Hướng Dẫn Làm Gà Ủ Muối Hồng Mang Hương Vị Đặc Biệt Từ A - Z

Gà ủ muối là món ăn dễ làm nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết giúp chúng có hương vị đặc trưng Gà ủ muối là món ăn dễ làm nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết giúp chúng có hương vị đặc trưng

Chuẩn bị nguyên liệu cho món gà ủ muối hồng

- 1 gà ta nguyên con

- 1 bộ lòng gà (không có cũng được)

- 500 gram muối hồng Himalaya

- Sả, ớt, lá chuối, lá chanh, ngải cứu

- Giấy bạc

Trong số những nguyên liệu được lựa chọn, có một điểm đặc biệt là chúng ta sẽ sử dụng muối hồng Himalaya thay vì muối ăn thông thường. Loại muối này khá dễ mua và có mức chi phí tạm ổn. Tuy nhiên chúng sẽ mang lại hương vị mặn thanh, giữ được độ ngọt của gà và giúp món ăn có hương thơm đặc sắc. Đây cũng là một trong số những bí quyết giúp bạn tạo ra món gà ủ muối ngon khó cưỡng.

Muối hồng Himalaya là nguyên liệu giúp món gà ủ muối trở nên hấp dẫn hơn Muối hồng Himalaya là nguyên liệu giúp món gà ủ muối trở nên hấp dẫn hơn

>>>> Xem thêm chi tiết về sản phẩm muối hồng nấu ăn

Sơ chế các loại nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu là khâu rất quan trọng, tuy nhiên có nhiều bạn thường bỏ qua hoặc làm khá sơ sài. Điều này sẽ khiến gà không khử được hết mùi hôi và chưa được làm sạch sẽ.

Sơ chế nước sốt ướp gà:

Sơ chế gà:

Các nguyên liệu cần được sơ chế thật sạch để đảm bảo vệ sinh và loại bỏ hết mùi hôi của gà Các nguyên liệu cần được sơ chế thật sạch để đảm bảo vệ sinh và loại bỏ hết mùi hôi của gà

Cách làm gà ủ muối Himalaya thơm ngon - đơn giản

Để thực hiện món gà ủ muối, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau đây:

Làm gà ủ bằng muối hồng Himalaya

Để tiến hành làm món gà ủ muối, bạn lựa chọn một chảo sâu lòng và một ít giấy bạc, sau đó thực hiện các công đoạn như sau:

- Bước 1: Trải một lớp giấy bạc dưới đáy chảo rồi rải đều lớp muối hồng Himalaya lên trên.

- Bước 2: Phủ 1 lớp lá chuối, lá chanh, ớt và rau ngải cứu lên bề mặt muối.

- Bước 3: Để gà đã sơ chế lên trên cùng của chảo hấp và đậy nắp vung thật kín.

- Bước 4: Hấp gà trong vòng 30 phút với lửa nhỏ là có thể sử dụng ngay sau đó. Trong thời gian ủ gà, bạn sẽ nghe thấy tiếng muối nổ, điều này hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì bạn nhé!

Bạn có thể sử dụng ngay khi gà còn nóng hoặc để gà vào ngăn mát 30 phút - 1 giờ đồng hồ để thịt gà giòn, chắc thịt hơn.

Thay vì muối trắng thông thường, bạn nên ủ gà bằng muối Himalaya để tạo hương vị mới cho món ăn Thay vì muối trắng thông thường, bạn nên ủ gà bằng muối Himalaya để tạo hương vị mới cho món ăn

Làm nước chấm thịt gà ủ bằng muối hồng Himalaya

Một món ăn ngon thì không thể thiếu món nước chấm thần thánh phải không nào? Tương tự như các nguyên liệu đã chuẩn bị bàn thực hiện các công đoạn đơn giản sau:

- Bước 1: Cắt nhỏ ½ quả chanh tươi ra thành những miếng nhỏ rồi trộn đều với muối hồng Himalaya, đường, mì chính.

- Bước 2: Trộn thêm lá chanh và ớt tươi thái chỉ vào hỗn hợp.

- Bước 3: Rắc thêm một ít hạt tiêu đen rồi có thể sử dụng luôn.

Nếu bạn mua gà về thịt, có thể tận dụng thêm 1 ít tiết gà đã luộc chín để cho vào chén muối ớt để làm tăng hương vị cho món nước chấm thần thánh nhé.

Những lưu ý khi thực hiện gà ủ muối hồng tại nhà

Để có một món ăn ngon thì việc lựa chọn nguyên liệu tươi vô cùng quan trọng. Nhiều bạn trẻ hiện nay thường sẽ không biết nên chọn gà thế nào mới ngon. Đồng thời, trên thị trường hiện nay có quá nhiều gà nhập khẩu không rõ nguồn gốc và thậm chí là gà bệnh, gà tẩm hóa chất,... Để có cho mình một lựa chọn thông minh, hãy sử dụng mẹo như sau:

Gà ủ muối sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng ươm đẹp mắt, chấm cùng muối Himalaya thì không còn gì tuyệt hơn Gà ủ muối sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng ươm đẹp mắt, chấm cùng muối Himalaya thì không còn gì tuyệt hơn.

Để món gà ủ muối hấp dẫn hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng cùng một số loại rau củ quả như: dưa chuột; rau thơm,...

Có thể thấy, gà ủ muối hồng là món ăn khá dễ làm và có thể thực hiện tại nhà. Với những hướng dẫn trên đây, tin chắc rằng dù bạn không hề có kinh nghiệm bếp núc thì vẫn có thể thực hiện thành công. Đừng quên lưu lại và chia sẻ những bí kíp nấu ăn này đến với mọi người để chúng ta cùng thưởng thức những bữa ăn tuy không cầu kỳ nhưng vẫn ngon tuyệt hảo bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

- Cách làm món pate thơm ngon hơn nhờ muối Himalaya

- Làm Jambon ngon đậm đà đơn giản cùng muối hồng

- Hướng dẫn 3 cách ướp bò bít tết mang nhiều hương bị khác nhau

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-ga-u-muoi-thit-hong-a49712.html