Tất tần tật về kỳ thi TESTDAF cho sinh viên du học Đức

TestDaf được xem là chứng chỉ quan trọng đầu tiêu cho bạn đủ hồ sơ du học Đức. TestDaf là gì, có khó không, nội dung thì gồm những phần nào. Chúng ta cùng IECS tìm hiểu thật kỹ với những chỉa sẻ nội dung sau nhé.

1. Tìm hiểu về TestDaf

1.1 TestDaf là gì?

Testdaf (Deutsch als Fremdsprache) được hiểu là “Tiếng Đức như một ngoại ngữ”.

Đây là một bài kiểm tra ngôn ngữ tiêu chuẩn, dành cho sinh viên quốc tế đăng ký học tại Đức. Bài kiểm tra TestDaF được công nhận bởi tất cả các trường đại học Đức và được công nhận cho sinh viên du học ở Đức và cả cho bất kỳ ai muốn có bằng chứng phân biệt về khả năng ngôn ngữ của họ hoặc cho các doanh nghiệp.

Xem thêm : Các trường đại học được công nhận tại Đức

1.2 Thời hạn sử dụng chứng chỉ TestDaf

Nhiều bạn chưa biết về TestDaf là gì lo sợ thời hạn sử dụng như các chứng chỉ quốc tế Ielts, Toeic khác. Nhưng thực tế thì chứng chỉ TestDaF có giá trị không giới hạn thời gian.

Nó được tất cả các cơ sở giáo dục đại học của Đức công nhận là cấp độ TDN 4 để nhập học đại học hoặc dạng cao đẳng nghiên cứu. Tại một số trường đại học nhất định, tùy thuộc vào ngành học, ứng viên cũng được nhận với kết quả dưới mức TDN 4.

1.3 Định dạng bài kiểm tra TestDaf

Testdaf là gì (2)

Nội dung các bài kiểm tra TestDaf đều về các lĩnh vực chung của các trường đại học, về các chủ đề học tập, nghiên cứu học thuật và có thể áp dụng cho tất cả các khoa khác nhau.

Bài kiểm tra TestDaF có tất cả 4 phần:

Phần 1: Đọc hiểu (60 phút)

Trong phần này, bạn cần chứng minh rằng bạn có thể hiểu các văn bản có liên quan đến chủ đề và ngôn ngữ đối với các trường đại học. Bạn sẽ được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ để thể hiện sự hiểu biết về cấu trúc tổng thể kiến thức học đại học cũng như thông tin chi tiết khác. Trong phần thi đọc có ba bài tập với độ khó khác nhau.

Phần 2: Nghe hiểu (40 phút)

Trong phần nghe hiểu của bài TestDaf cho du học Đức này, bạn cần nghe và hiểu các văn bản âm thanh có liên quan đến chủ đề và ngôn ngữ đối với các trường đại học. Bạn sẽ được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ yêu cầu hiểu biết về cấu trúc tổng thể cũng như thông tin chi tiết và ngầm hiểu. Có ba đoạn âm thanh có độ khó khác nhau.

Phần 3: Phần viết (60 phút)

Trong phần thi viết này, bạn cần chứng minh rằng bạn có thể viết một văn bản mạch lạc và có cấu trúc rõ ràng về một chủ đề cụ thể. Phần viết có hai bài tập, trong phần đầu tiên của văn bản, bạn cần mô tả một hình ảnh đồ họa, trong phần thứ hai của văn bản, bạn cần nêu ý kiến của mình về một câu hỏi thảo luận.

Phần 4: Phần thi nói (30 phút)

Trong phần này, bạn cần chứng minh rằng bạn có thể giao tiếp được bằng tiếng Đức, câu hỏi sẽ xoay quanh các tình huống khác nhau tại trường đại học. Phần này bao gồm tổng cộng bảy nhiệm vụ có độ khó khác nhau.

Bài thi nói của TestDaf này bạn sẽ nói chuyện với máy, câu trả lời của bạn sẽ được ghi âm lại.

