Lệ phí thi SAT, đăng ký thi SAT như thế nào?

Chứng chỉ SAT mang đến những lợi thế trong xét học bổng, du học, xét tuyển đại học nên đang là lựa chọn được nhiều bạn học sinh hướng tới. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về chứng chỉ này, đặc biệt quan tâm cần biết thêm những thông tin liên quan về lệ phí thi SAT, đăng ký thi như thế nào thì cùng tham khảo bài viết này nhé.

SAT là bài thi đánh giá năng lực tư duy và ngôn ngữ của học sinh trung học phổ thông được tổ chức bởi College Board. Từ năm 2024, SAT chính thức chỉ tổ chức bài thi SAT Digital, có cấu trúc chia theo 2 phần là Reading&Writing, Math. Xem chi tiết: Cấu trúc đề thi SAT mới nhất.

Lệ phí thi SAT bao nhiêu?

SAT chia thành hai kiểu là SAT Mỹ và SAT quốc tế, đề thi, lịch thi, lệ phí cũng khác nhau. SAT Mỹ là dành cho các bạn tại Mỹ thi ở đây, còn SAT quốc tế là bài thi ở các nước khác tổ chức thi theo điều lệ của Tổ chức College Board, Educational Testing Service.

Dành cho học sinh Mỹ, lệ phí thi SAT là 60USD. Thi SAT quốc tế sẽ cộng thêm 43 USD.

Tạm tính: 60+43 = 103 USD = 2.472.000đ.

Ngoài lệ phí thi thì còn có các dịch vụ bổ sung có phí như sau:

- Phí trả thêm nếu đăng ký trễ, đăng ký sau thời hạn quy định: 30 USD

- Một số trung tâm kiểm tra thu phí địa điểm: 24 USD.

- Hủy đăng ký trước thời hạn: 25 USD

- Hủy đăng ký sau thời hạn (trước ngày thi 11:59): 35 USD

- Yêu cầu báo cáo điểm bổ sung 14 USD/ báo cáo. Thí sinh có thể nhận 4 báo cáo điểm miễn phí bằng cách đặt trước ngày thi 9 ngày.

- Nếu gửi yêu cầu báo cáo điểm bổ sung sau thời hạn đó thì cần đóng phí.

- Báo cáo gấp 31 USD. Phát sinh trong trường hợp bạn cần biết điểm SAT sớm hơn bình thường.

- Nhận điểm qua điện thoại 15 USD/ cuộc gọi. Bao gồm gửi và xác minh điểm, ngoài ra, còn có dịch vụ hỏi - đáp.

- Gửi điểm đã lưu trữ 31 USD Bời vì College Board sẽ lưu trữ điểm SAT của thí sinh nên bạn có thể yêu cầu gửi điểm từ các lần thi trước đó.

Để thanh toán lệ phí thi SAT, bạn có thể sử dụng một trong các phương thức sau: thẻ tín dụng, PayPal, hối phiếu ngân hàng hoặc đóng tiền tại địa điểm đăng ký thi.

Bảng điểm SAT

So sánh với chứng chỉ thường được sử dụng chung mục tiêu du học, xét tuyển đại học là IELTS thì lệ phí thi SAT rẻ hơn (thi IELTS hết 4.664.000đ). Mặc dù vậy với độ khó và khả năng sử dụng chủ yếu dành cho học sinh trung học để du học, xét tuyển nên SAT không phổ biến bằng IELTS. IELTS có thể dùng để du học, xét tuyển đại học, định cư, đầu ra cho sinh viên, mở rộng công việc…Xem thêm về IELTS là gì để hiểu rõ hơn nhé.

Đăng ký thi SAT thế nào?

SAT chỉ tổ chức khoảng 7 lần/năm theo lịch cố định mà College Board thực hiện. Mỗi đợt thi đề khác nhau, độ khó không giống nhau do đó mà điểm số tính cũng khác, có độ chênh lệch riêng.

Hiện tại, thí sinh đăng ký thi SAT hay chọn cách đăng ký online thông qua website của College Board để xem xét đầy đủ về ngày thi, lịch thi phù hợp với bản thân. Dưới đây là quy trình đăng ký và địa điểm thi SAT tại VIệt Nam cần biết.

Đăng ký online

Để đăng ký thi SAT online, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập website: mysat.collegeboard.org. Trên trang, bạn tạo tài khoản của mình theo hướng dẫn của web.bạn sẽ cần điền theo 7 phần hạng mục bao gồm từ khai báo thông tin cá nhân (bao gồm bản thân và gia đình) đến học tập, mục tiêu thi, ngày thi, địa điểm thi….

