Lẩu Trùng Khánh – Món lẩu cay xé lưỡi của Trung Hoa

Lẩu Trùng Khánh là món không thể bỏ qua nếu bạn là một tín đồ ăn cay và yêu thích ăn lẩu. Không chỉ bởi hương vị cay nồng “xé lưỡi”, món lẩu này còn khiến người thưởng thức “phát sốt” bởi những nguyên liệu được chọn lọc công phu, “độc nhất vô nhị” từ Trung Quốc. Khám phá kỹ hơn những điều đặc biệt trong món lẩu cùng Comi Chef Home ngay các bạn nhé!

lẩu Trùng Khánh

Lẩu Trùng Khánh là món gì?

Lẩu cay Trùng Khánh là món lẩu cay nhất Thế Giới. Món lẩu có tên là Trùng Khánh bởi có nguồn gốc từ Trùng Khánh - một thành phố ở phía Tây Nam của Trung Quốc. Đặc trưng là phần nước dùng của loại lẩu này được làm từ rất nhiều ớt khô, hạt tiêu và mỡ bò, và để trung hòa cái vị cay đó, người ta cho vào một loại trà thảo mộc có tên là Hawk tea để làm mát suốt buổi ăn.

Món lẩu này là món không thể thiếu khi nói về ẩm thực Trung Quốc, gây ấn tượng mạnh trong lòng người thưởng thức khắp trên thế giới bởi độ cay nồng đặc biệt của nước dùng vượt ngoài sức tưởng tượng. Nước dùng món lẩu đậm sắc đỏ, xộc lên mùi ớt và mùi tiêu khiến ai cũng không ngừng xuýt xoa ngay sau khi thưởng thức.

Lẩu Trùng Khánh là món gì

Lẩu cay Trùng Khánh có nguồn gốc từ Trung Quốc

Xuất xứ lẩu cay Trùng Khánh

Thành phần và nguyên liệu của lẩu cay Trùng Khánh

Mỗi thành phố, mỗi vùng miền đều có những công thức, tỷ lệ nguyên liệu khác nhau cho món lẩu này, tuy nhiên mặt bằng chung đều sử dụng những nguyên liệu chính tương tự nhau. Cụ thể như sau:

1. Nước dùng

nguyên liệu nước dùng của lẩu Trùng Khánh

Nước dùng cay lẩu tê Trùng Khánh

2. Đồ nhúng lẩu và gia vị

3. Các loại thịt, hải sản và rau củ thường được sử dụng

Các loại thịt, hải sản và rau củ thường được sử dụng của lẩu Trùng Khánh

Thịt, hải sản, rau củ,…. ăn kèm trong món lẩu cay Trùng Khánh

Cách nấu lẩu cay Trùng Khánh

Nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu Trùng Khánh nhưng không muốn đi xa, hãy trải nghiệm ngay tại nhà với cách chế biến nhanh gọn cùng công thức đơn giản dưới đây.

1. Chuẩn bị nguyên liệu, gia vị nấu lẩu cay Trùng Khánh

Đầu tiên, chúng ta hãy đi tìm hiểu về các nguyên liệu cần chuẩn bị có trong món lẩu:

Nguyên liệu gia vị lẩu cay trùng khánh

Để tăng tính hấp dẫn cho món lẩu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gia vị lẩu gồm:

Nguyên liệu nấu nước lẩu

Những nguyên liệu dùng để nấu nước lẩu gồm có:

Nguyên liệu nấu nước lẩu Trùng Khánh

Nguyên liệu cần chuẩn bị của món lẩu cay Trùng Khánh

Nguyên liệu nhúng lẩu

Các nguyên liệu nhúng lẩu gồm:

Các bước nấu lẩu Trùng Khánh

Với món lẩu cay Trùng Khánh, điều quan trọng nhất đó là phần nước lẩu. Bởi vậy nên, bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu ăn kèm và gia vị để phù hợp với khẩu vị của mỗi gia đình. Dưới đây là các bước thực hiện chi tiết:

Bước 1: Sơ chế đồ nhúng lẩu

sơ chế đồ nhúng lẩu Trùng Khánh

Sơ chề đồ nhúng lẩu

Bước 2: Nấu nước lẩu cay Trùng Khánh

Nấu nước lẩu cay Trùng Khánh

Xào trộn nguyên liệu của nước lẩu

Bước 3: Làm nước chấm

Trộn đều tất cả các nguyên liệu làm nước chấm đã chuẩn bị trước đó theo tỷ lệ 1:1. Đối với lượng tương ớt và sa tế có thể giảm tùy theo khả năng ăn cay của mỗi người khác nhau. Bạn có thể cho thêm dầu vừng để giảm độ cay của nước chấm.

Làm nước chấm

Làm nước chấm thực phẩm ăn kèm với món lẩu

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi chế biến, bạn đã sở hữu một nồi lẩu cay Trùng Khánh cay đậm, thơm nồng xuất sắc. Và việc bạn cần làm ngay bây giờ, đó chính là thưởng thức!

Bạn có thể ăn kèm với nhiều thực phẩm đa dạng và phong phú khác nhau. Món lẩu cay Trùng Khánh đặc biệt phù hợp với các loại thịt, rau, nấm hay bún, mì đều tạo nên món ăn hấp dẫn, khó có thể cưỡng nổi.

Thưởng thức lẩu Trùng Khánh

Món lẩu cay Trùng Khánh thơm nồng, ngon “nuốt lưỡi”

Hy vọng với cách hướng dẫn chi tiết về món lẩu Trùng Khánh do Comi Chef Home chia sẻ bên trên sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn. Cùng bắt tay vào bếp trổ tài nấu nướng đãi gia đình và người thân ngay bạn nhé!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/lau-trung-khanh-a57529.html