Khám phá thư viện trường Đại học Harvard - Ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới - Sagen

Viện Đại học Harvard (tiếng Anh: Harvard University), còn gọi là Đại học Harvard, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy nằm ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới. Trong đó, thư viện Harvard nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, cổ kính, không gian rộng và nội thất sang trọng.

Thư viện của Đại học Harvard là một trong những thư viện đại học lớn nhất, đứng thứ tư trong số năm “đại thư viện” (mega-library) của thế giới (sau Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ, Thư viện Anh Quốc và Thư viện Quốc gia Pháp).Với khoảng 15 triệu đầu sách, đây được coi là một trong những thư viện trường học lớn nhất thế giới.

Hệ thống thư viện của Đại học Harvard là hệ thống thư viện lâu đời nhất ở Mỹ và là thư viện đại học lớn nhất, hệ thống thư viện tư thục lớn nhất thế giới
Thư viện Harvard nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, cổ kính, không gian rộng và nội thất sang trọng
Hệ thống thư viện Harvard được xây dựng dựa trên tiền quyên tặng của nhiều người qua các thời kỳ, trong đó có John Harvard và Eleanor Elkins Widener
Harvard có riêng trang để giới thiệu, quản lý thư viện. Sinh viên có thể kiểm tra giờ hoạt động, cũng như chỗ trống, đầu sách thông qua trang web này

Các thư viện của Harvard nằm cả bên trong lẫn ngoài khuôn viên trường. Bên cạnh thư viện lớn, chung, các trường thành viên, khoa còn có thư viện riêng, phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu theo chuyên ngành.

Thư viện không chỉ thu hút bạn về kiến trúc cầu kỳ và đồ sộ mà còn bởi sự hữu ích vì cung cấp thông tin, kiến thức cho các chuyên gia đã từng thành công trong rất nhiều lĩnh vực. Đã có nhiều nhà phát minh, khoa học nổi tiếng nhờ tham khảo, nghiên cứu kho tàng sách giá trị nơi đây.

Trong hệ thống thư viện của Harvard có những sách hiếm, bản thảo và các bộ sưu tập đặc biệt. Thư viện Houghton, Thư viện Lịch sử Phụ nữ Arthur và Elizabeth Schesinger, Văn khố Viện Đại học Harvard là nơi chủ yếu lưu giữ các tài liệu quý hiếm ít đâu có. Bộ sưu tập tài liệu ngôn ngữ Đông Á lớn nhất bên ngoài Đông Á được lưu trữ tại Thư viện Harvard-Yenching.

Trừ một số thư viện mở cửa 24 giờ, hầu hết thư viện của trường đại học hàng đầu thế giới này quy định cụ thể về giờ đóng, mở cửa

Thư viện Khoa học Cabot, Thư viện Lamont, và Thư viện Widener là ba trong số các thư viện được sinh viên bậc đại học ưa thích nhất do dễ tiếp cận và ở vào vị trí thuận lợi.

Đàm Thủy (Tổng hợp)

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/thu-vien-harvard-a49650.html