Tìm hiểu ý nghĩa cây đủng đỉnh, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây đủng đỉnh là một trong những loại cây quen thuộc được nhiều người sử dụng để trang trí với những ý nghĩa trong phong thủy mà nó mang lại. Hôm nay, hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu tất tần tật về loại cây này qua bài viết sau nhé.

1 Cây đủng đỉnh là cây gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa cây đủng đỉnh

Cây đủng đỉnh hay còn có tên gọi khác là cây đùng đình có tên khoa học là Caryota urens là một loài cây thân cột thẳng. Cây thường mọc nhiều các tỉnh thành như: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa. Cây đủng đỉnh có ý nghĩa rất lớn đối với y học cổ truyền và là một vị thuốc dùng để chữa nhiều bệnh.

Ý nghĩa phong thuỷ cây đủng đỉnh

Cây đủng đỉnh là loại cây gắn bó quen thuộc với người dân Việt Nam, trong phong thủy, cây tượng trưng cho sự đầy đủ, sung túc, sức khỏe và thịnh vượng nên được trồng làm cây cảnh ở nhiều gia đình Việt.

Đặc điểm, phân loại cây đủng đỉnh

Cây đủng đỉnh có thân đơn, thường mọc thành bụi cao từ 2-10m. Thân thẳng, hình trụ. Khi cây còn bé sẽ mảnh và nhỏ, khi cây trưởng thành sẽ to rễ, thân to bằng cây cao.

Lá cây đủng đỉnh có hình lông chim dài 1,5-3m uống chung lớn. Lá chét mọc so le, dài khoảng 15 - 20cm. Lá kép đủng đỉnh lớn, dài 1,5 đến 3m, nhiều lá chét mọc so le nhau. Hoa có màu kem, nhỏ, thường mọc thành các mo dày đặc. Hoa thường ra vào mùa hè. Quả tròn, khi chín màu đỏ đậm, ra vào tầm tháng 11-12.

Cây đủng đỉnh là cây gì?Cây đủng đỉnh là cây gì?

2 Tác dụng của cây đủng đỉnh

Tác dụng đối với sức khỏe

Trong đông y, cây đủng đỉnh là một vị thuốc giúp chữa nhiều bệnh như: tiểu máu, bí tiểu, băng huyết, rong kinh, khí hư,... Dưới đây là một số bài thuốc giúp ích cho sức khỏe mời bạn tham khảo:

Tác dụng của cây đủng đỉnhTác dụng của cây đủng đỉnh

3 Cách trồng và chăm sóc cây đủng đỉnh

Cách trồng cây đủng đỉnh tại nhà

Cần chú ý cách đào hố khi trồng cây đủng đỉnh, hố đào phải hình vuông, nón lót trước khi trồng. Sau khi trồng bón phân chuồng, phân hữu cơ kết hợp với bón vôi để phòng sâu bệnh.

Cách chăm sóc cây đủng đỉnh

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây đủng đỉnh

Cách trồng và chăm sóc cây đủng đỉnhCách trồng và chăm sóc cây đủng đỉnh

4 10 hình ảnh đẹp về cây đủng đỉnh

Cây đủng đỉnh đẹp tại giaCây đủng đỉnh đẹp tại gia

Cây đủng đỉnh được trồng nhiều tại làng quêCây đủng đỉnh được trồng nhiều tại làng quê

Cây đủng đỉnh mang đến tài vận và sự thịnh vượngCây đủng đỉnh mang đến tài vận và sự thịnh vượng

Cây đủng đỉnh đẹpCây đủng đỉnh đẹp

Cây đủng đỉnh ấn tượngCây đủng đỉnh ấn tượng

Mua trái cây tươi ngon tại Báo Đắk Nông nhé:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hinh-anh-cay-dung-dinh-a48225.html