Xe máy Yamaha Janus 2020 có đáng mua không?

Nếu bạn đang do dự về việc mua xe máy Yamaha Janus, đây là những thông tin bạn cần.

Ra mắt từ năm 2016, Yamaha Janus nhanh chóng được ưa chuộng với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và động cơ mạnh mẽ. Vậy liệu phiên bản mới nhất, Yamaha Janus 2020, có xứng đáng với sự lựa chọn của bạn? Cùng khám phá.

Xe máy Yamaha Janus 2020 có đáng mua không?

1. Đánh giá thiết kế của xe Yamaha Janus 2020

Yamaha Janus 2020 nhắm tới nhóm đối tượng là các bạn trẻ, hội tụ đầy đủ những yếu tố mà người sử dụng cần.

Điểm nhấn của Yamaha Janus 2020 là cụm đèn pha tròn cổ điển, thiết kế mặt trước gọn gàng, hiện đại và duyên dáng. Yên xe cao chỉ 770mm, phù hợp với chiều cao của nữ giới. Tuy nhiên, yên xe có thể gây ê mông khi di chuyển trên đường dài.

Trong phần cụm đồng hồ, sự kết hợp giữa analog và điện tử làm nổi bật các thông số kỹ thuật và mang lại sự thoải mái cho việc quan sát ngay cả dưới ánh nắng mạnh. Người sử dụng có thể dễ dàng cài đặt và theo dõi hành trình xe, giờ giấc trên đường.

Phần để chân của xe khá thoải mái cho người ngồi, tuy nhiên, đối với những người có chiều cao trên 1m65 thì có thể cảm thấy hơi chật một chút. Nhưng với đối tượng chủ yếu là những cô gái dưới 1m65, điều này không phải là vấn đề lớn.

Xe máy Yamaha Janus 2020 có đáng mua không?

Xe cũng được trang bị một cốp xe có thể chứa được một mũ bảo hiểm 3/4 đầu cùng nhiều vật dụng khác. Điều này rất tiện lợi cho việc chị em chứa ví hoặc túi đeo vai nhỏ, hoặc mang theo hộp cơm đi làm.

Điểm yếu của Yamaha Janus 2020 là dàn nhựa của xe không được đánh giá cao về chất lượng. Nó dễ bị vỡ nếu có va chạm hoặc đổ xe, và nước sơn cũng dễ bị xước. Đây là lý do nhiều chị em lựa chọn trang bị thêm cho xe mình một dàn kim loại bảo vệ.

Xe máy Yamaha Janus 2020 có đáng mua không?

2. Đánh giá về động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên xe máy Yamaha Janus 2020

Yamaha trang bị cho Janus một khối động cơ Blue Core với dung tích xy lanh 125cc, công suất tối đa 9.5 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.6 Nm tại 5500 vòng/phút. Khối động cơ này, cùng với trọng lượng nhẹ và thiết kế nhỏ gọn của xe, khiến Janus trở thành một mẫu tay ga linh hoạt, năng động, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người sử dụng, đặc biệt là với những người sống tại các thành phố lớn.

Xe không chỉ khởi động mạnh mẽ mà khi di chuyển ở tốc độ từ 35-45km/h cũng rất ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu của người lái.

Yamaha Janus 2020 cũng là một dòng xe tay ga tiết kiệm xăng với việc chỉ tiêu thụ khoảng 1.7 lít xăng cho mỗi 100 km đường đi, giúp người lái tiết kiệm chi phí vận hành.

Động cơ hoạt động ổn định và không có dấu hiệu giảm công suất sau thời gian sử dụng (tác giả đã sử dụng Janus từ thế hệ 2016 và hiện vẫn hoạt động tốt). Có thể nói, Yamaha đã thay đổi cách nhìn của người lái với các phiên bản xe tay ga mới trên thị trường.

3. Đánh giá về các trang bị trên xe máy Yamaha Janus 2020

Ngoài động cơ mạnh mẽ và thiết kế linh hoạt, Yamaha cũng cung cấp cho người lái các trang bị an toàn để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Cụ thể, phanh trước của Yamaha Janus 2020 là phanh đĩa, trong khi phanh sau là phanh cơ. Với mục đích sử dụng và địa hình di chuyển chủ yếu, cả hai loại phanh này đều đáp ứng tốt nhu cầu đảm bảo an toàn cho người lái.

Yamaha vẫn sử dụng hệ thống lốp có săm trên Janus, mặc dù lốp xe được các thợ sửa chữa đánh giá là khá cứng, vì vậy khi bị thủng săm sẽ gây ra một chút khó khăn trong quá trình vá.

Xe máy Yamaha Janus 2020 có đáng mua không?

Trên các phiên bản cao cấp và giới hạn, người sử dụng cũng được trải nghiệm chìa khóa thông minh tiện lợi và đảm bảo an toàn hơn. Xe cũng được tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời, mang lại sự thuận tiện hơn cho người dùng.

4. Giá bán và các phiên bản màu sắc của xe máy Yamaha Janus 2020 là gì?

Năm 2020, Yamaha ra mắt tổng cộng 3 phiên bản khác nhau của Yamaha Janus với giá bán và màu sắc như sau:

- Yamaha Janus 2020 phiên bản giới hạn - limited edition (bao gồm 4 màu sắc: trắng-xanh, đen, đỏ và xám) với giá niêm yết là 31,990,000 đồng

- Yamaha Janus 2020 phiên bản đặc biệt - Premium (bao gồm 3 màu sắc: xanh, trắng và đỏ) với giá niêm yết là 31,490,000 đồng

- Phiên bản tiêu chuẩn của Yamaha Janus 2020 (bao gồm 4 màu sắc: đen, đỏ, xanh và trắng) có giá niêm yết là 27,990,000 đồng

Xe máy Yamaha Janus 2020 có đáng mua không?

Mặc dù có giá niêm yết như vậy, từ đầu năm 2020, giá bán của Yamaha Janus 2020 tại các đại lý thường rẻ hơn khoảng 500,000 đồng và được hưởng trợ giá thuế trước bạ. Do đó, nếu có nhu cầu mua xe máy Yamaha Janus, hiện nay là thời điểm rất thích hợp để mua.

Người muốn sở hữu xe máy Yamaha Janus cũng nên sử dụng Mytour để tìm được địa điểm bán uy tín với giá rẻ nhất hiện nay.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/yamaha-janus-2020-a49703.html