15 loại cây cảnh treo tường trong nhà được ưa chuộng nhất

Cây cảnh treo tường không những tạo điểm nhấn mà nó sẽ làm không gian nhà bạn trở nên xanh tươi hơn. Cây cảnh treo tường trở nên được ưa chuộng, vì nó chẳng những giúp không gian thêm đầy sinh khí, ngoài ra nó cũng có ý nghĩa phong thuỷ riêng biệt. Sau đây, Havico xin chia sẻ đến các bạn 15 loại cây cảnh treo tường trong nhà giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và ngập tràn may mắn.

Top những loài cây cảnh treo tường trong nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngay dưới đây là 15 loại cây cảnh treo tường trong nhà cực kỳ dễ trồng và chăm sóc được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cây son môi

Cây son môi là một loại dây leo nhiệt đới ẩm, mọc buông rũ và có hoa dài hình ống với các thùy trên ngắn hơn, có màu đỏ tươi và cuống màu sẫm, giống như thỏi son môi của phụ nữ. Cây này thường phát triển tốt trong môi trường đất ẩm ướt và thông thoáng. Loại cây đặc biệt này không yêu cầu ánh nắng mặt trời trực tiếp, nhưng cần ánh sáng gián tiếp nhẹ nhàng. Với vẻ đẹp của hoa đỏ rực rỡ, cây son môi trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc trang trí không gian trong nhà, thu hút sự chú ý của những người yêu cây cảnh.

Cây son môi

Cây dương xỉ

Là loài cây có sức chống chịu cao và dễ dàng thích ứng với việc sống trong môi trường thiếu ánh mặt trời. Màu xanh tươi của dương xỉ sẽ làm môi trường sống có sinh khí, dễ dàng thích nghi và không nhất thiết lúc nào cũng chăm bón. Bên cạnh đó, cây dương xỉ cũng có biểu tượng của vươn xa trong đời sống nhờ có sức sống dẻo dai và ý chí mạnh mẽ. Thậm chí nó còn mang đến may mắn và bình an cho gia chủ.

Cây dương xỉ

Cây sen đá

Cây sen đá là loại cây kiểng rất phù hợp để trang trí trong nhà, đặc biệt là rất phù hợp với những bạn lười chăm cây. Bạn có thể thực hiện nhiều cách để trồng cây sen đá treo tường trong nhà. Loài cây này không chỉ thích nghi môi trường tốt, có thể sống mà không cần quá nhiều nước và ánh sáng. Đặc biệt là sen đá có nhiều hình dáng độc đáo, lạ mắt.

Ngoài ra, sen đá còn là một trong các loại cây phong thuỷ đẹp mang ý nghĩa về lòng quyết tâm, nỗ lực, thành công và bình an. Sen đá có màu sắc phong phú bạn có thể lựa màu sen đá hợp với mệnh của mình.

Cây sen đá

Cây chuỗi tim

Cây chuỗi tim là loại cây dây leo mảnh mai, với lá hình trái tim màu tím cẩm thạch độc đáo. Dưới điều kiện tự nhiên, chúng có thể trải dài tới 12m. Là loài cây ưa thích ánh sáng tự nhiên nhẹ, thích hợp với đất tơi xốp, thoát nước tốt, cây chuỗi tim không có nhu cầu nước nhiều nên khi trồng bạn chỉ cần tưới nước cho chúng 1 lần/tuần. Với vẻ đẹp độc đáo và sự dễ chăm sóc, chúng thường được sử dụng trong trang trí không gian sống và làm đẹp nội thất, tạo điểm nhấn đặc biệt cho nhà cửa và không gian làm việc.

Cây chuỗi tim

Cây lan hạt dưa

Cây lan hạt dưa hay còn gọi cây lan dollar, là loài cây có khả năng sinh trưởng tốt, ưa môi trường thiếu ánh sáng và có thể nhân giống thành bụi nhỏ. Cây có đặc điểm độc đáo là lá cây nhỏ có hình bầu dục nhìn tương tự như hạt dưa, mép lá rộng, gân chính nổi phân chia lá thành hai phần rõ rệt, lá dài và mọc đối nhau theo các nhánh. Cây lan hạt dưa có những dây lá rũ xuống thích hợp làm chậu treo ở ban công, sân vườn…

Cây lan hạt dưa

Cây hồng hạnh

Cây hồng hạnh thường được sử dụng trong trang trí nội ngoại thất, có thể đặt làm cây trang trí trên đầu giường, kệ, tủ. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với một số đồ dùng trang trí bằng chất liệu khác để tăng vẻ tươi mới và sinh động cho loài cây không khí này. Cây không khí là giống cây phù hợp nhất để trồng trang trí trong nhà. Đây là loài cây rất dễ thích nghi với môi trường nên cây vẫn sống tốt dù ít được chăm sóc.

