Gạo lứt nấu như thế nào là đúng?

Hiện có nhiều loại gạo lứt, mỗi loại sẽ có 1 công dụng và cách nấu khác nhau. Vì vậy, bạn nên chọn loại gạo phù hợp với nhu cầu và mua gạo lứt sạch tại điểm bán uy tín, nếu thấy gạo không bị mối, mọt thì sử dụng được.

1. Công dụng của gạo lứt

Gạo lứt là loại gạo chỉ xay và bỏ vỏ trấu nên vẫn còn lớp cám gạo. Gạo lứt rất giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Ngoài dùng để nấu cơm, gạo lứt còn có thể chế biến thành nước gạo lứt, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Những giá trị dinh dưỡng có trong gạo lứt có công dụng như sau:

Gạo lứt nấu như thế nào là đúng?

2. Gạo lứt làm món gì?

Với những công dụng tuyệt vời như trên, gạo lứt làm món gì để có thể phù hợp với mục đích sử dụng? Theo đó, bạn có thể sử dụng gạo lứt để làm một số món như sau:

Ngoài những món trên, bạn cũng có thể sử dụng gạo lứt để thay thế gạo trắng trong bữa ăn hàng ngày, điều này rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm.

3. Gạo lứt nấu như thế nào?

Để biết gạo lứt nấu như thế nào cho thơm ngon, bổ dưỡng thì trước tiên bạn nên biết cách chọn gạo lứt. Hiện có nhiều loại gạo lứt, mỗi loại sẽ có 1 công dụng và cách nấu khác nhau. Vì vậy, bạn nên chọn loại gạo phù hợp với nhu cầu và mua gạo lứt sạch, điểm bán uy tín, nếu thấy gạo không bị mối, mọt thì sử dụng được.

Bên cạnh đó, mỗi lần ăn, lượng gạo lứt sẽ ít hơn gạo trắng, vì vậy bạn nên chọn túi gạo lứt nhỏ để tránh tình trạng gạo tiếp xúc lâu với bên ngoài không khí hoặc bạn có thể chọn loại gạo được bảo quản trong túi hút chân không. Dưới đây là cách nấu gạo lứt phổ biến nhất:

Gạo lứt nấu như thế nào là đúng?

Như vậy, gạo lứt có công dụng rất tốt, tùy vào mục đích sử dụng cũng như sở thích của mỗi người có thể chế biến gạo lứt thành nhiều món khác nhau.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/com-gao-luc-a49610.html