CHẾ BIẾN THẾ NÀO ĐỂ MÓN ỨC GÀ ÁP CHẢO KHÔNG BỊ KHÔ?

Áp chảo là phương pháp chế biến giữ được nhiều hương vị tự nhiên của món ăn. Cùng chế biến món ức gà áp chảo không bị khô, chiêu đãi mọi người nhé!

Tìm hiểu về kỹ thuật áp chảo

Áp chảo là phương pháp làm chín thực phẩm bằng lượng nhỏ dầu mỡ trong thời gian ngắn bằng cơ chế truyền nhiệt qua lớp đáy chảo.

CHẾ BIẾN THẾ NÀO ĐỂ MÓN ỨC GÀ ÁP CHẢO KHÔNG BỊ KHÔ?

Lưu ý để có món áp chảo ngon:

- Chọn chảo: Chảo nên làm bằng chất liệu dẫn nhiệt tốt như nhôm, đồng để làm giảm được thời gian chế biến. Ngoài ra, bề mặt chảo cần được chống dính tốt và tốt nhất được làm bằng thép để không có các phản ứng tạo acid trong quá trình chế biến thực phẩm cũng như dễ dàng làm sạch sau khi sử dụng.

- Nhiệt độ và thời gian phù hợp: Nếu chưa thể cân chỉnh được thời gian phù hợp thì bạn cần quan sát thường xuyên và lật mặt thực phẩm để tránh bị cháy nhé

- Gia vị và nước sốt: Chỉ dùng muối khô, muối tinh, muối biển và một ít tiêu rắc lên để không làm mất đi hương vị tự nhiên của món ăn. Sốt ăn kèm có thành phần chính là rượu mạng, rượu vang hoặc các loại sốt hoa quả.

- Chọn dầu ăn: Dùng các loại như dầu đậu phộng, dầu hạt nho…để áp chảo. Và để giữ được hương vị thơm ngon thì bạn nên dùng dầu oliu nguyên chất cho món ăn này.

Lưu ý khi áp chảo món ăn:

- Không dùng bơ làm dầu áp chảo vì sẽ dễ làm cháy thức ăn

- Không dùng chảo nhỏ để chiến quá nhiều thức ăn

- Canh chảo đủ nóng thì cho lớp dầu mỏng cùng nguyên liệu vào nhanh để dầu không bị cháy khét

- Món ăn sau khi áp chảo thì nên để trên giá có lỗ thoát dầu giúp món ăn săn lại, đồng thời nước tản đều bên trong giúp món ăn ngon và mọng nước hơn.

Chế biến ức gà áo chảo sốt chanh mềm ngon, không bị khô

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Ức gà

Cà chua, hành tây, chanh

Sả, ớt sừng, gừng, hành tím, tỏi

Muối, tiêu, hạt nêm, bột ngọt

Dầu ăn, dầu hào, mật ong

Chọn mua ức gà ngon:

- Nếu còn phần da bên ngoài thì nên chọn da có màu trắng, gà có da trắng cho ức gà dai hơn. Dùng tay ấn vào thấy có sự đàn hồi, không mềm nhão của ức thì chọn mua.

- Không chọn ức có nhiều sọc trắng. Như vậy lượng chất béo, protein trong ức ít và khi chế biến thịt sẽ khó thấm gia vị.

Các bước thực hiện:

Ức gà bỏ da, dùng muối chà xát bên ngoài. Có thể dùng thêm rượu, gừng đập dập chà lên ức một lần nữa rồi rửa sạch. Hoặc dùng chanh vắt vào nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 - 20 phút.

Dùng khăn chuyên dụng thấm khô, giúp ức không bị chảy nước khi chế biến cũng như áp chảo không bị văng dầu.

Ướp ức gà với muối, bột ngọt, tiêu trong vòng 20 phút cho thấm gia vị.

Cho chảo lên bếp, chảo nóng lên thì cho dầu ăn 1 lớp mỏng vào, cho nhanh ức gà vào áp chảo. Đợi ức chín sơ thì cho thêm sả đập dập, tỏi, hành tím đã bóc vỏ vào.

Áp chảo và lặt mặt ức thường xuyên để 2 mặt ức chín đều thì tắt bếp.

Cà chua, hành tây rửa sạch, cắt hạt lựu. Gừng, hành tím lột vỏ, cắt lát. Ớt cắt nhỏ và bỏ hạt nếu bạn không ăn cay.

Cho chảo lên bếp rồi thêm dầu ăn, cà chua, hành tím, gừng vào đảo đều tay. Khi cà chua đã chín sơ thì cho hành tây vào đảo đều.

Nêm thêm dầu hào, hạt nêm, bột ngọt vào hỗn hợp, đảo đều cho thấm gia vị.

Cho thêm khoảng 100ml nước nóng vào nấu sôi. Thêm nước cốt chanh (lượng vừa đủ), mật ong vào nấu đến khi nước hơi sệt lại thì cho ức gà đã áp chảo vào nấu thêm khoảng 5 phút nữa.

Thêm vài lát chanh cắt mỏng cùng 1 ít ngò rí lên trên để trang trí cho món ăn.

Địa chỉ cung cấp ức gà tươi ngon cho món ức gà áp chảo

Đến với “Thực phẩm Hữu Nghị” bạn có thể yên tâm về chất lượng, chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Với các sản phẩm được đóng gói có nhãn mác rõ ràng và được kiểm dịch bởi Cục an toàn thưc phẩm. Bạn hoàn toàn có thể truy xuất nguồn gốc một cách dễ dàng.

Không những thế công ty chúng tôi cũng vô cùng tự hào khi được hợp tác với các doanh nghiệp uy tín ở nước ngoài để đưa ra thị trường với đa dạng về sản phẩm có thể nói những thứ bạn cần công ty chúng tôi gần như có đủ từ thịt bò, gà, heo đến cá,…

Khi đến với “Thực phẩm Hữu Nghị” bạn sẽ được nhân viên chúng tôi tư vấn nhiệt tình, đồng thời còn được giao hàng ngay trong ngày.

Không đâu mà sản phẩm chất lượng giá cả lại rẻ như chúng tôi. Với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn mua càng nhiều chiết khấu càng cao.

Còn chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi ngay nào với số hotline quen thuộc: 0901892899 hoặc truy cập vào website: http://thucphamhuunghi.com để mua được hàng chất lượng, giá cả phải chăng, giao hàng nhanh.

Ngoài ra, quý khách còn có thể vào link tại đây để mua thực phẩm qua app shopee của công ty.

Xem thêm:

Ức gà - thực phẩm thần dược cho người ăn kiêng

CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN VỚI CÁC MÓN TỪ ỨC GÀ

THỬ NGAY 3 MÓN ĂN TỪ ỨC GÀ CỰC KÌ HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-ap-chao-uc-ga-khong-bi-kho-a58022.html