Cây Lá Trắng

Trồng cây cảnh làm đẹp không gian sống đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Lá trắng là một trong những cây cảnh được trồng khá phổ biến. Loài cây này không chỉ mang lại không gian xanh mà còn thanh lọc bụi bẩn, ô nhiễm hiệu quả. Vậy cây lá trắng có đặc điểm như thế nào? Cách trồng và chăm sóc ra sao?

Đặc điểm nổi bật của cây lá trắng

Lá trắng là cây cảnh không còn xa lạ với mọi người. Chúng được trồng phổ biến tại khuôn vườn nhà, khu đô thị hay các công trình công cộng,… Loại cây này dễ trồng và dễ chăm sóc nên rất được ưa chuộng.

Cây lá trắng còn được biết đến với tên gọi khác như cây bạch tạng. Loài cây này thuộc họ Cordina và latifolia. Lá trắng thuộc loại thân gỗ, phân nhiều nhánh. Thân cây có độ dẻo dai nhất định.

Nhiều người thường nhầm lẫn rằng cây có lá màu trắng. Tuy nhiên, đó chỉ là tên gọi của chúng mà thôi. Cây có lá màu xanh bắt mắt. Điểm khác biệt là lá của chúng sở hữu màu xanh non, mang lại cảm giác tươi mát và tràn đầy sức sống.

Lá cây có kích thước khá lớn, hình trái xoan. Khi cây trưởng thành sẽ có hoa. Hoa của cây bạch tạng có màu trắng vàng, kích thước nhỏ xinh. Chúng thường nở thành từng chùm tại đầu ngọn cây. Bởi vậy, vào mùa ra hoa cây lá trắng vô cùng nổi bật.

Người ta có thể trồng chúng ngoài trời hoặc trong nhà. Chỉ cần cắt tỉa thường xuyên, cây sẽ giữ được kích thước vừa phải. Khi trồng trong nhà sẽ luôn xanh tươi, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian sống của bạn.

Đặc điểm về cây lá trắng
Đặc điểm về cây lá trắng

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây Ớt Cảnh có mấy loại? Cách trồng, chăm sóc và địa chỉ mua

Cây bạch tạng hợp với người mệnh gì?

Xu hướng trồng cây cảnh làm đẹp không gian sống không chỉ phụ thuộc theo sở thích mà còn dựa trên bản mệnh. Mỗi loại cây cảnh sẽ phù hợp với từng bản mệnh khác nhau. Trồng cây hợp bản mệnh sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho người trồng. Ngược lại, trồng cây xung khắc với bản mệnh sẽ thường gặp xui rủi, vận hạn không mong muốn.

Chính vì vậy, cây lá trắng hợp với người mệnh gì được quan tâm rất nhiều. Loài cây này thuộc thân gỗ, lá màu xanh ánh vàng nên phù hợp với những người mệnh Thổ và Mộc. Bạn có thể chọn lá trắng để trồng trong vườn nhà, đặt trên bàn làm việc,…

Không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian, cây bạch tạng còn giúp thanh lọc bầu không khí. Trong phong thủy, cây sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sung túc cho gia đình. Để tăng thêm giá trị thẩm mỹ, bạn nên ưu tiên chọn những chậu lá trắng có dáng cong, thế đẹp.

Cây lá trắng hợp với người mệnh Thổ và Mộc
Cây lá trắng hợp với người mệnh Thổ và Mộc

Tại sao cây hoa lá trắng được trồng phổ biến hiện nay?

Cây lá trắng có thể sinh trưởng tốt trong nhiều điều kiện môi trường. Chúng là loài cây cảnh ưa sáng, dễ sống. Đặc biệt, vẻ đẹp nổi bật giúp chúng phù hợp với nhiều vị trí trồng khác nhau. Trồng lá trắng trong không gian sống, bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành của bầu không khí nhờ vào tác dụng thanh lọc bụi bẩn, ô nhiễm hiệu quả của loài cây này.

Cây lá trắng dễ trồng, không cần chăm sóc cầu kỳ

Không gian có sự góp mặt của cây xanh sẽ vô cùng nổi bật và tạo cảm giác thoải mái cho mọi người. Chính vì vậy nhu cầu trồng cây xanh trang trí không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, công việc bận rộn quỹ thời gian rảnh eo hẹp khiến mọi người cảm thấy e ngại hay không đảm bảo được quá trình chăm sóc đầy đủ cho cây xanh.