Các bước đăng ký thi SAT

Bước 2: Có các phương thức thanh toán lệ phí thi khác nhau để lựa chọn. Bạn có thể chọn thẻ tín dụng hay thẻ khác theo hướng dẫn của họ để thanh toán. Phần thông tin này sẽ được lưu lại sau khi đăng ký xong. Tài khoản của bạn được tạo sẽ lưu hết thông tin, sau này điểm số ở đây.

Bước 3: Sau khi hoàn tất 7 phần đăng ký, hệ thống sẽ thông báo số đăng ký (registration number) và giấy báo thi (Admission ticket) cho bạn.

Bạn lưu thông tin lại để đợi đến ngày thi checkin nhé.

Đăng ký giấy

Ngoài đăng ký qua online thì bạn có thể đăng ký qua đường bưu điện. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1:

Truy cập web College Board, vào phần “SAT Registration” (https://satsuite.collegeboard.org/sat/registration) sẽ có một form để bạn tải về. Sau khi tải xong thì in ra từng bản rồi điền thông tin theo yêu cầu trên form.

Bước 2: Điền thông tin

Các thông tin trên form điền đầy đủ, không tẩy xóa. Hãy chú ý về ngày thi và địa điểm thi, chọn địa chỉ nào bạn thuận tiện thi nhất.

Các địa chỉ thi đều có trên web của College Board, bạn dành thời gian để check lại. Hoặc tham khảo địa chỉ bên dưới nhé.

Bước 3: Gửi thư

Hoàn tất các thông tin, bạn gửi form và lệ phí thi (có thể dùng séc hoặc hình thức khác) đến địa chỉ trên form đăng ký mà bạn chọn thi.

Bước 4: Xác nhận đăng ký

College Board sau khi nhận được form và lệ phí thì họ sẽ xác nhận, kiểm tra và gửi lại một giấy báo thi (Admission ticket) qua bưu điện.

Tuy nhiên hiện tại cách này sẽ phải chờ đợi với cả khó theo dõi hành trình hơn nên bạn tham khảo cách đăng ký online sẽ phù hợp hơn. Cũng bởi SAT Digital đã phổ biến và áp dụng thi toàn thế giới từ 2024 nên gần như đăng ký online vừa nhanh lại thuận lợi.

Địa điểm thi SAT tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những đất nước có nhiều thí sinh dự thi SAT nên có các địa chỉ tại các tỉnh thành lớn để phục vụ nhu cầu của học sinh. Hiện các địa chỉ thi chủ yếu tập trung tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh qua các đối tác của College Board.

Những địa điểm thi SAT thường chọn là trung tâm giáo dục quốc tế, các trường học/tổ chức học tập quốc tế với diện tích rộng và có phòng thi đáp ứng yêu cầu của đơn vị tổ chức kỳ thi.

Địa điểm thi SAT tại Hà Nội

STT Địa điểm Địa chỉ 1 The Dewey Schools Tây Hồ Tây Lô H3-LC khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, Bắc Từ Liêm 2 IIG Hà Nội 75 Giang Văn Minh, Q. Ba Đình, Hà Nội 3 Tầng 3, Trung Yên Plaza, 1 Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội 4 IIG Học viện Ngân Hàng 12 Chùa Bộc, quận Đống Đa. 5 IIG Vietnam Center for Women & Devel 20 Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ. 6 IIG Vietnam-Hanoi Univ of Sci & Tech, Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội Tòa D8, cổng Trần Đại Nghĩa 7 Trường Quốc tế Parkcity Hanoi (ISPH) ParkCity Hanoi, Đường, Đ. Lê Trọng Tấn, La Khê, Hà Đông 8 Trường THPT Lương Văn Can Hà Nội Lô NT1, Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy 9 Đại học Kinh tế Quốc dân 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng 10 Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu 2Q9R+38Q, P. Mạc Thái Tổ, Yên Hoà, Cầu Giấy 11 Trường Quốc Tế Reigate Grammar (ISV) 6-7 P. Nguyễn Công Thái, Định Công, Hoàng Mai 12 The Olympia Schools Trung Văn, khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Từ Liêm. 13 Wellspring Bilingual School 95 P. Ái Mộ, Bồ Đề, Long Biên.

