10 trường đào tạo công nghệ thông tin uy tín nhất hiện nay

Ngành công nghệ thông tin (CNTT) đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút lượng lớn sinh viên theo đuổi đam mê và mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Lựa chọn trường đại học uy tín với chương trình đào tạo chất lượng là bước đệm quan trọng giúp bạn thành công. Dưới đây hãy cùng Greenwich tìm hiểu 10 trường đại học có ngành CNTT tốt nhất hiện nay, giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt cho tương lai của mình.

10. Đại học FPT

Đại học FPT tự hào là một trong những trường đại học nhận giải thưởng “Trường Đại học đào tạo Công nghệ Thông tin xuất sắc tại Châu Á” năm 2018 do ASOCIO Award trao tặng. Khi theo học ngành CNTT tại đây, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức về toán học, máy tính như ngôn ngữ lập trình, giải thuật, dữ liệu, hệ điều hành, mạng máy tính, quy trình phát triển phần mềm, quản trị dự án CNTT, IOT, trí tuệ nhân tạo, Blockchain, FinTech, Automotive, Data Science,…

Đại học FPT là 1 trong những trường chất lượng đào tạo ngành công nghệ thông tin
Đại học FPT là một trong các trường đại học có ngành công nghệ thông tin nổi bật hiện nay

Lựa chọn theo học ngành CNTT tại FPT, bạn có thể chọn nhiều chuyên ngành phù hợp với đam mê, sở thích như Công nghệ ô tô số, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin… Sau khi ra trường, ngoài làm việc tại các tập đoàn trong nước và quốc tế, sinh viên có thể làm việc luôn tại các công ty của tập đoàn FPT như FPT Software.

Điểm chuẩn để trúng tuyển ngành CNTT Đại học FPT là 21 điểm. Đặc biệt, năm 2023 trở đi, trường đổi mới phương án tuyển sinh giúp thí sinh có thêm lựa chọn đăng ký xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Mức học phí áp dụng cho sinh viên hệ đại học chính quy năm 2023 là 28.700.000 VNĐ/học kỳ.

Địa chỉ:

Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Đà Nẵng: Khu đô thị FPT Đà Nẵng, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

TP. HCM: Đ. D1, Khu Công Nghệ Cao, TP. Thủ Đức

Cần Thơ: 600 Đ. Nguyễn Văn Cừ, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Bình Định: Khu đô thị mới An Phú Thịnh, P. Nhơn Bình, P. Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định

9. Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), hay còn gọi là Đại học Việt Pháp, được thành lập với mục tiêu chính là phát triển một trung tâm chất lượng cao kết hợp giữa nghiên cứu, giảng dạy và liên hệ chặt chẽ với giới công nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Đồng thời, trường cũng tiên phong trong mô hình hợp tác giữa khối tư nhân và nhà nước trong giáo dục đại học và các lĩnh vực nghiên cứu.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thông tin - Truyền Thông (ICT) tại trường tập trung vào nghiên cứu ứng dụng và công nghệ mới, bao gồm hai chuyên ngành: Công nghệ phần mềm và Tin học. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về máy tính, quản trị hệ thống, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, quản lý dự án, đồng thời rèn luyện khả năng làm việc nhóm và thích ứng với môi trường quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí phù hợp trong ngành hoặc tiếp tục theo học các chương trình cao hơn để phát triển con đường nghiên cứu khoa học.

Với những bạn đam mê công nghệ, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội chính là một trong những lựa chọn lý tưởng để hiện thực hóa ước mơ của mình. Điểm chuẩn cho ngành CNTT - Truyền thông là 24.05. Mức học phí chung của trường dự kiến từ 50 - 100 triệu đồng một năm, trong đó các ngành khác trong chương trình cấp một bằng dao động khoảng 50 triệu đồng và học phí các chương trình song bằng khoảng 75 triệu đồng.

Địa chỉ: Tòa nhà A21, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

8. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Với 3 cơ sở tại Hà Nội, TP. HCM và Thái Nguyên, Học viện Bưu chính Viễn thông (PTIT) là trường đại học uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Đặc biệt, tập đoàn viễn thông VNPT còn là thành viên Hội đồng của trường tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm, học tập và thực tập làm việc, giúp gắn liền kiến thức lý thuyết và ứng dụng thực tế.

Dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điểm chuẩn ngành CNTT của trường là 26.59 điểm áp dụng với cơ sở đào tạo phía Bắc, khu vực phía Nam là 25.10 điểm. Học phí của trường áp dụng với trình độ đại học hệ chính quy chương trình đại trà khoảng 17.500.000 - 18.500.000 VNĐ/năm học, tùy theo từng ngành học khác nhau.

