-buou-xao-la-lot-a58479.html