Địa điểm thi SAT tại Đà Nẵng

1 Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU - Hệ Quốc Tế 299 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 2 IIG Đà Nẵng 19 Hoàng Văn Thụ, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Địa điểm thi SAT tại TP.HCM

1 Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU - Hệ Quốc Tế 286 Lãnh Binh Thăng, Phường 11, Quận 11 2 Trường Quốc tế Nam Sài Gòn 78 Nguyễn Đức Cảnh, Tân Phong, Quận 7 3 Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 1 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2 4 Trường Quốc tế - Học viện Mỹ 16 Võ Trường Toản, An Phú, Quận 2 5 IIG HCM Tầng 1, Tháp 1, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, An Phú, TP.Thủ Đức 6 286 Lãnh Binh Thăng, Phường 11, Quận 11 7 Trường quốc tế Mỹ Việt Nam 220 Nguyễn Văn Tạo, Huyện Nhà Bè. 8 Trường quốc tế 172-180 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2. 9 ABC International School Khu dân cư Tân An Huy, 515 Lê Văn Lương, Tân Phong, Quận 7.

Để kiểm tra chính xác thông tin các bạn có thể truy cập đường dẫn này từ College Board: https://satsuite.collegeboard.org/sat/test-center-search.

Lịch thi SAT 2024

Lịch thi SAT mới nhất là 1/6, giờ: 7:45 Am

Hạn cuối đăng ký Thời hạn thay đổi lịch 01/06 16/05 26/08 11/08 07/10 22/09 04/11 20/10 02/12/ 17/11

Dự kiến sẽ có các ngày thi vào năm 2024 là 09/03, 04/05, 01/06...

Lưu ý Bluebook™ App

Bluebook là app để sử dụng thực hiện bài thi SAT Digital và bạn bắt buộc phải tải về, thành thạo cách làm bài trên app để chuẩn bị sẵn sàng cho bài thi.

Đăng nhập đăng ký thi sat

College Board đã phê duyệt cho các loại máy tính

- Mac 11.4 trở lên, có ít nhất 150MB dung lượng lưu trữ

- Windows 10 trở lên, 250 MB lưu trữ

- iPad OS 13.4 trở lên, 150MB lưu trữ.

- Chormebook OS 83 trở lên, chỉ dùng chorme book của trường học.

Download phần mềm theo hướng dẫn tại: https://bluebook.collegeboard.org/students/download-bluebook

Lưu ý nên tải ngay phần mềm ít nhất là trước ngày thi 1 ngày để hoàn tất tạo giấy dự thi qua Bluebook. Đẹp nhất là nên tải và luyện tập khi sẵn sàng thi, sau khi đăng ký xong là luyện tập nhiều hơn để quen với giao diện làm bài.

Bluebook sẽ cung cấp các hướng dẫn chi tiết để sử dụng ứng dụng khi làm bài. Bên cạnh đó còn có những phần tài liệu, đề luyện tập liên quan để thử sức trước.

Bạn xem chi tiết về phần ứng dụng này ở bài viết: Bluebook SAT Digital và những điều cần lưu ý

Một số lưu ý trước, trong ngày thi

Việc chuẩn bị tốt, sẵn sàng tinh thần cho ngày thi để tự tin đạt điểm tốt rất quan trọng.

Bạn hãy nhớ:

Trước ngày thi: Kiểm tra đầy đủ các thiết bị cá nhân, đã tải ứng dụng Bluebook™ hay chưa. Kiểm tra lại ứng dụng xem có bị trục trặc gì không.

Trong ngày thi:

- Chuẩn bị sớm, cẩn thận và đến điểm thi trước 30 phút để làm thủ tục.

- Kiểm tra kỹ đồ dùng chuẩn bị mang theo:

- Admission Ticket - Giấy báo thi.

- CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

- Thiết bị dự thi (laptop, máy tính bảng,…) sạc pin đầy.

- Máy tính cầm tay: fx-580VN X, fx-570ES,…hợp lệ theo yêu cầu.

Bạn mang thêm đồ dùng khác như:

- Bút chì gọt sẵn - ghi nháp thuận tiện

- Dây sạc pin.

- Chai nước lọc không nhãn (bỏ nhãn, vỏ, để trắng)

Bên cạnh đó, vì kỳ thi khá dài nên hãy mang theo đồ ăn để bổ sung năng lượng.

Trên đây là thông tin về lệ phí thi SAT, lịch thi SAT, thủ tục đăng ký thi SAT tại Việt Nam. Các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi của mình nhé.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/le-phi-thi-sat-a46039.html