Văn bằng 2 giáo dục tiểu học: Những điều bạn nên biết 

Văn bằng 2 giáo dục tiểu học được nhiều bạn trẻ lựa chọn ngày nay. Ngành sư phạm tiểu học là một trong những nghề hot cũng như mang đến cơ hội việc làm cao.

Vậy để nắm rõ hơn về văn bằng 2 giáo dục tiểu học bạn hãy cùng KiddiHub tìm hiểu qua nội dung bài viết bên dưới.

Giải đáp văn bằng 2 sư phạm tiểu học là gì?

Học văn bằng 2 sư phạm tiểu học hay còn gọi với tên khác chương trình đào tạo trung cấp sư phạm tiểu học trong thời gian ngắn.

van-bang-2-giao-duc-tieu-hoc-1Học văn bằng 2 sư phạm tiểu học là khóa phù hợp với những ai có nhu cầu học và làm

Đây là khóa phù hợp với những ai có nhu cầu học và làm. Thậm chí là những ai muốn đổi chuyên ngành sang sư phạm tiểu học, người nào muốn học trong thời gian ngắn.

Khi tham gia khóa học này những sinh viên sẽ học môn chuyên ngành. Do đó thời gian học sẽ giảm bớt một nửa để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí học tập.

Ngành sư phạm tiểu học thuộc khối giáo dục phổ thông, thuộc diện phổ cập giáo dục. Cho nên lượng giáo viên, cán bộ luôn lớn ở giáo dục và nhu cầu về nhân lực tăng không ngừng. Do sư phạm tiểu học được xem là ngành xã hội chú trọng và xin việc đơn giản hơn.

Xem ngay: Top trường Đại học, Cao Đẳng đào tạo văn bằng 2 giáo dục tiểu học tốt nhất

Thông tin về tuyển sinh, đào tạo văn bằng 2 giáo dục tiểu học

Để biết tuyển sinh, đào tạo văn bằng 2 giáo dục tiểu học ở đâu bạn hãy theo dõi ngay trong phần bên dưới:

van-bang-2-giao-duc-tieu-hoc-2Mục đích của việc đào tạo, cấp văn bằng 2 giáo dục tiểu học là bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ sư phạm

Thông tin

Chi tiết

✅ Tuyển sinh và đào tạo văn bằng 2 giáo dục tiểu học

Tổ chức văn bằng 2 giáo dục tiểu học là trường Đại học Sư Phạm cấp cho học viên sau khi tốt nghiệp. Văn 2 tương đương chất lượng hệ Chính quy nhà trường đang đào tạo.

Mục đích của việc tổ chức đào tạo, cấp văn bằng 2 giáo dục tiểu học tại TPHCM là bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ sư phạm. Hỗ trợ nâng cao trình độ để đạt thành tích tốt trong công việc nhờ nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm được bồi dưỡng thêm.

Thậm chí bảo đảm cho người học đủ điều kiện chuyển đổi nghề nghiệp từ chuyên môn văn bằng 1 sang văn bàng 2 Giáo dục tiểu học.

Dù bạn từng theo đuổi 6-7 năm đại học ngành Y hay trường Nhân văn vẫn có thể theo ngành giáo viên. Chỉ cần sau khi tốt nghiệp đại học này đã tham gia văn bằng 2 giáo dục tiểu học.

Chuyển đổi này trở nên dễ dàng hơn nếu trong tay đã được cấp cho chứng chỉ hành nghề sư phạm với chương trình đào tạo văn bằng 2.

Nhiều thống kê ghi lại tình hình theo đuổi chương trình văn bằng 2 trong những năm trở lại đây tăng không ngừng. Dấu hiệu này khẳng định rõ nhu cầu thích ứng nguồn nhân lực ngành sư phạm ngày đa dạng.

✅ Ngành tuyển sinh và chỉ tiêu

Ngành, chỉ tiêu tuyển sinh văn bằng 2 tiểu học tại TPHCM mở chương trình cho những chuyên ngành sau: Sư phạm toán, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học.

✅ Phạm vi, điều kiện

Chương trình tuyển sinh văn bằng 2 giáo dục tiểu học đạt đủ điều kiện tốt nghiệp văn bằng 1 Đại học.

Những người đăng ký cũng cần bảo đảm yêu cầu về mặt sức khỏe theo đúng quy định. Bạn không có bất cứ bản án nào hoặc không phải đang trong thời gian.

✅ Hình thức tuyển sinh văn bằng 2 sư phạm tiểu học

Hình thức tuyển sinh văn bằng 2 Giáo dục tiểu học là:

  • Đầu vào: Trường tổ chức ôn thi sau đó tiến hành thi để bảo đảm đầu vào của sinh viên.
  • Môn ôn thi: Toán, ngữ văn.
  • Trường thực hiện đào tạo ôn thi để bảo đảm chất lượng tốt nhất.

