Cây sung bonsai

Cây sung bonsai là một nghệ thuật trồng và chăm sóc cây đẹp trong một chậu nhỏ. Nghệ thuật chăm sóc sung bonsai còn gọi là “thu hoạch một cây trong một chậu” và từng được phát triển từ thời Nhật Bản. Nó đòi hỏi sự chăm chút và tập trung từ nghệ nhân bonsai. Nhưng cũng có thể đem lại nhiều niềm vui và tự hào cho những ai thực hiện được. Để biết thêm thông tin, mời bạn đọc cùng caycanhdep24h khám phá nội dung bài viết dưới đây!

cây sung bonsai
cây sung bonsai

Tổng quan về cây sung bonsai

Để hiểu hơn về cây sung bonsai là gì. Trước hết cần có những thông tin cơ bản nhất về cây sung bonsai. Theo đó, cây sung bonsai được gọi là cây Ưu Đàm Thụ hoặc Tụ Quả Dong. Đây là một loại cây cảnh được ưa chuộng trong văn hóa Việt Nam với ý nghĩa tâm linh và biểu tượng của sự sung túc và trọn vẹn.

tổng quan về cây sung bonsai
tổng quan về cây sung bonsai

Cây là một trong những cây nằm trong bộ Tứ linh và bộ Tam Đa. Cây sung bonsai là loại thân cây gỗ, thuộc họ Dâu tằm và thường mọc hoang ven bờ ao, sông suối và được trồng tại vườn cây gia đình. Nó trung bình cao khoảng 20-30m với đường kính 60-90cm.

Đặc điểm của cây sung bonsai đó là cây có vỏ nhẵn, màu nâu xám. Lá của nó có hình dạng mũi mác hoặc hình trứng, chiều dài từ 5-10cm với lông tơ. Quả xuất hiện dạng chùm, hình tròn, màu xanh hoặc cam.

Các loại cây sung dùng làm bonsai

Cây sung ta

Cây sung bonsai là một trong những loại cây bonsai phổ biến trong nước ta. Vì cây phù hợp với môi trường và đất đai. Giúp tạo ra vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà cửa, văn phòng.

cây sung ta

Cây sung Mỹ

Cây Sung Mỹ là loại cây rất phù hợp để trồng với mục đích lấy quả. Vì nó có chiều cao hẹp, ngắn hơn với các loại cây sung khác và có nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao. Quả chỉ mọc dài theo thân mà không mọc thành chùm.

cây sung mỹ

Ý nghĩa cây sung Bonsai trong phong thủy

Cây sung bonsai không chỉ đơn thuần là một loại cây trồng. Mà nó còn có một nghĩa giá trị tâm linh rất lớn. Nổi tiếng với chữ “sung” trong tên. Nghĩa là sự trọn vẹn, đầy đủ và mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Trong dịp lễ tết, người ta thường trồng cây sung bonsai, hoặc chậu sung hoặc bày trí quả sung trong mâm ngũ quả để tăng cường phong thủy cho gia đình.

cây sung có nghĩa là đầy đủ trong phong thủy

Cây sung bonsai còn được trồng cùng với các cây khác trong bộ Tứ Linh hoặc Tam Đa. Giúp gia tăng phong thủy cho gia đình. Tuy nhiên, trong phong thủy, chỉ người mệnh Mộc và mệnh Hỏa mới phù hợp trồng cây sung bonsai. Nó sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn và thành công. Giúp gia đình tràn đầy hạnh phúc và tài lộc.

Không chỉ tạo nên sự trọn vẹn và đầy đủ trong tâm linh. Trồng cây sung bonsai còn là một nghệ thuật rất đẹp. Nó yêu cầu sự chăm chút và tập trung từ chủ nhân. Giúp họ trở nên tỉ mỉ và cẩn thận hơn trong cuộc sống.

Giá bán cây sung bonsai, sung bonsai mini

Giá cây sung bonsai có thể rơi vào nhiều phân khúc giá khác nhau cho bạn thoải mái chọn lựa. Tuỳ vào ngân sách và nhu cầu của người mua mà bạn có thể chọn:

Lưu ý: Tùy vào chất lượng và mức độ phức tạp của cây mà giá có thể chênh lệch cao hoặc thấp hơn. Nếu bạn muốn mua một cây bonsai chất lượng tốt, hãy chuẩn bị một khoản tiền khá lớn. Vì có những cây có thể thể lên đến vài chục, vài trăm triệu đồng, thậm chí là vài tỷ. Tuy nhiên cần cẩn thận trong việc chọn nơi mua vì nhiều nơi có thể bán các loại cây giả hoặc cây chưa được kiểm định chất lượng.

có những cây sung có giá rất cao
có những cây sung có giá rất cao

Nếu muốn mua một cây bonsai để bàn hoặc chậu, bạn có thể tìm kiếm những nhà bán cây sung bonsai uy tín và chuyên nghiệp. Những đơn vị, địa chỉ uy tín có thể giúp bạn chọn được loại cây phù hợp với nhu cầu và giá cả phù hợp với túi tiền của bạn.