Cây hồng hạnh

Cây môn tim

Là một loài thực vật nhiệt đới đẹp mắt, thích hợp cho việc trồng trong nhà. Lá của cây môn tim này có hình trái tim, màu xanh đậm, dày và mượt, với các đường gân màu trắng kem làm nổi bật. Nếu bạn cung cấp đủ điều kiện, cây sẽ phát triển lâu dài và tạo ra những tán lá đầy ngoạn mục, thu hút mọi ánh nhìn và làm tươi mới không gian sống của bạn.

Cây môn tim

Cây quỳnh xương cá

Đây là một loại xương rồng biểu sinh phân nhánh mọng nước, thân màu xanh lục nhạt, không gai, lá dẹt tỏa ra như hình xương cá nhọn ở đầu, tạo hiệu ứng zigzag ấn tượng và lạ mắt. Cây này khi ra hoa sẽ có hoa lớn màu trắng, hình dài, hẹp, xòe ra mềm mại, mang hương thơm nhẹ nhàng và thường nở vào ban đêm. Cây quỳnh xương cá thường thích ánh sáng tán xạ, phát triển tốt trong môi trường mát, ẩm, thích hợp trồng trong nhà, phòng khách, nhà hàng, khách sạn.

Cây quỳnh xương cá

Cây thường xuân

Cây thường xuân là loài thực vật rất phổ biến và dễ chăm sóc. Nó còn được gọi là cây thường xuân, cây nguyệt quế, dây lá nho… Cây thường xuân thuộc dạng dây leo, lá có màu xanh nhạt, rất hay được trồng trong vườn, ngoài sân, ban công… Ngoài ra, loài cây này có cả chức năng hấp thu chất độc, làm trong sạch môi trường và xua đuổi quỷ, trừ ma theo quan niệm cổ xưa.

Cây thường xuân

Cây nước mắt em bé

Là một loài cây nhỏ mềm mại, lá nhỏ mịn, màu xanh tươi mát. thường được trồng trong các chậu treo hoặc chậu có nước, và nhu cầu ánh sáng của nó là đủ sáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp. Khi trồng, bạn cần phải giữ ẩm cho đất nhưng không nên quá ướt, và cần được bón phân định kỳ để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của cây. Điều này giúp bạn tạo ra một không gian xanh tươi và thư thái trong nhà, mang lại một cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Cây nước mắt em bé

Cây cẩm thạch

Cây cẩm thạch là loại cây dễ sống, chịu được điều kiện hạn hán, ẩm thấp và ít sâu bệnh. Cây có khả năng phát triển nhanh và không đòi hỏi chăm bón thường xuyên nên được trồng phổ biến ở công sở, nhà hàng, khách sạn… Bên cạnh đó, lá của cây có màu xanh trắng độc đáo, đem đến một cảm giác cuốn hút lạ kỳ, tạo ra vẻ đẹp làm cho không gian sinh động hơn. Cây cũng được coi là một trong các loại cây có thể thu hút tài lộc, may mắn về cho gia đình.

Cây cẩm thạch

Cây cỏ lan chi

Cỏ lan chi là loài cây thân thảo, mọc thành bụi rậm, có nguồn gốc ở Châu Phi sau này được trồng ở những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, Thái Lan… Cây trưởng thành có chiều cao khoảng 40 - 50cm. Loài cây này là cây ưa nắng, bán bóng râm và chịu ẩm nên cây rất cần sự chăm sóc. Khi trồng loại cây này bạn phải siêng năng chăm sóc. Thông qua việc tạo cảnh quan, cỏ lan chi có tác dụng thanh lọc không khí, hút khí độc hại.

Cây cỏ lan chi

Cây kim yến

Cây kim yến cũng còn gọi là cây không khí ion fuego. Nhìn sơ qua, cây kim yến giống với phần phía trên của trái dứa. Cây kim yến có dạng thân cỏ. Ngoài đời cây kim yến có thể dài hơn 2m. Cây cũng mọc ngược trở lại thay vì vươn thẳng lên như các loài cây khác. Cây có thể tồn tại và sinh trưởng ở nhiều vùng không có đất.

