"Nhìn chung" Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ

"Nhìn chung" là cụm từ được sử dụng rất phổ biến trong Tiếng Anh, cả trong khi nói và viết. Tuy nhiên vẫn có nhiều người học chưa nắm được cách viết Tiếng Anh của cụm từ này. Hãy cùng chúng tôi đi khám phá ý nghĩa và cách dùng của từ "nhìn chung" trong Tiếng Anh ngay trong bài biết dưới đây.

Nhìn chung trong Tiếng Anh là gì

"Nhìn chung" là cụm từ được sử dụng rất phổ biến trong Tiếng Anh

1. "Nhìn chung" Tiếng Anh là gì?

Nhìn chung trong Tiếng Anh thường có nhiều cách dùng khác nhau. Trong đó, cách dùng phổ biến nhất là cụm từ “in general”.

2. Thông tin chi tiết từ vựng

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ “in general” hay “nhìn chung” trong Tiếng Anh, hãy theo dõi thêm một số thông tin dưới đây:

Ví dụ

Nhìn chung trong Tiếng Anh là gì

Nhìn chung trong Tiếng Anh thường có cách dùng phổ biến nhất là cụm từ “in general”

3. Từ vựng tiếng anh khác liên quan

Ngoài cách sử dụng "in general", nghĩa "nhìn chung" trong Tiếng Anh còn có thể thay thế bằng một số từ hoặc cụm từ có sự tương đồng, gần nghĩa hoặc liên quan khác. Một số từ mang ý nghĩa tương tự có thể kể đến dưới đây:

Generally

“Generally” cũng mang ý nghĩa tương tự như "in general": nhìn chung, nói chung, tổng quát là, đa số là… “Generally” thông thường được sử dụng đứng đầu câu, cũng có trường hợp đứng giữa hoặc cuối câu để nhấn mạnh, bổ sung ý nghĩa cho câu. Ngoài ra, “generally” cũng có thể mang ý nghĩa là "thường thì, trong nhiều trường hợp..."

Ví dụ

Overall

“Overall” mang ý nghĩa là “nhìn chung, toàn bộ…”. Ngoài ra, từ vựng này cũng thường được sử dụng với ý chỉ toàn bộ, toàn thể thứ gì/điều gì hoặc sự việc nào đó. So với "in general" hay “generally” có tính chất bao hàm, khái quát rộng hơn, tổng thể hơn.

Ví dụ

Nhìn chung trong Tiếng Anh là gì

Một số từ vựng mở rộng đồng nghĩa hoặc gần nghĩa với “nhìn chung”

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin quan trọng về ý nghĩa và cách sử dụng của từ "Nhìn chung" trong Tiếng Anh. Hy vọng với thông tin này, người học có thể có thêm vốn từ vựng để sử dụng trong học tập và cuộc sống. Đừng quên tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác của chúng tôi. Chúc các bạn luôn học tốt!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/nhin-chung-tieng-anh-la-gi-a45895.html