Khám phá vẻ đẹp kiêu sa của Paris qua dòng sông Seine

Dòng sông Seine được mệnh danh là “cô nàng Paris quyến rũ”.
Dòng sông Seine được mệnh danh là “cô nàng Paris quyến rũ”.

Sông Seine, một con sông nổi tiếng chảy qua thủ đô Paris, có chiều dài hơn 770 km, với hơn 37 cây cầu nối hai bờ sông Seine. Mỗi cây cầu đều có vẻ đẹp và lịch sử riêng của mình. Trong đó, những cây cầu nổi bật nhất là Pont des Arts, Pont de Bir-Hakeim và Pont Alexandre III…

Ngoài ra, không thể không nhắc đến Pont Neuf - cây cầu đá cổ nhất của Paris. Được xây dựng và hoàn thành vào năm 1607, với kiến trúc truyền thống độc đáo. Vây cầu chính là điểm kết nối giữa hai nhánh lớn và nhỏ của sông Seine.

Cây cầu đá cổ nhất của Paris
Cây cầu đá cổ nhất của Paris

Đứng trên cầu Pont Neuf, có thể nhìn bao quát nhiều cảnh đẹp Paris đặc sắc như tháp Eiffel, dòng sông Seine yên bình, phẳng lặng, từng hàng cây xanh mướt đang soi mình bên dòng nước xanh, cho đến các công trình lịch sử lâu đời ở đôi bờ.

Không chỉ riêng hai bên bờ cầu Pont Neuf, mà rất nhiều công trình khác trải dọc hai bờ sông Seince trong thành phố Paris đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991.

cầu Pont Neuf bắt ngang sông Seine, Paris
cầu Pont Neuf bắt ngang sông Seine, Paris

Một trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ lỡ khi đến thăm Paris là ngồi thuyền du ngoạn trên sông Seine. Nhưng thú vị và lãng mạn nhất là vào lúc hoàng hôn và buổi tối, đây là thời khắc kinh đô ánh sáng Paris khoác lên mình vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy, cuốn hút khiến người nhìn lưu luyến khó quên.

Du thuyền sang trọng trên sông Seine, Paris
Du thuyền sang trọng trên sông Seine, Paris

Với chiếc du thuyền hai tầng được trang trí bằng gỗ lướt nhẹ nhàng trên mặt nước, mang đến một cảm nhận mênh mông, trầm lắng của sông nước trong một chiều hoàng hôn Paris êm ả.

Du thuyền sẽ dừng ở 8 điểm du lịch nổi tiếng dọc hai bên bờ sông Seine cho du khách tham quan các công trình kiến trúc ấn tượng của nước Pháp như Nhà thờ Đức Bà Paris, Tháp Eiffel, Bảo tàng louvre, Điện Champs Élyseé…

Du thuyền trên sông Seine, Paris
Du thuyền trên sông Seine, Paris

Khi xuôi theo dòng sông Seine thơ mộng, du thuyền sẽ xuyên qua rất nhiều cây cầu hàng trăm tuổi. Những chiếc cầu này không chỉ nối liền hai bên bờ sông, mà nó là cả một công trình nghệ thuật đầy sáng tạo với những chi tiết trang trí bằng ánh sáng rực rỡ, hay các tượng đá hình các vị thần được điêu khắc vô cùng tinh tế…

Những công trình nghệ thuật sáng tạo trên bờ sông seine paris
Những công trình nghệ thuật sáng tạo

Từ dòng sông Seine có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc sắc của biểu tượng nước Pháp - Tháp Eiffle. Khi màn đêm buông xuống, cả tòa tháp được tô điểm rực rỡ từ hàng vạn bóng đèn chớp tắt liên tục mỗi năm phút một lần, nhìn từ xa trông như hàng vạn ngôi sao đang thi nhau nhảy múa trên tháp.

Khám phá vẻ đẹp kiêu sa của Paris qua dòng sông Seine
Tháp Eiffel, Paris

Chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ để du ngoại hết dòng sông Seine thơ mộng. Người đi thuyền dạo chơi dưới nước, người tản bộ dạo chơi trên cầu luôn vẫy tay chào nhau, trao nhau những nụ cười thân thiện mỗi lúc họ gặp nhau.

Hai bên bờ sông Seine là những kè đá vô cùng chắc chắn, sạch đẹp, thoáng mát để mọi người có thể ngồi thư giãn, trò chuyện, phơi nắng hay cùng nhau tản bộ ngắm cảnh bên bờ.

Du khách và người dân địa phương tập họp trên hai bờ sông Seine
Du khách và người dân địa phương tập họp trên hai bờ sông Seine

Không khó bắt gặp những gương mặt, những màu da khác nhau ở khắp mọi nơi đang vẫy tay chào nhau, trao nhau những nụ cười ấm áp dù là những người xa lạ. Có dạo chơi, du thuyền thưởng ngoạn mới cảm nhận được hết một Paris yên bình, nhẹ nhàng đến nhường nào, một Paris cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.

Những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn
Những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn

Để khám phá và chiêm ngưỡng hết toàn bộ vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của thủ đô Paris nước Pháp, du khách có thể tham gia tour du lịch Châu Âu kết hợp thú vị, mới mẻ đang được Intertour triển khai:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM - Điện thoại: 028. 3822 9999 - Hotline 24/24: 0961 118899 - Email: welcome@intertour.com.vn

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/song-o-phap-a49590.html