Các nguyên nhân tử vong trên chó con chó sơ sinh

Đối với những vừa mới bắt đầu nuôi chó thường rất ít khi cho chó của mình phối giống đặc biệt là các loại chó cảnh. Một phần vì không có thời gian tìm hiểu hai là không biết cách chăm sóc dẫn đến chó chế non. Vậy những nguyên nhân chúng chết non do không được chăm sóc cẩn thận đến từ đâu? Hãy để Petshop Happy Paws giải thích nhé.

Do chó mẹ chưa biết cách để chăm sóc con

Đây là nguyên nhân khách quan phổ biến nhất ở các chó mẹ khi mới đẻ lứa đầu tiên nên chưa biết, thiếu kinh nghiệm và phản xạ nuôi chó con.

Không biết cách che cho con do thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng, một vài trường hợp chết do phủ quá nhiều vải giữ ấm làm chó con bị ngộp, với các giống chó bự tình trạng đè chết con thường xuyên xảy ra nếu các chủ nhân không phát hiện kịp thời.

Do chó mẹ bị mắc các bệnh lý thời kỳ sau sinh: chó mẹ sau khi sinh cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng để có sữa cho con bú, cùng với hệ quả ăn quá nhiều dẫn đến mắc bệnh Care và lây qua chó con theo đường cho con bú.

Chết non do chó con

Việc ba mẹ chó con phối giống cận huyết khuyến cho thể trạng chó con sau khi sinh ra cực kỳ yếu, đề kháng kém do gen di truyền có đến 7 8 phần chó chết non sau 3 tuần sinh.

Phủ quá nhiều lớp vải giữ ấm khiến chó con không tìm được vú mẹ dẫn đến đói.

Chăm sóc không đúng kỹ thuật, ngoại việc chó đẻ đứa đầu không có kinh nghiệm một phần khác là do chủ nhân không biết cách trợ giúp kịp thời như không giúp chó mẹ cho con bú, không di dời các con non quá xa lại chỗ mẹ…

Chó con bị bệnh lý từ mẹ truyền sang con qua đường sữa như: nhiễm trùng, sốt, care, tiêu chảy, dị tật bẩm sinh…

Bên trên là tất cả các lý do gây ra tình trạng chết non ở chó con mà Petshop Happy Paws tổng hợp được chúc các bạn và các pet luôn luôn có tình trạng sức khoẻ tốt nhất.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cho-con-chet-a47463.html