Cần lưu ý điều gì trước khi mua sung bonsai

Như đã nói, khi mua sản phẩm cây sung bonsai. Có hai yếu tố mà buộc bạn phải đặc biệt lưu tâm. Đó là yếu tố về chất lượng và yếu tố về giá cả. Trong đó, caycanhdep24h đã nói qua về phần giá bán. Tiếp đến, chúng tôi sẽ đề cập đến chất lượng cây bonsai và địa điểm mua nên cần lưu ý những gì. Cụ thể như sau:

Các mẫu bonsai sung đẹp tại shop

Đây là một số mẫu cây sung bonsai mà shop đã giao lưu được. chúng tôi luôn cập nhật các mẫu bonsai các loại hằng ngày qua zalo. Anh em nào cần giao lưu thì có thể liên hệ zalo để tham khảo thêm mẫu và giá nhé. zalo: 0359269596

mẫu 1
mẫu 1
bonsai cây sung mẫu 2
bonsai cây sung mẫu 2
mẫu 3
mẫu 3
bonsai sung mẫu 4
bonsai sung mẫu 4
cây sung cảnh mẫu 5
cây sung cảnh mẫu 5
cây sung cảnh mẫu 6
cây sung cảnh mẫu 6
cây sung cảnh mẫu 7
cây sung cảnh mẫu 7
mẫu 8
mẫu 8
sung bonsai mini để bàn mẫu 9
sung bonsai mini để bàn mẫu 9
mẫu 10
mẫu 10
mẫu 11
mẫu 11

Cách trồng và chăm sóc cây sung bonsai

Nhiều người yêu thích và mong muốn tự tay mình tạo nên một chậu sung bonsai theo sở thích và mong muốn, sự sáng tạo của riêng mình. Vậy thì chắc chắn không thể bỏ qua nội dung dưới đây.

Kỹ thuật trồng đúng cách

Chọn giống sung bonsai cần cẩn thận để có thể trồng ra cây chắc khỏe và đẹp, có tính thẩm mỹ cao. Có 3 cách để nhân giống: trồng hạt, chiết cành hoặc giâm cành.

Trong đó hãy lưu ý rằng việc cắt bỏ cành để tạo dáng bonsai đẹp là rất quan trọng.

Cách chăm sóc

Tưới nước

Cây sung bonsai cần được chăm sóc để phát triển tốt. Nên đảm bảo rằng có đủ lượng nước để cung cấp độ ẩm cho cây. Tưới cây từ 2-3 lần mỗi tuần và tăng lên tới 4-5 lần mỗi tuần trong mùa hè. Bạn không cần phải quá lo lắng về việc ngập úng bởi vì cây có bộ rễ khá chắc khỏe.

Ánh sáng

Sung bonsai cần ánh nắng để có thể sống, sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Bạn nên đặt chậu tại nơi ánh sáng vừa đủ và không quá nắng. Tuy nhiên, cần tránh đặt chậu tại nơi có ánh nắng quá mạnh, nhất là vào mùa hè. Vì điều này có thể khiến tán lá bị mỏng và giảm đi độ đẹp tự nhiên của cây. Đồng thời cần phải tìm kiếm một vị trí thích hợp để cho cây sung bonsai phát triển tốt nhất.

Cắt tỉa

Để giữ cho cây sung bonsai được đẹp, bạn cần cắt xén các cành lá quá dài, uốn chúng theo ý muốn và cắt bỏ những cành lá bị khô hay yếu. Về việc bón phân, cây bonsai này không yêu cầu quá nhiều. Vì vậy chỉ cần bón 1 lần/năm vào đầu hoặc cuối mùa mưa là đủ.

cây sung bonsai được cắt tỉa
cây sung bonsai được cắt tỉa

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây sung bonsai

Để trồng thành cây bonsai thành công, bạn cần phải chọn đất làm sao để đảm bảo cho cây cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Bạn nên tìm kiếm những loại đất có tính thẩm mỹ tốt, có khả năng giữ ẩm và thoát nước tốt. Chẳng hạn như đất mùn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho cây sung bonsai. Tránh sử dụng đất cát hoặc đất sỏi vì chúng có khả năng giữ ẩm kém.

