Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà

Thời gian xuất bản: Thứ sáu, 19/05/2023, 16:00 (+07:00)

Mục lục nội dung

Bột ngũ cốc giảm cân là một loại sản phẩm ăn uống được sử dụng để thay thế bữa ăn hoặc làm thành phần của bữa ăn, giúp giảm lượng calo tiêu thụ và tạo cảm giác no lâu hơn. Và để tiết kiệm bạn hoàn toàn có thể tự làm ngũ cốc giảm cân ngay tại nhà. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bestme để tham khảo cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà cực đơn giản.

1. Các cách làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

1.1. Cách làm bột ngũ cốc giảm cân bằng bột yến mạch

Yến mạch là nguyên liệu quen thuộc trong thực đơn giảm cân của nhiều người bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 1

Cách làm bột ngũ cốc yến mạch rất đơn giản

Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để làm bột yến mạch giảm cân:

Nguyên liệu

Cách làm

1 tách yến mạch nguyên hạt

Bạn có thể sử dụng bột yến mạch giảm cân này bằng cách hòa vào nước ấm, sữa không đường hoặc thêm vào các công thức nấu ăn như cháo yến mạch, bánh mì, bánh ngọt, hoặc bột chiên. Có thể bổ sung thêm trái cây, hạt, hoặc chất ngọt tự nhiên như mật ong để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.

1.2. Cách làm bột ngũ cốc giảm cân bằng bột lúa mạch

Lúa mạch có hàm lượng protein, chất xơ và beta-glucan cao rất tốt cho sức khỏe. Để làm bột lúa mạch giảm cân chúng ta làm như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 2

Bột lúa mạch giảm cân

Bạn có thể sử dụng bột lúa mạch giảm cân này bằng cách sử dụng trực tiếp với sữa tươi không đường hoặc chế biến thành các món ăn hàng ngày như bánh mì, cháo,...

1.3 Cách làm bột ngũ cốc giảm cân hạt chia

Hạt chia được biết đến nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giảm viêm và làm chậm quá trình lão hóa. Không những vậy hạt chia còn giàu protein và chất xơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 3

Bột ngũ cốc hạt chia rất giàu chất dinh dưỡng

Dưới đây là cách làm bột ngũ cốc hạt chia giảm cân đơn giản có thể làm ngay tại nhà như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Để sử dụng bột ngũ cốc hạt chia giảm cân này, hãy trộn 2-3 thìa bột với nước, sữa không đường hoặc sữa thực vật. Để bột ngũ cốc hạt chia ngấm nước khoảng 5-10 phút hoặc qua đêm. Bạn có thể thêm các topping như hạt chia, hạt bí ngô hoặc quả khô để tăng thêm hương vị và chất xơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột ngũ cốc hạt chia này trong các công thức nướng như bánh mì, bánh ngọt hoặc bột chiên.

1.4 Cách làm bột ngũ cốc giảm cân hạt lanh

Hạt lanh có nguồn gốc thực vật cung cấp chất béo, chất chống oxy hóa và chất xơ có lợi cho sức khỏe đồng thời giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 4

Bột ngũ cốc hạt lanh

Dưới đây là cách làm bột ngũ cốc hạt lanh giảm cân đơn giản bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu

Cách làm

Bạn có thể sử dụng bột ngũ cốc hạt lanh giảm cân tương tự như các loại bột ngũ cốc khác kể trên.

1.5 Hướng dẫn cách làm bột ngũ cốc giảm cân từ các loại đậu

Các loại đậu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu và tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột... Bột ngũ cốc từ các loại đậu là trợ thủ đắc lực trong việc hỗ trợ giảm cân.

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 5

Bột ngũ cốc giảm cân từ các loại đậu rất giàu chất dinh dưỡng

Để làm bột ngũ cốc từ các loại đậu chúng ta làm như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân bạn có thể dùng trực tiếp với sữa tươi hoặc chế biến thành các món ăn khác như bánh mì, smoothie,...

1.6 Hướng dẫn cách làm bột ngũ cốc giảm cân từ gạo lứt

Từ lâu gạo lứt đã được chị em phụ nữ lựa chọn cho vào thực đơn giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng mà vẫn bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 6

Bột gạo lứt hỗ trợ giảm cân

Bạn có thể chế biến thành bột ngũ cốc gạo lứt giảm cân bằng cách sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Để sử dụng bột ngũ cốc từ gạo lứt, bạn có thể trộn trực tiếp 2-3 thìa bột với nước, sữa không đường hoặc thêm vào các công thức nướng bánh mì, bánh ngọt. Bột ngũ cốc từ gạo lứt giàu chất xơ và có giá trị dinh dưỡng cao, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và duy trì cân nặng ổn định.

2. Tại sao nên giảm cân bằng bột ngũ cốc?

Bột ngũ cốc giảm cân thường được làm từ các loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mạch, hạt chia, hạt lanh và các loại đậu. Hàm lượng dinh dưỡng trong bột ngũ cốc rất phong phú và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 7

Bột ngũ cốc giảm cân rất giàu chất dinh dưỡng

Bột ngũ cốc giảm cân thường chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no, tăng cường sự bão hòa và duy trì sự ổn định của đường huyết. Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa và giúp duy trì sự khỏe mạnh của đường ruột.

Protein là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân, vì nó giúp duy trì cơ bắp và tạo cảm giác no lâu hơn. Đối với những người theo chế độ ăn chay hoặc ăn ít thịt, bột ngũ cốc có thể là một nguồn cung cấp protein thực vật.

Chất béo không bão hòa là loại chất béo tốt cho sức khỏe tim mạch và có thể giúp giảm viêm nhiễm và cải thiện chức năng não. Một số loại bột ngũ cốc giảm cân cung cấp chất béo không bão hòa, như chất béo Omega-3 từ hạt chia và hạt lanh.

Bột ngũ cốc giảm cân cung cấp các loại vitamin và khoáng chất như vitamin B, vitamin E, kali, magiê, và sắt. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, hỗ trợ chức năng hệ thần kinh, cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe chung của cơ thể.

Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng cụ thể trong bột ngũ cốc giảm cân có thể khác nhau tùy thuộc vào thành phần và tỉ lệ pha trộn.

3. Lợi ích của việc dùng bột ngũ cốc để giảm cân

Việc sử dụng bột ngũ cốc để giảm cân mang lại nhiều lợi ích có thể kể đến như:

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 8

Bột ngũ cốc mang lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bột ngũ cốc để giảm cân mà nên kết hợp với một chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh để đạt được kết quả tốt nhất.

4 . Lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc giảm cân

Khi sử dụng bột ngũ cốc để giảm cân, cần lưu ý một số điều sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân, giảm mỡ bụng siêu tốc tại nhà - 9

Một số lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc giảm cân

Tổng kết

Bột ngũ cốc giảm cân là một loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn, lành mạnh cho cơ thể mà bạn có thể chọn. Hy vọng với những cách làm bột ngũ cốc giảm cân mà Bestme gợi ý trên đây có thể giúp bạn áp dụng và đạt được kết quả như ý nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-bot-ngu-coc-giam-can-sieu-toc-a58348.html