Cây kim yến

Cây chuỗi rùa

Cây chuỗi rùa có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới Nam Mỹ, phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt và nhiều mùn. Với lá có đường gân trắng và hình dáng như mai rùa, đây là loại cây bán mọng nước phổ biến, thích hợp để treo giỏ, hồ cạn hoặc trồng trong nhà. Cây này trông đẹp nhất khi được trồng trong chậu cao hoặc giỏ treo, nơi nó có thể buông rủ tự nhiên.

Cây chuỗi rùa

Cây sao mai

Cây sao mai là một loài cây cảnh đẹp dễ trồng được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây, không chỉ có giới trẻ mà còn nhiều người lớn tuổi đã bắt đầu để ý đến loại cây sống dựa trên không khí này. Cây không khí sao mai có lá ngắn, nhỏ, hơi cong và phình to từ gốc hình thành ra một khóm cây bụi đẹp mắt. Cây không khí sao mai rất được người yêu thích bởi hình dáng đẹp và màu sắc nhã nhặn của nó.

Cây sao mai

Một số ý tưởng trang trí cây cảnh treo tường trong nhà

Nếu bạn đang bí ý tưởng trang trí cây cảnh treo tường thì dưới đây là những gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo:

Dùng kệ treo tường bằng gỗ

Hiện nay việc dùng kệ gỗ làm giàn treo cũng đang được sử dụng khá rộng rãi, chúng có thể biến hoá với rất nhiều kiểu khác nhau. Điển hình như đóng các kệ gỗ vào tường theo kiểu mắt lưới và treo cây ở mỗi nút thắt ấy, làm khung cửa nhỏ bằng gỗ, giá đỡ bằng gỗ rồi dùng dây thừng treo trên tường hoặc lấy gỗ đóng chúng lại thành ô vuông…

Kệ treo tường bằng gỗ

Dùng kệ treo bằng kim loại

Kệ sắt cũng có nhiều kiểu dáng độc đáo nhưng nếu tự làm thì hơi khó. Việc uốn và tạo hình các thanh sắt sao cho thích hợp để treo hoặc làm giá đỡ cho những chậu cây cần sự khéo léo, khiếu thẩm mỹ và rất nhiều thời gian. Có một cách dễ dàng hơn, hãy đến cửa hàng chuyên dụng, chọn cho mình một loại kệ sắt nào đó và mang về nhà để gắn vào tường.

Kệ treo trường bằng kim loại

Thắt dây kiểu đựng chậu

Nếu bạn khéo tay và sáng tạo, hãy đến cửa hàng thủ công mua paracord (một loại dây dù) và đan thành giỏ để treo những chậu cây lên tường. Bạn cũng có thể dùng dây thừng hoặc những cuộn len lớn để làm dây đan. Tuy nhiên, bạn cần nắm vững kỹ thuật đan macrame và biết cách thắt nút để áp dụng ý tưởng này. Hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng bán các loại chậu treo dây đan rất đẹp trên thị trường. Bạn có thể mua sản phẩm làm sẵn để sử dụng thay vì tự mày mò làm.

Thắt dây kiểu đựng chậu cây

Làm chậu treo bằng một số vật liệu đặc biệt khác

Có nhiều chất liệu đặc biệt không thể làm chậu trồng hoa trên mặt phẳng mà chỉ có thể làm chậu cây cảnh treo tường. Điển hình: chai nhựa, mặt đất nung, vỏ ốc sên, túi vải, bóng đèn, giày thể thao… Những chậu trồng cây đặc biệt này có thể được gắn vào tường hoặc đinh tán trên tường. Đây là một ý tưởng hay mà bạn nên thử.

Havico - địa chỉ cung cấp chậu Composite đẹp đẳng cấp, cực chất lượng

Havico là địa chỉ uy tín cung cấp chậu Composite đẹp đẳng cấp, chất lượng cao nhất hiện nay. Mọi sản phẩm của Havico nổi bật với thiết kế tinh tế, bền bỉ và đa dạng về kiểu dáng, phù hợp cho nhiều không gian trang trí. Nếu bạn đang tìm kiếm chậu Composite sang trọng và chất lượng, Havico chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Như vậy là bài viết này đã tổng hợp được các loại cây treo tường mà bạn nên trồng trong nhà để cải tiến không gian sống tươi mát hơn. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được cho mình loài cây thích nhất nhé!

Ban biên tập: Havico

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cay-canh-treo-trong-nha-a57661.html