Bạn cũng cần chọn những đơn vị có nguồn gốc tin cậy để mua cây. Bao gồm cửa hàng bán hạt giống hoặc cây non, hoặc từ việc giống, giảm cành hoặc chiết cành. Chọn cây non với chiều cao từ 15cm trở lên để có thể trồng dễ dàng hơn.

Hướng dẫn tạo dáng bonsai cây sung

Kĩ thuật tạo dáng cây

Trong việc uốn sung bonsai, việc uốn thân cần được quan tâm đầu tiên. Sau đó là cành chính và các cành nhỏ. Quá trình uốn nên bắt đầu từ gốc cây đến ngọn, từ cành lớn đến những cành nhỏ hơn. Trước khi uốn, hãy cắt bỏ các cành xấu để tạo dáng dễ dàng hơn.

Trong quá trình uốn, không nên ép cây trong khuôn khổ quá chặt hoặc quá lỏng. Đường quấn phải có góc 45 độ so với trục thẳng của thân cây. Đồng thời cành nên được uốn theo hướng quấn của dây. Sau 1 năm, có thể tháo dây.

Để uốn cây hiệu quả và an toàn, hãy chú ý đến việc chọn công cụ tốt. Tạo mô hình uốn từ trước và duy trì đều đặn các bước uốn. Hãy chăm sóc cây mỗi ngày với tưới nước, tạo điều kiện môi trường cho cây phát triển tốt nhất.

Cách tạo dáng cây

Bước 1 Tỉa bớt lá

Trước khi tạo hình dáng cho cây. Bạn cần phải gọt bớt các cành cây mọc quá gần nhau hoặc trùng lặp. Việc này cần thiết và bắt buộc phải làm. Vì sẽ giúp phòng tránh cho hình dáng của cây trở nên dở dang và không thẩm mỹ.

Ngoài ra, cần cắt bớt các cành mọc theo chiều uốn, tỏa đều, đối xứng hoặc trùng lặp về một hướng nhất định để tạo ra hình dáng của cây theo những tầm nhìn của mình.

Bước 2: Uốn cành cây sung cảnh

Để tạo dáng cho cây sung bonsai, bạn cần tiến hành bước tỉa lá. Sau đó, bạn cần uốn cành từ trong ra ngoài. Ưu tiên uốn thân chính cây trước, sau đó mới uốn các cành con.

Bước 3: Quấn kẽm hoặc dây chằng quanh thân cho cây sung bonsai đẹp

Cuối cùng trong quá trình tạo dáng cây cảnh, cần gắn một dây kẽm vào sâu trong đất để hạn chế cây sụp đổ. Cần kết hợp giữa sự chặt chẽ và nới lỏng trong quấn kẽm để giữ cho cây bonsai có dáng tự nhiên và trơn tru, dễ nhìn.

Có nên trồng cây sung bonsai trước nhà không?

Cây sung bonsai có nhiều ý nghĩa trong phong thủy và sẽ mang lại sự may mắn, thành công cho gia chủ. Tuy nhiên, trồng cây bonsai này tại cổng hoặc cửa chính không phải là một ý tưởng tốt. Vì sẽ ngăn cản luồng khí tốt đến gia đình.

Để tránh gặp tình trạng này, bạn nên trồng cây sung bonsai lệch về bên trái hoặc bên phải cổng hoặc cửa chính. Điều này sẽ giúp cho luồng khí tốt luôn luôn đến và qua nhà của bạn.

Địa chỉ bán cây sung bon sai uy tín

Caycanhdep24h tự hào là 1 trong top 5 địa chỉ cung cấp cây cảnh, cây bonsai đẹp chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi tự tin sẽ không làm khách hàng phải thất vọng. Để giúp khách hàng an tâm hơn, chúng tôi sẽ liệt kê những ưu điểm nổi bật của mình. Cụ thể:

Lời kết

Tin chắc rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về cây sung bonsai. Và đừng quên lựa chọn cây bonsai đẹp, giá tốt tại caycanhdep24h.com hoặc liên hệ trực tiếp thông qua hotline 0359.269.596 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ đặt mua hàng ngay hôm nay.

Liên hệ đặt hàng:

Zalo: 0359269596

Fanpage: https://www.facebook.com/100090227409992

Xem thêm sản phẩm

Cây trắc nghệ

Hồng ngọc mai bonsai

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/dang-cay-sung-dep-a57662.html