Du học định cư Canada – Chính sách định cư Canada mới nhất

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn về việc định cư ở Canada sau khi du học. Thế bạn đã biết gì về những chính sách nhập cư Canada sau khi tốt nghiệp, hãy cùng ALT tìm hiểu thông qua bài viết: “Những điều cần biết về du học định cư Canada - Có nên ở lại Canada sau khi tốt nghiệp?” nhé!

1. Du học Canada có được định cư hay không?

du học định cư Canada

Canada thu hút đông đảo du học sinh quốc tế đến du học hằng năm, có lẽ bởi vì chính sách nhập cư cởi mở, không giới hạn bạn là dân nhập cư đến từ quốc gia nào. Du học sinh sau khi hoàn tất khóa học, có thể ở lại làm việc từ 8 tháng đến 3 năm, tùy theo chương trình bạn theo học. Sau đó, tùy theo yêu cầu của từng tỉnh bang, bạn có thể xin nhập quốc tịch Canada và hợp pháp định cư tại đây. Do đó có thể nói, du học định cư Canada là hoàn toàn có thể!

5 bang có chính sách du học định cư Canada dễ dàng cho du học sinh bao gồm: Quebec, Nova Scotia, Manitoba, British Columbia, New Brunswick. ALT sẽ nói kỹ hơn các chính sách du học định cư Canada dành cho những bang này ở phần 4 nhé!

2. Lợi ích khi du học định cư Canada là gì ?

du học định cư Canada

Như đã nói định cư Canada qua con đường du học là nước cờ lý tưởng cho các bạn yêu thích đất nước lá phong này. Thế nhưng, một câu hỏi được đặt ra: Du học và định cư tại canada có lợi ích gì? Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những ích lợi từ việc du học định cư Canada nhé!

2.1. Quyền lợi công dân được đảm bảo

Một khi đã định cư Canada diện du học thành công, bạn sẽ trở thành công dân hợp pháp và hưởng những quyền lợi công dân như những công dân bản địa, ngay cả quyền tham gia chính trị. Ngoài ra, quyền công dân sẽ được đảm bảo trong hầu hết mọi trường hợp.

Nếu so với thường trú nhân, bạn phải thường xuyên thực hiện nghĩa vụ, phải tuân thủ các quy định dành cho thường trú nhân, và một khi vi phạm những tội nghiêm trọng, bạn sẽ bị trục xuất và buộc quay về nước. Tuy nhiên, đối với người có quyền công dân thì không!

2.2. Sở hữu hộ chiếu đi lại quyền lực

Một chiếc hộ chiếu quyền lực sẽ là điểm cộng sáng giá đối với những bạn trẻ mong muốn du học định cư Canada. Nằm trong top 9 quốc gia có hộ chiếu quyền lực, công dân Canada có thể di chuyển đến 185 quốc gia mà không cần xin thị thực. Hơn thế, công dân Canada sẽ được chính phủ bảo vệ để nhập, xuất cảnh và ở lại Canada.

2.3. Quyền lợi dành cho trẻ em

Thường trú nhân sau khi đã nhập tịch, con cái khi sinh ra sẽ được phép mang quốc tịch Canada, và hưởng tất cả những quyền lợi của một công dân hợp pháp.

2.4. Sự tự do trong lựa chọn công việc

Sau khi đã du học định cư Canada thành công, bạn có thể tham gia ứng tuyển bất cứ công việc gì, ngay cả những việc cấp cao và liên quan đến nhà nước, chính phủ.

2.5. Sở hữu 2 quốc tịch song song

Canada không yêu cầu thường trú nhân phải từ chối quốc tịch gốc của mình để nhập tịch Canada, do đó bạn có thể giữ quốc tịch Việt Nam, trong khi đó vẫn có thể trở thành công dân hợp pháp của đất nước này.

2.6. Không cần tái gia hạn tình trạng cư trú hợp pháp

Theo luật pháp, thường trú nhân Canada phải gia hạn tình trạng cư trú cứ mỗi 5 năm. Tuy nhiên, đã nhập quốc tịch Canada, bạn sẽ không cần thi hành nghĩa vụ này.

3. Điều kiện định cư Canada theo diện du học

du học định cư Canada

Vậy cần những điều kiện gì để định cư sau du học Canada? Cơ hội định cư Canada sẽ mở rộng, nếu bạn đạt đủ các điều kiện cơ bản dưới đây:

Sau khi đã nộp đầy đủ hồ sơ xin xét nhập tịch, các bạn mong muốn du học định cư Canada cần vượt qua bài kiểm tra và phỏng vấn quốc tịch, để chính thức trở thành công dân hợp pháp của đất nước lá phong.

4. Các chương trình du học định cư Canada

du học định cư Canada

Như đã nói ở cuối phần 1, ở phần này, ALT sẽ chia sẻ cho bạn những chính sách định cư Canada dành cho các bạn trẻ mong muốn du học định cư Canada.

4.1 Chính sách du học định cư Canada bang Quebec:

Với chính sách PEQ (Quebec Experience Program), du học sinh có thể nộp hồ sơ xin thường trú nhân tại Canada, 6 tháng trước khi tốt nghiệp và thời gian duyệt sẽ kéo dài từ 1-3 tháng, đối với những du học sinh đạt đủ điều kiện:

4.2. Chính sách du học định cư Canada bang Nova Scotia

Đối tượng nộp hồ sơ cho chính sách định cư bang Nova Scotia phải đạt đủ các điều kiện như sau:

4.3. Chính sách du học định cư Canada bang Manitoba

Thuộc top những tỉnh bang có chính sách du học và định cư Canada dễ dàng, sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp, có tối thiểu 6 tháng kinh nghiệm là đã có thể nộp đơn xin xét thường trú nhân..

4.4. Chính sách du học định cư Canada bang British Columbia

Với chính sách này, sinh viên quốc tế sau khi đạt đủ 1 trong 2 trường hợp dưới đây có thể nộp hồ sơ xin xét thường trú nhân:

Trường hợp 1: Sinh viên quốc tế đang học Post Graduates

Trường hợp 2: Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp

4.5. Chính sách du học định cư Canada bang New Brunswick

Để định cư bang New Brunswick, bạn cần có đủ các điều kiện sau:

Phía trên là những gì bạn cần biết về du học định cư Canada. Hãy theo dõi ALT Scholarships để đọc thêm những thông tin du học thú vị khác nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/du-hoc-dinh-cu-canada-a49186.html