Địa chỉ:

122 Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

11 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1 TP. Hồ Chí Minh

Đường Man Thiện, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Km10, Đường Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông, Hà Nội

7. Học viện Kỹ thuật Quân sự

Đại học Kỹ thuật Quân sự (MTA) là lựa chọn sáng giá cho ngành Công nghệ thông tin mà sinh viên có thể theo học. Đây là trường đại học kỹ thuật tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực trực thuộc Bộ Quốc phòng, MTA chú trọng xây dựng môi trường học tập năng động, sáng tạo, giúp sinh viên phát huy tối đa tiềm năng và đam mê của bản thân. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự với nhiều phó giáo sư và tiến sĩ, có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm giảng dạy. Các giảng viên luôn tâm huyết với nghề và sẵn sàng truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Chương trình đào tạo các chuyên ngành Công nghệ thông tin tại MTA được xây dựng theo chuẩn kiểm định quốc tế, đảm bảo cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới nhất của ngành.

Điểm đầu vào của trường nằm mức cao, năm 2023, điểm chuẩn để vào trường áp dụng với thí sinh nam miền Bắc 24.91, nữ là 26,87 trong đó kèm thêm tiêu chí phụ là môn Toán trên 8.4 điểm. Đối với các thí sinh miền Nam nam áp dụng 24.26 điểm, nữ 26.28 điểm và không xét tuyển thêm môn toán. Đặc biệt, khi theo học tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, bạn sẽ được miễn phí học phí, được ăn ở, học tập và rèn luyện theo chế độ quân đội. Sau khi ra trường, bạn sẽ được phân công nhiệm vụ, bổ nhiệm công tác tại khối quân đội - công an được Nhà nước quản lý.

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 236 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 2: Đường Mê Linh, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Cơ sở 3: 71 Đường Cộng Hòa, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Cơ sở 4: Kiều Mai, Phú Diễn 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

6. Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM

Bạn đam mê các ngành kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực CNTT thì không thể nào bỏ qua trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT). Trường Công nghệ Thông tin là trường đại học nổi tiếng nhất tại TP.HCM chuyên về đào tạo kỹ thuật, với chất lượng đào tạo được khẳng định qua nhiều năm.

Khi theo học tại UIT, sinh viên sẽ được đào tạo toàn diện từ kỹ năng chuyên môn vững vàng đến kỹ năng mềm giúp bạn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Chính vì vậy, sinh viên ngành công nghệ thông tin trường Đại học Công nghệ Thông tin khi ra trường được nhiều doanh nghiệp uy tín, tập đoàn lớn săn đón, với mức lương khởi điểm cao.

Trường Công nghệ Thông tin là trường đại học nổi tiếng nhất tại TP.HCM chuyên về đào tạo ngành CNTT
Cơ hội việc làm tiềm năng khi sinh viên ngành CNTT theo học tại trường Đại học Công nghệ Thông tin

Tuy nhiên, để vào được Đại học Công nghệ Thông tin lại không phải là điều dễ dàng. Năm 2023 điểm chuẩn ngành CNTT là 26.9. Điều này đòi hỏi bạn phải nỗ lực hết mình trong việc học tập và ôn luyện để đạt được kết quả. Học phí của trường năm 2023-2024 là 33 triệu đồng/năm áp dụng với hệ đại trà và 50 triệu đồng với chương trình tiên tiến.

Địa chỉ: Khu phố 6, P.Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

5. Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Một trong các trường đại học có ngành công nghệ thông tin nổi bật là Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Khi học tập tại đây, sinh viên sẽ được trang bị nhiều kỹ năng từ chuyên môn đến thực hành, kỹ năng mềm giúp sau khi trường có thể tự tin làm việc tại các tập đoàn quốc tế. Khi theo học ngành CNTT tại trường Đại học Công nghệ HN bạn sẽ có cơ hội làm việc tại nhiều tập đoàn lớn như Samsung, Intel, Viettel, FPT, Toshiba, VNPT.

