Cây bạch trinh biển

Có một loại cây được trồng để làm đẹp cảnh quan đô thị, giảm thiểu đi những khói bụi, khí độc từ môi trường. Cây bạch trinh biển rất dễ trồng và chăm sóc nên chúng được trồng nhiều ở bồn hoa các đường phố. Nếu bạn đi dọc đường phố từ đường Nguyễn Xiển đến đường Phạm Văn Đồng ở Hà Nội bạn sẽ bắt gặp loại cây này. Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm và tác dụng của loài cây này trong bài viết sau đây nhé.

Đặc điểm của cây bạch trinh biển

Loài cây vốn có nguồn gốc xuất xứ từ các nước ở châu Mỹ. Sau đó được nhân giống và gieo trồng ở nhiều đất nước do khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, thích ứng khí hậu tốt.

Cây hoa bạch trinh biển trồng viền
Cây hoa bạch trinh biển trồng viền

Đặc điểm cây bạch trinh biển
Đặc điểm cây bạch trinh biển

Công dụng của cây hoa bạch trinh biển

Cây bạch trinh biển trên thực tế đem lại rất nhiều công dụng. Người ta thường biết đến loài cây này trong trang trí cảnh quan đô thị. Với ưu điểm như dáng cây và hoa đẹp, màu sắc xanh tươi, hương thơm dễ chịu cùng khả năng sinh trưởng nhanh, sức sống tốt, bạch trinh biển luôn là lựa chọn phù hợp nhất để tô điểm cho cảnh quan môi trường.

Bên cạnh hiệu quả làm đẹp không gian, còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc hại từ môi trường, khói bụi ô nhiễm. Đây cũng là điều vô cùng cần thiết, giúp ích cho cuộc sống con người hiện nay.

Được trồng tạo cảnh trong vườn
Được trồng tạo cảnh trong vườn

Bạch trinh biển trồng trang trí bồn hoa
Bạch trinh biển trồng trang trí bồn hoa

Hướng dẫn trồng và chăm sóc bạch trinh biển

Là giống cây trồng ngoài môi trường, cây có một sức sống mạnh mẽ cùng khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết rất tốt. Chính vì thế để trồng thành công giống cây này không quá khó. Một số lưu ý cho bạn:

Trong khoảng 3-4 tháng cây ra nhánh con xung quanh. Bạn dùng dao tách lấy cây con gồm cả phần rễ để đem trồng thành cây mới. Nếu bạn trồng cây từ củ thì sau khi đào củ lên cần cắt bỏ phần lá xanh ở trên và chỉ chừa lại 7-10cm phần lá gần củ mà thôi. Vùi củ sâu 5-7cm dưới nền đất tơi xốp, mỗi củ cách nhau 20 cm. Khi mới gieo trồng chú ý tưới đủ nước, chờ khoảng 10-15 ngày cho lá mới mọc ra.

Cách trồng bạch trinh biển
Cách trồng bạch trinh biển

Hiện nay rất nhiều người trồng cây bạch trinh biển trong khuôn viên sân vườn của gia đình, đường phố và công viên…. Để mua bạch trinh biển ở Hà Nội, bạn có thể liên hệ với Cây Cảnh Xanh qua HOTLINE/ZALO: 0944 181991. Hoặc đến mua trực tiếp tại Vườn ươm: Thôn 4 - Xuân Quan - Văn Giang - Hưng Yên (cách Bát tràng - Hà Nội 2km).

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/bach-trinh-a57983.html