Bật mí các loại bánh kẹo ngon ngày Tết mà bạn nên biết

Vậy hãy để Food City bật mí cho bạn các loại bánh kẹo ngon ngày Tết mà bạn nên biết nhé!

I/ Tại sao phải có bánh kẹo trong ngày Tết?

Bánh kẹo ngày Tết là vật phẩm không thể thiếu trong Tết Việt Nam, tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy, thể hiện sự hiếu khách và mến thương, góp phần tạo nên không khí Tết ấm áp và rộn ràng. Mâm bánh kẹo ngày Tết trên bàn trà là lời chào đón nồng hậu, những câu chuyện vui vẻ, gắn kết tình cảm gia đình và vun đắp tình làng nghĩa xóm.

tai-sao-phai-co-banh-keo-ngay-tet

II/ Các loại bánh kẹo ngon ngày Tết mà bạn nên biết

1. Các loại bánh ngon ngày Tết

Bánh quy

Bánh quy là loại bánh phổ biến nhất trong dịp Tết. Bánh quy có nhiều loại với hương vị và hình dạng khác nhau như bánh quy bơ, bánh quy yến mạch, bánh quy sô cô la,... Bánh quy thường được ăn kèm với trà hoặc cà phê và là một trong những bánh kẹo ngày tết truyền thống.

banh-quy

Bánh quế

Bánh quế là loại bánh được làm từ bột mì, đường và bơ. Bánh quế có vị ngọt nhẹ và giòn tan. Bánh quế thường được ăn kèm với sữa hoặc nước ngọt rất thích hợp góp mặt trong mâm bánh kẹo ngày Tết.

banh-hat-dinh-duong

Bánh hạt dinh dưỡng

Bánh hạt dinh dưỡng là loại bánh được làm từ các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó,... Bánh hạt dinh dưỡng có vị béo bùi và thơm ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe nên cũng được góp mặt trong danh sách các loại bánh kẹo ngon ngày Tết nữa đó nha.

keo-deo-trai-cay

2. Các loại kẹo ngon ngày tết

Kẹo dẻo trái cây

Kẹo dẻo trái cây là loại kẹo cũng rất phổ biến. Kẹo dẻo trái cây có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau như kẹo dẻo dâu tây, kẹo dẻo nho, kẹo dẻo xoài,... Kẹo dẻo trái cây rất được trẻ em khi đến nhà bạn chúc tết yêu thích.

keo-lac

Kẹo lạc

Kẹo lạc là loại kẹo được làm từ lạc, đường và mạch nha. Kẹo lạc có vị ngọt bùi và thơm ngon và là món bánh kẹo ngon ngày tết được nhiều người yêu thích và là đặc sản của nước Việt Nam.

keo-bap

Kẹo bắp

Kẹo bắp cũng chính là món bánh kẹo ngày Tết truyền thống tại Việt Nam vì nhà nhà đều có kẹo bắp để đãi khách mỗi khi đón Tết. Kẹo bắp có vị ngọt thanh và thơm ngon dai dai khiến bao nhiêu người đê mê hoài không dứt.

Kẹo socola

Kẹo socola cũng vô cùng hot trend trong những ngày Tết sắp tới. Kẹo socola có nhiều loại với hương vị khác nhau như kẹo socola đen, kẹo socola sữa, kẹo socola trắng,...và trở thành ứng cử viên sáng giá. Kẹo socola còn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em.

keo-me-xung

Kẹo mẻ xửng

Kẹo mẻ xửng là loại kẹo ngọt bùi, dẻo dẻo và thơm ngon của vừng và đậu phộng, là món ăn vặt yêu thích của các thế hệ 9x, 8x và rất luôn được yêu thích trong các dịp Tết bởi sự càng ăn càng cuốn của món kẹo mẻ xửng đặc sản ở xứ sở mộng mơ đó nha.

3. Các loại bánh kẹo ngày tết truyền thống khác

Mứt dừa

Mứt dừa là món ăn truyền thống trong ngày Tết của người Việt Nam. Mứt dừa được làm từ dừa nạo, đường và nước cốt dừa. Mứt dừa có vị ngọt thanh và béo ngậy luôn hấp dẫn mọi đối tượng và là một đồ ăn vặt không thể thiếu trong ngày Tết.

cac-loai-hat

Các loại hạt

Các loại hạt dinh dưỡng là món ăn cũng không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người Việt Nam. Các loại hạt có vị béo bùi và thơm ngon. Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe vì cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cũng rất phù hợp làm bánh kẹo ngon ngày Tết.

trai-cay-say

Trái cây sấy

Trái cây sấy là món ăn vặt được nhiều người yêu thích trong dịp Tết. Trái cây sấy có nhiều loại như mít sấy, xoài sấy, chuối sấy,... Trái cây sấy có vị ngọt thanh và thơm ngon. Không những thế lại còn mang nhiều lợi ích sức khỏe cho mọi người.

dam-bao-chat-luong

III/ Những lưu ý khi mua bánh kẹo ngon ngày tết

1. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nên mua bánh kẹo tại các cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng an toàn thực phẩm.Tránh mua bánh kẹo không có bao bì nhãn mác hoặc bao bì bị hư hỏng, rách nát.

2. Đảm bảo chất lượng

Đối với bất kỳ loại bánh kẹo ngon ngày Tết nào, việc đảm bảo chất lượng là yếu tố không thể bỏ qua. Chọn những sản phẩm được làm từ nguyên liệu chất lượng cao và tuân thủ quy trình sản xuất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bật mí các loại bánh kẹo ngon ngày Tết mà bạn nên biết

3. Mua vừa đủ tránh lãng phí

Tránh mua quá nhiều bánh kẹo trong ngày Tết vì nhiều nhà cũng có xu hướng mua rất nhiều loại bánh kẹo để chiêu đãi khách. Hãy tính toán kỹ trước khi mua để không gây ra sự lãng phí không cần thiết và đảm bảo bánh kẹo luôn tươi ngon.

IV/ Mua hạt dinh dưỡng, trái cây sấy uy tín ở đâu?

Mua hạt dinh dưỡng và trái cây sấy là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, và Food City là địa chỉ mà bạn có thể tin cậy. Sản phẩm tại Food City thường được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo độ tươi ngon và giữ được giá trị dinh dưỡng của trái cây và hạt sấy. Điều này giúp bạn yên tâm khi mua và sử dụng những sản phẩm này để bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho cả gia đình.

Hi vọng bạn có thể biết thêm nhiều loại bánh kẹo ngon ngày Tết nhé!Hãy đến Food City ngay hôm nay để chọn lựa các sản phẩm hạt dinh dưỡng, trái cây sấy uy tín cho ngày Tết sắp đến. Đảm bảo bạn và gia đình sẽ có một cái Tết ấm áp, đầm ấm và đầy đủ hơn bao giờ hết!

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/keo-ngon-ngay-tet-a45654.html