Năm 2023, ngành Công nghệ thông tin của trường có điểm chuẩn là 27.85 điểm, cao nhất trong các ngành tuyển sinh của trường. Xếp hạng cao thứ 2 về điểm chuẩn là Kỹ thuật máy tính với 27.25 điểm, Trí tuệ nhân tạo điểm chuẩn là 27.2 điểm. Điều này đòi hỏi các sĩ tử phải đạt mỗi môn khoảng 9 điểm. Đây là 1 thách thức không nhỏ để sinh viên có thể theo học tại Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Địa chỉ: E3, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

4. Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội được đánh giá là 1 trong những trường đại học hàng đầu đào tạo ngành công nghệ thông tin của Việt Nam. Trường là thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á - Thái Bình Dương AOTULE (Asian-Oceania Top University League on Engineering). Đây là minh chứng khẳng định chất lượng giảng dạy của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đặc biệt, ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Bách khoa Hà Nội đứng thứ nhất Việt Nam ở 2 bảng xếp hạng danh giá THE và QS. Chất lượng đào tạo và giảng dạy này có thể sánh vai với một số trường đại học uy tín ở các nước phát triển tiên tiến, như: The University of Georgia (Mỹ), Université de Bordeaux (Pháp), La Trobe University (Úc), Technische Universität Braunschweig (Đức), Université Laval (Canada).

Đại học Bách khoa Hà Nội là 1 trong các trường đại học có ngành công nghệ thông tin
Nhắc đến các trường đại học có ngành công nghệ thông tin không thể bỏ qua Đại học Bách khoa Hà Nộ

Khi theo học ngành công nghệ thông tin tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, bạn có thể lựa chọn các ngành như Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật vi điện tử và công nghệ Nano, Hệ thống thông tin quản lý, Hệ thống nhúng thông minh và IoT, An toàn không gian số, Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo.

Để vào được Đại học Bách khoa Hà Nội, bạn ít nhất cần đạt 9.3 điểm cho mỗi môn cũng như cạnh tranh gay gắt đầu vào. Điểm chuẩn các ngành CNTT của Đại học Bách khoa Hà Nội tính theo năm 2023 là 28.16. Học phí ngành Công nghệ thông tin Global ICT (chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh), học phí trung bình từ 35 - 42 triệu. Đối với chương trình học có ngoại ngữ, ngành Công nghệ thông tin Việt Nhật; Công nghệ thông tin Việt Pháp học phí dao động từ 38 - 42 triệu.

Ngoài cơ sở chính tại Hà Nội, sinh viên có thể lựa chọn học tập tại cơ sở Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Đây là chi nhánh khu vực miền Trung của Đại học Bách khoa Hà Nội. Điểm chuẩn ngành CNTT năm 2023 tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng là 26.45 điểm với học phí dao động từ 26.1 - 34 triệu đồng/năm, tùy theo chương trình đào tạo và ngôn ngữ giảng dạy.

Địa chỉ:

Đại học Bách Khoa Hà Nội: Số 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng: 54 Nguyễn Lương Bằng, P. Hòa Khánh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

3. Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nổi tiếng là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học cơ bản cho đất nước. Ngôi trường còn được xem là cái nôi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho các ngành khoa học cơ bản cho đất nước, đi đầu trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trường hiện có 13 ngành đào tạo đại học được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

Ngoài ra, theo bảng xếp hạng Nature Index, trong những năm gần đây, trường đều giữ vững vị thế của mình khi liên tiếp đứng trong top 5 các tổ chức nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam, giúp tăng thứ hạng của Đại học Quốc gia Hà Nội trên các bảng xếp hạng đại học thế giới như QS, THE…

Để vào được trường Đại học Khoa học tự nhiên, bạn cần nỗ lực rất nhiều để có 1 kết quả thi tốt bởi điểm chuẩn của trường khá cao. Riêng với 4 ngành Toán học, Toán tin, Khoa học máy tính và thông tin(*), Khoa học dữ liệu sẽ có điểm chuẩn tính theo thang 40 thay. Công thức tính gồm:

(Tổng điểm môn Toán x2) + Điểm hai môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển + Điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có).

Trong đó, chuyên ngành Khoa học dữ liệu có điểm chuẩn cao nhất là 34.85, xếp sau là Khoa học máy tính và thông tin 34.7 điểm.

