Công thức làm món cà phê Coca cola mát lạnh

Công thức làm món cà phê Coca cola mát lạnh

Bên cạnh những thức uống thông dụng từ cà phê như đen đá, sữa đá, bạc xỉu, hay cầu kỳ hơn là Cappuccino, Latte… Chỉ cần một chút biến tấu và kết hợp những nguyên liệu mới lạ với cà phê là bạn sẽ có ngay một ly cà phê ấn tượng và độc đáo để thưởng thức. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn công thức món cà phê Coca cola mát lạnh và sảng khoái cho ngày hè.

Với cách làm cực kỳ đơn giản và nhanh chóng là bạn đã có ngay một ly cà phê Coca thơm ngon và lạ miệng.

Nguyên liệu:

1 cốc cà phê mới pha từ cà phê bột hoặc cà phê hòa tan

Đường hoặc sữa đặc

3 cốc Coca-Cola

Hướng dẫn thực hiện:

Cách 1: Hòa tan cà phê mới pha cùng với đường hoặc sữa đặc vừa phải, tùy vào sở thích của bạn về độ ngọt (Hoặc bạn có thể không thêm đường và sữa vào thức uống tùy ý). Khuấy đường và sữa tan hoàn toàn trong cà phê. Tiếp theo, cho Coca-Cola vào khuấy đều. Cho thêm một ít đá viên hoặc đá bào là có thể thưởng thức. Sử dụng bình lắc, lắc thật nhẹ nhàng để tạo thêm ít bọt ga sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn cho món cà phê Coca nếu bạn muốn.

Cách 2: Hòa tan cà phê mới pha cùng với đường hoặc sữa đặc như cách 1. Tiếp theo, cho Coca-Cola vào khuấy đều. Cho hỗn hợp vào một hộp chứa có đáy nông và miệng rộng. Đặt hộp hỗn hợp vào tủ đá. Sau 1 giờ đồng hồ, lấy một cái nĩa và cạo lớp hỗn hợp đã được làm đông. Đặt hộp hỗn hợp còn dư vào lại tủ đá. Và sau mỗi 30 phút lạ lấy ra bào thành từng lớp cho đến khi lớp đá bào được nhẹ và mềm. Cuối cùng là bỏ vào ly thủy tinh và thưởng thức ngay thôi.

Với 2 cách làm trên, để trang trí thêm cho đẹp mắt, bạn có thể cho thêm chocolate hoặc lớp kem bông lên trên và sử dụng cùng. Vị béo ngậy của kem sẽ làm tăng thêm khẩu vị cho thức uống.

Hương thơm và vị đắng của cà phê hòa quyện cùng vị ngọt của Coca tạo sự cân bằng thú vị cho thức uống. Khí ga mát lạnh của Coca cola hẳn sẽ tạo cho ly cà phê một khởi vị hoàn toàn mới lạ và thích thú. Cách pha chế này sẽ làm giảm bớt vị đắng của cà phê, thích hợp cho những ai yêu thích cà phê nhưng sẽ không bị vị đắng gắt làm phiền. Hơn nữa, cà phê Coca còn giảm lượng caffeine có trong cà phê. Với sự kết hợp này, bên cạnh việc mang đến sự sảng khoái, hứng khởi, ly cà phê Coca còn giúp bạn thêm tỉnh táo.

Hashtag: #congthuclammoncaphecocacola; #Caphengon; #Caphechon

Xem thêm: Cà phê ngon nhất Việt nam tại: Cà phê Chồn; Quà tặng sếp; Mua gì tặng Đối tác

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/coca-ca-phe-a45008.html