Bạn quan tâm: Các trường tiểu học tốt nhất theo từng khu vực - địa điểm học tập lý và dạy học cho trẻ và giáo viên

Học văn bằng 2 giáo dục tiểu học mất bao lâu?

Để biết học văn bằng 2 giáo dục tiểu học mất bao lâu bạn hãy theo dõi ngay thông tin ở bên dưới đây:

Học văn bằng 2 tiểu học hệ cao đẳng và đại học

Chương trình đào tạo văn bằng 2 tiểu học hệ cao đẳng, đại học có đầy đủ các môn. Trong đó thiên về tư tưởng, nghiên cứu chuyên sâu.

van-bang-2-giao-duc-tieu-hoc-3Thời gian đào tạo văn bằng 2 tiểu học hệ cao đẳng và đại học trung bình của hệ này thường kéo dài từ 2 - 3 năm

Thời gian đào tạo trung bình của hệ này thường kéo dài từ 2 - 3 năm, chưa tính thi và đợi lấy bằng tốt nghiệp.

Thời gian đào tạo của hệ cao đẳng, đại học kéo dài nên tỉ lệ theo học văn bằng 2 tiểu học không đáng kể. Thay vào đó, học viên lựa chọn hệ trung cấp nhất là người có nhu cầu học, lấy bằng nhanh chóng,…

Học văn bằng 2 ngành giáo dục tiểu học hệ trung cấp

Chương trình học hệ trung cấp của bất cứ ngành nào cũng chủ yếu tập trung vào môn chuyên ngành thực tế. Chương trình học văn bằng 2 giáo dục tiểu học hệ trung cấp cũng như vậy.

Cho nên thời gian học tập được rút ngắn đi nhiều so với đại học chỉ diễn ra trong khoảng 2 học kỳ(10 tháng). Thậm chí một số trường, thời gian đào tạo văn bằng 2 ngành này nhanh hơn.

Hiện nay cũng có đơn vị ứng dụng công nghệ vào công tác giảng dạy. Bên cạnh hình thức đào tạo chính quy tập trung như trước đây, trường hợp này còn áp dụng đào tạo online từ xa cho học viên.

Học văn bằng 2 sư phạm tiểu học từ xa bao lâu?

Hình thức đào tạo online từ xa được một số trường hợp áp dụng trong đào tạo, chương trình học văn bằng 2 tiểu học hệ trung cấp.

van-bang-2-giao-duc-tieu-hoc-4Thời gian hoàn thành học văn bằng 2 sư phạm tiểu học từ xa bao lâu - Chỉ trong vòng 10 tháng

Phương thức dạy, học này được đông đảo đối tượng học viên tiếp nhận trong thời gian gần đây. Khi theo học chương trình đào tạo từ xa này bạn thường tự học tại nhà và được giảng viên hướng dẫn đúng với giáo trình nội bộ của trường.

Học viên hoàn toàn chủ động sắp xếp công việc của mìn. Nếu có thể bạn hoàn thành chương trình học sớm sẽ thi và nhận bằng sớm. Nhiều học viên lựa chọn học văn bằng 2 theo hình thức online từ xa.

Vậy thời gian hoàn thành học văn bằng 2 sư phạm tiểu học từ xa bao lâu - Chỉ trong vòng 10 tháng, thậm chí là nhanh hơn.

Văn bằng 2 sư phạm tiểu học phù hợp với đối tượng nào?

Khóa học văn bằng 2 sư phạm tiểu học dành cho đối tượng lớp 12 trung học phổ thông và bằng trung cấp. Ngành này dành cho những ai thực sự yêu nghề giáo nhất là trẻ em.

Học văn bằng này được xem là cách nhanh chóng để bắt đầu vào ngành hấp dẫn này. Dù bạn chưa tìm được công việc nào phù hợp với bản thân.

Những ai đang công tác trong ngành sư phạm, đang làm cán bộ, giáo viên khác chuyên ngành cũng có thể học văn bằng 2 tiểu học để nâng cao trình độ.

Cách toàn diện về giáo dục tiểu học trong 2 năm gồm giáo án, phương pháp giáo dục, hướng dẫn thực hành,… Trong quá trình học nhận được chương trình học để nhận điểm nổi bật.

Kết luận

Như vậy văn bằng 2 sư phạm tiểu học dành cho những ai yêu thích chuyên ngành dạy học tiểu học. Khi có văn bằng này bạn có thể trở thành giáo viên tiểu học như mình mong muốn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây giúp bạn có thêm thông tin về văn bằng 2 giáo dục tiểu học. Đừng quên theo dõi hệ thống ngay hôm nay để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hoc-van-bang-2-tieu-hoc-mat-bao-lau-a46439.html