Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Hiện tượng thường gặp của xe cũ lâu năm

Sau khi vận hành một thời gian (khoảng 10.000 - 20.000 km hoặc 3-5 năm trở lên), người dùng thường gặp nhiều vấn đề xuống cấp liên quan tới vận hành của xe có thể cảm nhận rất rõ.

Điển hình như: động cơ phát ra tiếng kêu lớn, độ rung có thể cảm nhận thấy rõ (nhất là đối với xe máy dầu khi chạy không tải - cho nổ máy tại chỗ); mở nắp ca-pô cảm nhận động cơ toả ra nhiệt lượng nóng bất thường (khác biệt rõ ràng so với xe mới), đồng hồ thể hiện vòng tua máy cao (khác biệt rõ ràng so với xe mới).

Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Hoặc khi vận hành, cảm giác đạp ga chân ga xe bị ì (tăng tốc kém, gia tốc chậm), khói xuất hiện dày đặc qua đường pô khí xả (thường có màu đen hoặc trắng)... Tất cả những dấu hiệu trên đây chính là hiện tượng cho thấy động cơ xe đã bị xuống cấp sau một thời gian.

Cụ thể, khi động cơ hoạt động trong thời gian dài, các chi tiết kim loại bên trong buồng đốt của động cơ như: pittông, thành xi-lanh, khoen xu-páp, xéc-măng… bị hao mòn bề mặt do quá trình ma sát diễn ra liên tục và lâu ngày.

Hơn nữa, muội carbon từ quá trình đốt nhiên liệu cũng khiến các bề mặt kim loại này bị mạ lên một lớp vật liệu gây ma sát càng cản trở quá trình chuyển động sinh công, dẫn đến các hiện tượng ì máy - không bốc, nóng máy, sinh nhiều khói và công suất các máy làm việc không đều nhau gây rung giật …

Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Đây là quá trình mài mòn và bám cặn không thể tránh khỏi, sinh ra tự nhiên trong quá trình động cơ hoạt động; dù chủ xe đã tuân thủ tất cả các hạng mục bảo dưỡng định kỳ thông thường.

Nếu không can thiệp kịp thời bằng các biện pháp kỹ thuật (trung tu - sửa chữa), động cơ xe sẽ giảm tuổi thọ, lúc này chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng tiêu tốn nhiên liệu khi vận hành; đồng thời gây hại cho môi trường khi không đảm bảo khí thải theo tiêu chuẩn.

Hiện nay trên thị trường có một số biện pháp như bắn trấu (hoặc phương pháp lạc hậu hơn là bắn cát), tuy nhiên cách làm này chỉ giúp loại bỏ cặn muội carbon và các chất bẩn bám trên bề mặt kim loại bên trong động cơ, chứ không giúp đảo ngược quá trình mài mòn lâu ngày do ma sát. Từ trước đến nay, nếu muốn thực hiện điều này thợ kỹ thuật chỉ có thể “bổ máy” - tức tháo động cơ - và tiến hành đóng lại lòng xi-lanh (hay còn gọi là “xoáy nóng” hoặc “đóng cốt”).

Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Sản phẩm dầu trung tu Halotec - phục hồi động cơ mà không cần bổ máy

Đứng trước bài toán này, sản phẩm dầu trung tu phục hồi động cơ Halotec là một giải pháp rất hữu ích. Đây là sản phẩm do các nhà khoa học Pháp sáng chế ra, đã được cấp bằng chứng nhận độc quyền và do công ty Phương Hải Long sản xuất, phân phối. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường trên 20 năm và vươn ra nhiều thị trường quốc tế.

Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Về mặt hoá học, dầu phụ gia Halotec có các thành phần mang tính kiềm, bao gồm gồm dầu nhờn và các hạt kim loại ion crôm, đất hiếm. Khi động cơ hoạt động sẽ sản sinh ra ma sát và nhiệt độ.

Đây chính là điều kiện xúc tác để các thành phần bên trong dầu Halotec có thể phản ứng và phát huy tác dụng. Cũng chính vì thế, dầu trung tu Halotec có thể dùng được cho mọi loại động cơ đốt trong, bao gồm xe máy, ô tô, tàu hỏa, tàu biển, máy xúc…

Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Phương thức hoạt động: thành phần kiềm bên trong dầu Halotec sẽ hoà tan các bụi bẩn, cặn mạt kim loại, muội than bám trên bề mặt kim loại bên trong động cơ và thải ra ngoài qua đường khí thải và cùng với dầu nhớt (khi tiến hành thay dầu nhớt). Khi đó, giữa xi-lanh và pít-tông sẽ xuất hiện khoảng hở (do mạt tan và chi tiết kim loại đã bị mài mòn). Tiếp theo, lớp quặng crom trong dầu Halotec sẽ bám lên thành kim loại, mạ tráng phủ một lớp crom mỏng lên bề mặt để làm đầy lại phần khoảng hở, khiến bề mặt động cơ trắng sạch, kín khít và hoạt động trơn tru trở lại.

Từ đó, sản phẩm dầu trung tu Halotec sẽ đem đến rất nhiều tác dụng hữu ích, bao gồm:

Tuy nhiên lưu ý, dầu Halotec có thể mạ làm đầy tới 25 micron; khi sử dụng nếu không rút dầu ra kịp, hoạt động mạ diễn ra liên tục có thể vượt quá ngưỡng kín khít, gây ma sát ngược lại, dẫn đến nóng máy, tiêu tốn nhiên liệu, giảm tuổi thọ động cơ thậm chí nặng hơn là gây chặt máy, nóng máy.

Dầu trung tu Halotec - “cải lão hoàn đồng” động cơ mà không cần bổ máy

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/halotec-la-gi-a49803.html