Ngành Công nghệ Dệt may

Ngành công nghệ dệt may hiện đang là một ngành nghề trọng điểm trong sự phát triển của ngành kinh tế Việt Nam. Chính vì thế, không quá khó hiểu khi có nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học ngành học này. Trong bài viết sau đây, ban tư vấn tuyển sinh của Trang Tuyển Sinh sẽ chia sẻ một số thông tin về ngành học này để các bạn tham khảo.

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY

Ngành công nghệ dệt may là ngành chuyên về lĩnh vực may mặc, tạo ra các sản phẩm thời trang đa dạng, chất lượng nhằm thỏa mãn nhu cầu thời trang của con người. Trước sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nước ta nói chung và nhu cầu thời trang của người dân nói riêng, Ngành công nghiệp dệt may đang là một trong những ngành công nghiệp thu hút nhiều nhân lực, đồng thời cũng đang có nhu cầu rất lớn về nguồn lao động có trình độ chuyên môn cao.

HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Ngành dệt may thu hút rất nhiều nguồn nhân lực và làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau, vì thế sinh viên theo học ngành Công nghệ dệt may sau khi ra trường rất dễ tìm được một việc làm thích hợp với trình độ và khả năng của bản thân, gồm:

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH CỦA NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY

Do nhu cầu rất lớn từ ngành công nghiệp may mặc, sinh viên công nghệ dệt may mới ra trường rất dễ tìm được một công việc phù hợp với mức thu nhập khá ổn định:

MÃ NGÀNH VÀ KHỐI THI - TỔ HỢP XÉT TUYỂN

- Mã ngành Công nghệ dệt may: 7540204

- Ngành Công nghệ dệt may xét tuyển tổ hợp môn sau:

Ngành Công nghệ Dệt mayNgành công nghệ dệt may hiện đang là một ngành nghề trọng điểm trong sự phát triển của ngành kinh tế Việt Nam

CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ ĐIỂM CHUẨN NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY

Trên cả nước hiện nay có nhiều trường đào tạo ngành công nghệ dệt may, đây là điều kiện rất tốt để các bạn có nhiều sự lựa chọn cho mình một trường thích hợp như:

- Khu vực miền Bắc:

- Khu vực miền Nam:

Điểm chuẩn ngành Công nghệ dệt may thường dao động khoảng từ 15 đến 23 điểm tùy theo quy định về xét tuyển của từng trường.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY

Sinh viên theo học ngành công nghệ dệt may sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực may mặc và thời trang, từ đó áp dụng những nguyên lý kỹ thuật và kỹ năng thực hành vào quá trình tổ chức triển khai sản xuất, quản lý và thiết kế may mặc. Tập trung vào chương trình đào tạo chuyên ngành gồm:

Tham khảo: Chương trình đào tạo ngành Công nghệ dệt may chi tiết

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN THIẾT KHI THEO HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ DỆT MAY

Để thành công trong ngành Công nghệ dệt may hay bất kỳ một ngành nghề nào đó thì các bạn sẽ cần phải hội tụ những tố chất như: yêu thích hoạt động, nghiên cứu, công cụ, luôn tuân thủ các quy định. Đối với các bạn thí sinh có mong muốn theo học ngành Công nghệ dệt may cần phải xem xét những tố chất dưới đây xem có phù hợp với bản thân mình hay không.

Trong bài viết trên đây, Trangtuyensinh đã chia sẻ tới các bạn một số thông tin về ngành Công nghệ dệt may, hi vọng một số thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/nganh-cong-nghe-may-hoc-truong-nao-a46474.html