Cách Khử Mùi Nước Tiểu Chó Mèo Trên Nệm Hiệu Quả

Nước tiểu vật nuôi, đặc biệt là chó mèo luôn gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ con người. Mời bạn cùng tìm hiểu cách khử mùi nước tiểu chó mèo trên nệm đơn giản trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nước tiểu chó mèo có mùi khó chịu

Theo các chuyên gia, nước tiểu chó mèo thải ra chứa thành phần amoniac có mùi khai đặc trưng. Mùi này bám lâu và rất khó để đánh bay hoàn toàn. Không chỉ thế, mèo còn được coi là loại động vật “tiết kiệm” nước. Hiểu đơn giản hơn, chúng hấp thụ tối đa lượng lượng trong thức ăn và nước uống, bởi vậy, nước tiểu của chúng thường ít.

Vì nước tiểu ít nên nước không đủ để pha loãng dung dịch. Lúc này, vi khuẩn tồn tại trong nước tiểu sẽ phân giải lượng amoniac đậm đặc để tạo ra mùi khai vô cùng khó chịu.

Ngoài amoniac, trong thành phần nước tiểu chó, mèo còn có thành phần mercaptan. Mùi của hoạt chất này tương tự lưu huỳnh, gây cảm giác khó chịu cho con người. Hoạt chất pheromone trong nước tiểu chó, mèo bản chất không có mùi nhưng khi tiếp xúc với bề mặt chăn ga gối nệm sẽ xảy ra phản ứng và tạo ra mùi hôi khó chịu.

xử lý hiệu quả mùi nước tiểu chó mèo trên nệmTại sao nước tiểu chó, mèo lại có mùi hôi khó chịu?

>> Có thể bạn quan tâm:

2. Cách khử mùi nước tiểu chó mèo trên nệm

Nệm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi giấc ngủ của chúng ta. Khi nệm bị vấy bẩn bởi nước tiểu chó, mèo, người dùng sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu, bức bối, thậm chí không thể nào ngủ nổi. Cùng khám phá ngay cách khử mùi nước tiểu chó mèo trên nệm dưới đây:

Sử dụng baking soda và giấm ăn

Có thể bạn đã biết, baking soda và giấm ăn là sự kết hợp hoàn hảo giúp tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu và loại bỏ mùi hôi khó chịu hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

Sử dụng oxy già và nước rửa chén

Có thể bạn chưa biết, oxy già có tác dụng phân huỷ một số chất hóa học gây mùi có trong nước tiểu chó mèo mà không ảnh hưởng đến chất lượng nệm hay sức khỏe người dùng.

Các bước khử mùi hôi như sau:

Sử dụng cà phê

Các chuyên gia cho biết, cà phê là nguyên liệu có tác dụng tẩy mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần thực hiện qua các bước đơn giản như sau:

Ngoài ra, bạn có thể hoà tan bột cà phê vào nước rồi đun sôi dung dịch này lên. Tiếp theo, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm để thấm dung dịch và làm sạch vết bẩn trên bề mặt nệm do chó mèo gây ra. Cách làm này không chỉ giúp nệm trở nên sạch sẽ, tươm tất hơn mà còn hỗ trợ đánh bay mùi hôi cứng đầu hiệu quả.

khử mùi hiệu quả bằng bã cà phê

Bạn có thể sử dụng cà phê để loại bỏ mùi hôi từ nước tiểu chó mèo.

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà của chúng ta. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng màu trắng để làm sạch vết bẩn và khử mùi hôi từ nước tiểu chó mèo hiệu quả.

Cách thực hiện khá đơn giản như sau:

Cồn y tế giúp loại bỏ mùi hôiNgoài tính năng khử trùng, cồn y tế còn có tác dụng làm sạch nhiều loại vết bẩn, trong đó có nước tiểu của chó mèo.

Cách sử dụng cồn y tế cực kỳ đơn giản như sau:

Loại bỏ mùi hôi bằng chanh hoặc nước lau sànĐây là cách làm cực kỳ thông dụng và được nhiều người lựa chọn để áp dụng ngày nay. Bạn cần pha dung dịch nước lau sàn hoặc nước rửa chén và nước cốt chanh. Dùng khăn mềm thấm đều hỗn hợp này rồi lau sạch vùng nước tiểu của chó mèo trên bề mặt nệm. Bạn cũng có thể đổ dung dịch này trực tiếp lên vết bẩn cứng đầu rồi dùng khăn chà xát để làm sạch vết bẩn cho đến khi mùi hôi được loại bỏ.

3. Cách ngăn chó mèo đi tiểu trên giường

Chó, mèo là những người bạn thân thuộc của chúng ta. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn việc chó, mèo đi tiểu trên giường nhờ vào các cách sau:

Đưa chó mèo đến khám bác sĩ thú y

Một trong những nguyên nhân khiến chó mèo của bạn thường xuyên tè dầm lên nệm là chúng đang gặp các vấn đề về sức khoẻ như tiểu đường, sỏi bàng quang, nhiễm trùng tiết niệu,... Để loại bỏ nguy cơ này và sớm đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp, bạn nên cho thú cưng đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhé!

Không cho chó mèo đi vào phòng ngủ

Một trong những giải pháp giúp ngăn ngừa tình trạng chó mèo tè dầm lên nệm là không cho chúng đi vào phòng ngủ. Bạn hãy đóng cửa mỗi khi ra, vào phòng và tuyệt đối đừng để thú cưng có cơ hội leo lên nệm nhé!

Sử dụng tấm phủ nệm

Tấm phủ nệm có tác dụng bảo vệ nệm vô cùng hiệu quả khỏi các loại chất lỏng như nước tiểu, đồ uống,... Bởi vậy, bạn có thể ngăn chặn mùi hôi từ nước tiểu chó mèo bằng cách trải tấm phủ nệm lên trên bề mặt nệm. Nếu chẳng may chó mèo nhà bạn lỡ tè bậy trên giường thì bạn chỉ cần vệ sinh và làm sạch tấm phủ nệm là được.

hướng dẫn chi tiết cách khử mùi nước tiểu chó mèo trên nệmBạn có thể ngăn chó mèo đi tiểu trên giường bằng cách không cho chúng vào phòng ngủ.

Trên đây là các cách khử mùi nước tiểu chó mèo trên nệm hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để áp dụng khi cần. Bên cạnh đó, để giúp cho giấc ngủ trở nên trọn vẹn và ấm áp hơn, chắc hẳn bạn không thể thiếu được một chiếc nệm chất lượng.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm nệm của Ru9 như nệm Original, nệm Nest,... Đây là hai sản phẩm có thể nói là được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Nệm Ru9 không chỉ đem đến trải nghiệm giấc ngủ hoàn hảo mà còn an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Bạn hãy truy cập vào website https://ru9.vn/ để tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm nệm Ru9 và đặt mua nhanh chóng nhất bạn nhé! Chúc bạn và gia đình sớm tìm được chiếc nệm ưng ý, phù hợp nhất với gia đình mình.

>> Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/nuoc-tieu-cho-co-mui-tanh-a45168.html