Hướng dẫn trích nguồn APA citation website chuẩn kèm example

Khi viết research, essay, assignment… hầu hết sinh viên đều cần tìm tới các nguồn online. Do đó, bạn cần thành thạo kỹ năng trích dẫn nguồn APA citation website chuẩn khi sử dụng APA style. Trong bài viết này, MAAS sẽ hướng dẫn bạn các trường hợp trích dẫn website chuẩn APA citation guide.

>>>Môn học Work in Global Society có khó không? Mẹo pass môn hiệu quả.

>>>Bật mí top các ngành đang được ưa chuộng ở Canada

1. Website là gì? Cách hiểu đúng về APA citation website

Website (trang web) là nền tảng trên Internet chứa rất nhiều thông tin hữu ích với người dùng. Một website gồm nhiều trang web riêng lẻ. Mỗi trang web sẽ truyền đạt một nội dung nhất định. Ví dụ Youtube được coi là một website và các video là những địa chỉ trang web riêng lẻ.

Khi trích dẫn APA citation website bạn sẽ không chỉ đưa ra địa chỉ website chung mà cần trích dẫn đầy đủ trang web cụ thể mà mình tham khảo nội dung. Điều này được quy định trong APA citation guide 7th edition.

Việc trích dẫn website phải đảm bảo là nguồn tham chiếu chính xác nhất tới nội dung bài viết của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn sử dụng toàn bộ nội dung của website thì trong phần trích dẫn chỉ cần đưa ra địa chỉ chung của website đó.

2. Hướng dẫn cách trích nguồn APA citation website (How to cite a website)

Nếu bạn chưa rõ how to cite a website, thì đây sẽ là câu trả lời chi tiết cho bạn. Khi viết APA citation website, bạn cần đưa vào 2 trích dẫn: Một trích dẫn ngắn gọn trong văn bản và một trích dẫn đầy đủ ở phần References.

Ở trích dẫn thứ nhất (APA citation website in text), không nên đưa toàn bộ URL của tài liệu tham khảo vào nội dung bài. Điều này sẽ gây ra sự lộn xộn trong bài viết bởi URL thường rất dài. Thay vào đó, bạn chỉ cần đưa vào học của tác giả và ngày xuất bản thông tin.

Nếu không có tên tác giả cụ thể, có thể thay bằng tên tài khoản và ngày tháng đăng tải. Ví dụ APA Citation example: The ice shelves in the Antarctic Peninsula have been affected by climate change (Rasmussen, 2021).

Ở trích dẫn thứ hai (APA citation website in references page), bạn sẽ trình bày toàn bộ các thông tin của nguồn tham khảo. Thứ tự sắp xếp thông tin sẽ theo mẫu: Họ, Tên tác giả (Ngày xuất bản thông tin). Tiêu đề bài báo in nghiêng. Tên website đăng tải. URL

Chi tiết ví dụ APA Citation example for website: Rasmussen, C. (2021, October 12). Icy ‘glue’ may control pace of Antarctic ice-shelf breakup. National Aeronautics and Space Administration. URL

Bên cạnh APA citation website, việc trình bày nội dung và trích nguồn trong bài sẽ phải tuân thủ hướng dẫn theo chuẩn APA Style. Như vậy bài writing mới đảm bảo được sự thống nhất và chuyên nghiệp.

Với những bạn sinh viên chưa nhiều kinh nghiệm, việc định dạng chuẩn APA sẽ tốn rất nhiều thời gian. Bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của APA citation tool. Nhưng APA citation tool sẽ không đảm bảo chất lượng bài viết như các dịch vụ academic writing service. Muốn có bài assignment chất lượng, bạn nên liên hệ MAAS để được hỗ trợ nhanh nhất.

3. MAAS - Dịch vụ hỗ trợ writing trình bày chuẩn APA citation

Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực academic writing, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 khách hàng hoàn thành bài writing xuất sắc. MAAS sở hữu đội ngũ essay writer chuyên nghiệp và tận tâm. Chúng tôi cung cấp đa dạng dịch vụ research service, viết thesis, essay writing service, dissertation writing service, assignment writing service, online test service, essay writing service…

Khi sử dụng dịch vụ tại MAAS, bạn sẽ được trải nghiệm writing service lượng cao và bảo mật tuyệt đối. MAAS sẽ nhanh chóng giúp bạn hoàn thành bài writing và trình bày theo chuẩn APA Style một cách chuyên nghiệp.

4. Một số lưu ý khi trích nguồn APA citation website

Việc trích dẫn APA citation website không khó nhưng tốn khá nhiều thời gian ở bước tìm và sắp xếp thông tin. Khi bạn không có đủ thông tin như mẫu thì sử dụng APA citation tool sẽ không hiệu quả. Vậy những trường hợp như vậy nên trình bày APA citation website như thế nào? Hãy tham khảo những lưu ý how to cite a website dưới đây!

a. Trang web không có tác giả

Khi một trang web không đưa ra thông tin về tác giả thì nội dung đó thường thuộc về tổ chức hoặc chính phủ. Khi trích dẫn APA citation website bạn có thể bỏ qua tên tác giả. Hoặc thay thế tên tác giả bằng tiêu đề vắn tắt của bài tham khảo. Bạn có thể xem ví dụ dưới đây:

b. Trang web không có ngày tháng

Với các trang web không hiển thị ngày xuất bản nội dung, bạn có thể chú thích “nd” (không có ngày). Nếu các ngày hiển thị trên trang web có thể thay đổi bạn nên ghi ngày truy cập vào nội dung đó. Ví dụ:

c. Cách trích dẫn từ mạng xã hội

Nguồn tham khảo từ các trang mạng xã hội cũng đang dần trở nên phổ biến. Để trích dẫn những bài này, bạn hãy sử dụng 20 từ đầu tiên của bài đăng làm tiêu đề (in nghiêng). Trích dẫn bài đăng này cần kèm theo thông tin về các video, hình ảnh, âm thanh, liên kết… liên quan trong ngoặc vuông. Ví dụ:

Hy vọng những APA Citation example trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng tạo APA citation website. Việc trình bày chuẩn APA style thường tốn khá nhiều thời gian và công sức, vì vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ chất lượng tại MAAS như research service, viết thesis, essay writing service, dissertation writing service, assignment writing service, online test service, essay writing service…

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/trich-dan-apa-trang-web-a58254.html