Peugeot 3008 Active 5 chỗ

TỔNG QUAN

Peugeot 3008 Active 5 chỗ là cái tên quen thuộc trong phân khúc SUV/CUV cỡ trung tại Việt Nam. Mẫu xe phong cách châu Âu này nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, nhất là từ khi ra mắt thế hệ mới dưới dạng lắp ráp trong nước từ cuối năm 2017. Nhằm đáp ứng nhu cầu và gia tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, Thaco đã chính thức tung ra phiên bản Peugeot 3008 mới với một số trang bị đã lược bỏ để có mức giá rẻ hơn 50 triệu đồng. Điều này ít nhiều gây áp lực lên đối thủ cùng phân khúc là Honda CR-V hay chính Mazda CX-5 cũng thuộc Thaco phân phối.

NGOẠI THẤT

Peugeot 3008 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới theo phong cách sang trọng, lịch lãm nhưng vẫn toát lên nét khỏe khoắn và thể thao của dòng xe thể thao đa dụng đích thực.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có viền mạ chrome sắc sảo cùng thiết kế các hạt hình chữ nhật góc cạnh. Xe sử dụng cụm đèn pha là dạng full led với phần choá cos và far được tách biệt nhau bởi một đường gân dập nổi của cản trước. Phần đèn sương mù cũng là đèn LED có viền mạ chrome đẹp mắt. Phần cản phía dưới là sự kết hợp giữa các thanh ngang màu đen và phần ốp màu bạc, tạo thành điểm nhấn.

Các đường viền kim loại chạy dọc thân xe kéo dài từ đèn pha kết thúc ở đèn hậu mang lại sự cân bằng, cũng như tạo được một cảm giác chắn chắn và ổn định của một chiếc xe SUV thực thụ dù là dòng CUV.

Peugeot 3008 Active có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.510 x 1.850 x 1.662 (mm), chiều dài cơ sở 2.730 mm, khoảng sáng gầm xe 165 mm. Nhờ lợi thế chiều dài cơ sở khá lớn nên không gian bên trong Peugeot 3008 thật sự rộng rãi cho hành khách ở hàng ghế thứ 2.

Tiến tới phần đuôi xe được thiết kế đầy ấn tượng với nhiều đường gân nổi mang đến cảm giác mạnh mẽ. Trang bị cụm đèn hậu ba thanh chéo bắt nguồn cảm hứng của dòng xe thể thao huyền thoại Ford Mustang. Thiết kế đuôi xe cũng liền lạc hơn với dải đen phanh trên cao. Phần ốp lên xuống của cốp sau được mạ chrome đẹp mắt, bộ ống xả kép hình thang ở cản sau là chi tiết giúp tăng thêm phong cách thể thao cho xe.

Xe sử dụng mâm đúc hợp kim với hai tông màu, tạo nên hiệu ứng đẹp mắt khi xe lăn bánh. Bộ mâm này của xe có kích thước 18 inch đi cùng lốp có thông số 225/55 R18.

Các trang bị ngoại thất khác trên Peugeot 3008 Active gồm:

Hệ thống đèn pha: Full LED

Đèn pha tự động: Có

Tự động cân bằng góc: Có

LED chạy ban ngày: Có

Đèn hậu dạng LED: Có

Đèn dẫn đường tự động: Có

Cánh hướng gió sau tích hợp đèn phanh lắp trên cao: Có

Đèn sương mù trước: Có

Đèn sương mù phía trước tự động bật khi vào cua: Có

Giá đỡ hành lý trên mui xe: Có

Gạt nước mưa phía trước tự động: Có

Cửa sổ trời: Có

Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ: Có

Nẹp thành cửa kính và ốp lườn hông mạ chrome: Có

Tay nắm cửa mạ chrome: Có

NỘI THẤT

Bước vào cabin xe Peugeot 3008 Active thì điều khác biệt đầu tiên đến từ chiếc vô lăng với đường kính được rút gọn. Thiết kế này mang đến sự thú vị và phấn khích cho người lái đồng thời vẫn đảm bảo sự linh hoạt mỗi khi điều khiển.

Xe sử dụng bảng đồng hồ hiển thị hoàn toàn bằng công nghệ điện tử có kích thước lên đến 12.3 inches. Với vị trí được đẩy lên cao tương tự như một màn HUD giúp người lái rút ngắn được thời gian quan sát, đồng thời nâng cao tính năng an toàn. Người dùng có thể tùy chỉnh các thông tin được hiển thị theo nhu cầu, cá nhân hóa sản phẩm theo ý thích.

Tại vị trí trung tâm, có trang bị màn hình giải trí 8’’ với các kết nối hiện đại như USB, Bluetooth, Mirrolink, Apple Carplay… Các chức năng trên màn hình có thể được thao tác một cách nhanh chóng, với hệ thống phím tắt được thiết kế một cách độc đáo, với hình tượng những phím đàn piano.

Không gian hàng ghế thứ 2 rộng rãi được trang bị cửa gió điều hoà riêng giúp hành khách luôn cảm thấy thoải mái trong mỗi chuyến đi. Vị trí ngồi ở giữa có thể bật ra làm bệ tì tay nhưng điều đáng tiếc là không được trang bị tựa đầu.

Các trang bị nội thất khác gồm:

Cần số điều khiển điện

Vô lăng bọc da, tích hợp công tắc đa chức năng

Vô lăng điều chỉnh 4 hướng

Lẫy chuyển số trên vô lăng

Cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa thông tin: 12,3 inch

Điều hòa tự động 2 vùng độc lập

Cửa chia gió cho hàng ghế sau

Đèn nội thất

Đèn trang trí không gian nội thất

Phanh tay điện tử

Ngăn làm mát trung tâm

Kính cửa chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt tất cả các cửa

Gương chiếu hậu trong cabin tự động chống chói

Ghế lái chỉnh điện

Hàng ghế trước: chỉnh điện, massage đa điểm, ghế lái nhớ vị trí

Hỗ trợ thắt lưng

Hệ thống Audio của Peugeot 3008 Active 2020 gồm có:

Kết nối: Mirror link, Apple Carplay; Wifi/ Conecting Mirror link

Radio, MP3, kết nối USB/AUX/Bluetooth / Radio, Mp3

Định vị GPS

Màn hình cảm ứng 8 inch

Hệ thống loa cao cấp 6 loa

Đặc biệt, Peugeot 3008 2020 còn được trang bị cửa sỏ trời toàn cảnh kéo dài ra đến phía sau ở hàng ghế thứ 2 như thể nóc xe làm bằng kính cmang đến cảm giác thật sự sang trọng.

Ngoài ra, Peugeot 3008 Active 2020 còn có một số tiện nghi đáng chú ý bao gồm: cửa gió riêng cho hàng ghế sau, màn hình giải trí trung tâm 8 inch…

VẬN HÀNH

Peugeot 3008 Active 2020 sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 1.6L, cho khả năng sản sinh công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 245Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và trang bị lẫy chuyển số, mang lại những trải nghiệm hứng khởi cho người sử dụng.

AN TOÀN

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/peugeot-5-cho-a47547.html