Với cây lá trắng bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề chăm sóc. Loài cây này rất dễ sống. Chúng có thể thích nghi tốt ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt như nắng nóng, thiếu nước.

Lá trắng là cây ưa sáng. Chúng không cần phải tưới nước hay bón phân quá nhiều. Trong suốt quá trình trồng, cây luôn giữ được độ xanh tươi. Bạn có thể tách nhánh của cây mẹ để giâm trồng thành nhiều cây lá trắng mới.

Cây lá trắng dễ trồng
Cây lá trắng dễ trồng

Lá trắng có thể phù hợp với nhiều vị trí khác nhau

Cây lá màu trắng có thể trồng tại nhiều vị trí khác nhau. Màu lá đặc biệt luôn giúp chúng trở nên nổi bật hơn giữa hàng loạt cây xanh. Lá trắng có thể trồng thành thảm, dải hoặc tạo khuôn kết hợp với những cây cảnh khác để tạo điểm nhấn và sự đa dạng.

Lá trắng có thể được trồng một mình hoặc kết hợp cùng những loại cây khác. Màu lá xanh non luôn khiến chúng nổi bật trên nền cỏ hoặc khuôn viên vườn. Đây cũng là lý do giúp cho lá trắng được trồng nhiều tại các công trình công cộng, khu du lịch, vườn nhà hay khu đô thị,…

Trồng cây trắng sẽ giúp cho không gian trở nên ấn tượng, đẹp mắt hơn. Màu xanh sẽ mang lại không gian tràn ngập sức sống, hài hòa với thiên nhiên.

Cây lá trắng thanh lọc bầu không khí

Một trong những lý do giúp cây bạch trạng được trồng phổ biến nữa chính là khả năng thanh lọc bầu không khí hiệu quả. Lá trắng sẽ hấp thụ những bụi bẩn, khói ô nhiễm có trong môi trường. Sau đó trả lại cho không gian bầu không khí trong lành, giàu oxi.

Những không gian trồng nhiều cây lá hoa lá trắng sẽ cảm nhận được sự rõ rệt của bầu không khí. Trồng lá trắng không chỉ làm đẹp không gian mà còn bảo vệ sức khỏe mọi người hiệu quả.

Cây lá trắng thanh lọc không khí
Cây lá trắng thanh lọc không khí

Báo giá cây hoa lá trắng chi tiết

Với những tác dụng tuyệt vời của mình, cây lá trắng được trồng ngày càng nhiều. Mọi người ưu tiên chọn mua loại cây này để trồng trong không gian. Chúng thích hợp trồng với nhiều vị trí khác nhau. Bên cạnh đó, cây dễ sống không mất quá nhiều thời gian chăm sóc.

Hiện nay, mọi người có thể dễ dàng tìm mua được lá trắng tại các đơn vị cung cấp cây cảnh. Mức giá của loài cây cảnh này dao động từ 15.000 - 30.000 đồng/ cây. Tuy nhiên, mức giá bán này có thể thay đổi phụ thuộc vào những yếu tố khác như: kích thước cây, số lượng, chất lượng, thời điểm bán, đơn vị cung cấp,…

Để nhận báo giá chi tiết, mọi người nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Liên hệ trực tiếp với đơn vị bán để được báo giá. Như vậy sẽ đảm bảo được tính chính xác cao hơn.

Báo giá cây lá trắng
Báo giá cây lá trắng

Cách trồng cây cảnh lá trắng hiệu quả

Trồng cây lá trắng không khó. Cây có thể sinh trưởng tốt trong nhiều môi trường sống khác nhau. Đây chính là lý do lá trắng được trồng nhiều tại vườn nhà hay khu vực công cộng. Phương pháp nhân giống chủ yếu của cây hoa lá trắng chính là giâm cành.

Mọi người sẽ chọn cảnh của những cây mẹ khỏe mạnh, trưởng thành. Cành cắt đảm bảo độ già, cứng cáp và không có sâu bệnh. Khi cắt nên lấy kéo sắc, cắt theo góc 30 độ. Cành cây khi cắt sẽ đạt chiều dài từ 20 - 30cm.

Để cành cây nhanh ra rễ mới, bạn có thể ngâm chúng trong dung dịch kích thích. Nếu trên cành có hoa đang nở, hãy ngắt hết chúng đi. Chỉ để lại một số lá để cây có thể tập trung dưỡng chất nuôi thân.