Địa chỉ: 334 Đ. Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

2. Đại học Bách khoa TP.HCM

Đại học Bách khoa TP.HCM là 1 trong những trường đại học trọng điểm đào tạo ngành CNTT hàng đầu tại Việt Nam. Trường uy tín với bề dày thành tích “khủng” và chất lượng đào tạo được đánh giá cao trong nước và quốc tế. Trong đó, Đại học Bách khoa TP.HCM đạt nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhất cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ban ngành, đoàn thể. Tính đến năm 2021, sinh viên trường đạt 208 giải Olympic bao gồm 31 giải nhất, 29 giải nhì, 72 giải ba và 3 lần vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương (2002, 2004, 2006)…

Đại học Bách khoa TP.HCM là 1 trong những trường đại học trọng điểm đào tạo ngành CNTT hàng đầu tại Việt Nam
Trường Đại học Bách khoa TP.HCM đứng đầu cả nước về chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế

Vì chất lượng giảng dạy và học đứng đầu cả nước và là trường đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET (Khoa học máy tính và Kỹ thuật Máy tính), nơi đào tạo ra nhiều anh tài nên điểm chuẩn đầu vào khá cao. Điểm xét tuyển của trường Đại học Bách khoa TP.HCM sẽ được tính theo công thức riêng:

Điểm xét tuyển = [Điểm thi đánh giá năng lực quy đổi] x 75% + [Điểm thi TN THPT quy đổi] x 20% [Học lực THPT] x 5%

Theo công bố năm 2023, điểm chuẩn ngành CNTT trường Đại học Bách khoa TP.HCM cao nhất thuộc về chuyên ngành Khoa học máy tính với 79,84. Học phí các chương trình tiêu chuẩn ngành CNTT khoảng 40.000.000/học kỳ.

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP. HCM

Cơ sở 2: KĐT Đại học Quốc Gia TP. HCM, TP. Thủ Đức, TP. HCM

1. Đại học Greenwich

Nổi tiếng là một trong những trường đại học uy tín về đào tạo ngành Công nghệ thông tin, đại học Greenwich (top 86 thế giới theo bảng xếp hạng THE Impact Ranking) mang đến cho sinh viên môi trường học tập hiện đại cùng chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Khi theo học ngành CNTT, sinh viên sẽ được cập nhật kiến thức liên tục theo xu hướng công nghệ mới nhất. Chương trình học chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành, khả năng giải quyết vấn đề, tham gia vào nhiều dự án thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp lớn.

Đặc biệt, Greenwich Việt Nam còn có chương trình học “Multi-campus, multi-country” giúp sinh viên được trải nghiệm việc học tập chuyển tiếp không gián đoạn tại các cơ sở gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và cả trụ sở chính tại London. Điều này giúp các bạn sinh viên khi theo học có cơ hội được học tập tại nhiều môi trường khác nhau bao gồm trong và ngoài nước, nâng cao khả năng ngoại ngữ, kiến thức, kỹ năng; mở rộng các mối quan hệ cũng như kết giao nhiều bạn bè.

Đại học Greenwich đào tạo ngành CNTT theo chương trình học quốc tế
Chương trình “Multi-campus, multi-country” giúp sinh viên học tại nhiều môi trường khác nhau mà không bị gián đoạn kiến thức

Điểm chuẩn xét tuyển ngành CNTT của trường đại học Greenwich năm 2023 là 20 điểm, áp dụng tổ hợp 3 môn các khối thi A, B, C, D, H, V. Bên cạnh đó, thí sinh cần đáp ứng thêm điều kiện điểm trung bình học bạ THPT của một trong ba môn Toán, Vật Lí, Hóa Học đạt 7.0 trở lên. Học phí chương trình chuyên ngành của đại học Greenwich là 37.920.000/học kỳ.

Sau khi tốt nghiệp ngành CNTT, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân do đại học Greenwich cấp, có giá trị toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc quốc tế.

Hãy chọn ngành CNTT tại đại học Greenwich để khởi đầu hành trình chinh phục đam mê và kiến tạo tương lai thành công! Tham khảo thêm tại https://tuyensinh.greenwich.edu.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết về ngành Công nghệ thông tin, học phí, học bổng, chương trình đào tạo.

Địa chỉ:

Hà Nội: 2 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

TP HCM: 20 Cộng Hòa, P. 12, Q. Tân Bình, TP.HCM

Đà Nẵng: 658 Ngô Quyền, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng và tòa nhà FPT, đường số 1, KCN An Đồn, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

Cần Thơ: 160 đường 30/4, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

Trên đây là tổng hợp đến bạn các trường đại học có ngành công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay. Mỗi trường đều có điểm mạnh riêng trong việc đào tạo và giảng dạy ngành CNTT. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn chọn được môi trường học tập phù hợp với bản thân từ đó gặt hái thành công trong lĩnh vực CNTT.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/dai-hoc-ve-cong-nghe-thong-tin-a45436.html