2. Các cấp độ của TestDaf

Testdaf là gì (3)

Mỗi phần của kỳ thi được chấm điểm riêng biệt theo ba mức độ chấm điểm. Các cấp độ chấm điểm của TestDaF (TDN) 3, 4 và 5 tương ứng với cấp độ B2 và C1 của khung tham chiếu chung Châu Âu về ngôn ngữ.

TestDaF Điểm cấp độ 3 (TDN 3) = 70-80% Kết quả kiểm tra (B2)

TestDaF Điểm cấp độ 4 (TDN 4) = 80-90% Kết quả kiểm tra (B2 / C1)

TestDaF Điểm cấp độ 5 (TDN 5) = 90-100% Kết quả kiểm tra (C1)

3. Tài liệu ôn tập và luyện thi TestDaf

Để chuẩn bị cho kỳ thi TestDaF thì hai bộ bài mẫu hoàn chỉnh có thể giúp ích cho bạn. Bạn có thể tiếp cận miễn phí hai bộ bài mẫu này cùng những lời chỉ dẫn và gợi ý tại www.testdaf.de.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tài liệu ôn luyện offline qua các đề thi mẫu. Bạn có thể tìm thấy một danh sách các tài liệu ôn luyện cho kỳ thi TestDaF trực tiếp trên trang chủ của TestDaF. Những tài liệu này bạn có thể mua tại các hiệu sách.

4. Điều kiện hoàn thành cuộc thi TestDaf là gì?

Kỳ thi TestDaf như một tiêu chí quyết định việc bạn có đủ trình độ tiếng Đức để nhập học vào các trường đại học ở Đức hay không, đây là kỳ thi được quốc tế công nhận, cho phép bạn học tập và tham gia các dự án học tập nghiên cứu ở Đức theo yêu cầu của trường đại học/cao đẳng sở tại.

- Phần đọc hiểu và nghe hiểu: cách tính điểm 2 phần này là đạt một điểm cho mỗi câu làm đúng (ví dụ Multiple - Choice hay đúng/sai). Số câu đúng càng nhiều, bạn càng được điểm cao và giám khảo cũng xét trình độ của bạn kể từ đó.

- Phần thi viết và thi nói: Hai phần này được chấm bởi những người chấm thi được đào tạo và có kinh nghiệm. Việc xác định trình độ được dựa trên bảng tiêu chí đánh giá.

Thông tin cụ thể bạn có thể tìm tại www.testdaf.de. Bạn có thể thi lại kỳ thi này nhiều lần.

5. Lệ phí thi TestDaf và cách đăng ký thi

Kỳ thi TestDaf không điều kiện thi, miễn bạn có nhu cầu thì đăng ký thi được. Tuy nhiên, trước khi thi, bạn nên có bài test kiểm tra trước trình độ của mình đang ở đâu để quyết định thi, khi đó thì bạn mới có kết quả tốt được. Thông thường đạt trình độ B2 tối thiểu thì mới nên đăng ký thi TestDaf nhé. Lệ phí thi TestDaf hiện tại là 100 euro/một lần thi. Nếu bạn mất chứng chỉ và muốn xin cấp lại thì cần đóng một mức lệ phí là 20 Euro/ 1 lần cấp.

Cách đăng ký thi: Truy cập trang chủ www.testdaf.de để đăng ký thi. Trong đây bạn sẽ được hướng dẫn chọn quốc gia, thành phố và sau đó chọn trung tâm thi. Lưu ý là bạn cần đăng ký thi trước 8 tuần, trong 4 tuần đầu bạn có thể hủy thi nhưng phải mất 15% chi phí đăng ký thi. Nếu bạn hủy đăng ký thi trong 4 tuần cuối, thì bạn sẽ không được hoàn lại chi phí đăng ký thi.

Cách để bạn dễ dàng vượt qua kỳ thi này là ôn luyện thật nhiều, luyện đề và tự lập cho mình kế hoạch ôn thi phù hợp nhất. Nên có giảng viên chỉnh cho bạn bài thi viết và phát âm thì sẽ tốt hơn rất nhiều. TestDaf là gì , thật sự TestDaf không quá khó, nhưng cần sự ôn luyện, kỹ năng và cả sự may mắn nữa. Do đó hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/testdaf-la-gi-a46359.html