Đất giâm cành lá trắng cần đảm bảo được độ ẩm, độ tơi xốp. Nên trộn đất với mùn xưa, phân hữu cơ để tạo nên môi trường giàu dinh dưỡng cho cây mới sinh trưởng. Đào một hố nhỏ để vùi cành cây mới tỉa xuống Nên lựa chọn vị trí giâm cành râm mát. Tưới nước đầy đủ để đảm bảo độ ẩm thích hợp cho cây.

Sau một thời gian ngắn, cành giâm sẽ bắt đầu ra rễ và hình thành cây mới. Khi cây sinh trưởng khỏe mạnh, ổn định bạn có thể giảm lần tưới nước xuống. Cây khoảng 4 tháng sẽ bắt đầu cho hoa. Để duy trì vẻ đẹp của cây, bạn có thể cắt tỉa thường xuyên hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cây Muồng Hoàng Yến - Đặc điểm, ý nghĩa & Giá bán cây giống

Cách chăm sóc cây lá trắng

Như đã đề cập ở trên, cây lá trắng rất dễ chăm sóc. Cây có thể sinh trưởng xanh tốt trong nhiều điều kiện khác nhau. Đặc biệt là môi trường khô hạn. Tuy nhiên, để cây có thể duy trì tốc độ phát triển tốt, tươi mát người trồng cần đảm bảo những điều kiện như sau:

Đất trồng

Đối với cây con mới trồng, bạn cần đảm bảo đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Như vậy cây có thể sinh trưởng tốt, nhanh bén rễ. Đất trồng có thể trộn với phân bón hữu cơ, xơ dừa.

Ánh sáng

Lá trắng là loại cây ưa sáng. Chúng có thể chịu được ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng trong nhiều giờ. Vì thế, bạn có trồng cây tại những không gian thông thoáng, không có bóng râm.

Đối với cây lá trắng được trồng trong nhà, bạn nên đặt tại vị trí thoáng, có ánh sáng chiếu vào. Trung bình mỗi ngày nên đưa cây ra phơi nắng từ 2 - 3 tiếng. Cây tiếp nhận càng nhiều ánh sáng sẽ có màu xanh càng rực rỡ.

Nước tưới

Nước tưới đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cây. Để cây sinh trưởng tốt, bạn nên tưới nước thường xuyên. Vào những ngày nắng nóng, bạn nên tưới từ 2 - 3 lần cho cây vào các thời điểm râm mát như sáng sớm hoặc chiều muộn. Vào ngày mùa đông, lượng nước tưới có thể giảm xuống.

Tuy nhiên, cây lá trắng vẫn có thể xanh tươi trong môi trường khô hạn. Khi cây trưởng thành chỉ cần được bổ sung nước mưa tự nhiên.

Phân bón

Mọi người có thể bổ sung phân bón hữu cơ hoặc phân NPK cho cây hoa lá trắng. Lượng phân bón cho cây không cần quá lớn. Tùy thuộc vào từng giai đoạn mà bạn nên tiến hành bổ sung phân bón cho cây theo liều lượng phù hợp.

Khi cây còn nhỏ và chuẩn bị ra hoa cần được bổ sung lượng phân bón lớn. Như vậy, cây sẽ có đủ dưỡng chất để cho sinh trưởng nhanh và cho hoa đẹp.

Cắt tỉa và phòng sâu bệnh cho cây

Cây lá trắng rất ít khi bị sâu bệnh. Chỉ khi cây xuất hiện các dấu hiệu bất thường như héo lá, vàng lá, lá bị đục rỗng nhiều,… thì bạn nên theo dõi và tìm biện pháp khắc phục. Với tình trạng cây bị sâu bệnh nặng, hãy sử dụng thuốc để xử lý triệt để và hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên cắt tỉa để lá trắng có thể duy trì vẻ đẹp tốt nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cây lá trắng. Lá trắng không chỉ tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian mà còn hỗ trợ thanh lọc không khí hiệu quả. Trồng cây lá trắng chính là lựa chọn hợp lý cho những khu vực công cộng, khuôn viên nhà ở,… Để mua lá trắng chất lượng, giá thành rẻ hãy liên hệ với https://vuonmattroi.com/.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cay-la-trang-xanh-a57800.html