9+ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng bạn nên biết

Nhân viên bán hàng được xem là vị trí quan trọng thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp nên yêu cầu khá gắt gao. Vậy làm thế nào để gây ấn tượng tốt khi phỏng vấn? Tham khảo 9+ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thường gặp được TopCV tổng hợp sau đây.

Thông tin cần biết về vị trí nhân viên bán hàng

Trước khi đến với những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng, bạn cần hiểu một số thông tin về vị trí này. Cụ thể như sau:

Khái niệm: Nhân viên bán hàng là những nhân sự sẽ trực tiếp giới thiệu hàng hóa sản phẩm, tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết về các sản phẩm đó và hỗ trợ khách hàng thực hiện các bước trong quá trình mua hàng.

Công việc thường thấy của nhân viên bán hàng: Một số công việc hàng ngày của nhân viên bán hàng có thể kể đến như:

Để trở thành một nhân viên bán hàng bạn cần có những kỹ năng như:

>> Khám phá cơ hội việc làm nhân viên bán hàng mới nhất tại TopCV.vn:

Apply Nhân Viên Bán Hàng Ngay

>> Xem thêm: Nhân viên bán hàng online là gì? Những lưu ý khi ứng tuyển

Sắp xếp là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng
Sắp xếp là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng

9+ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng bạn nên biết

Câu 1: Hãy giới thiệu về bản thân của bạn?

Trả lời:

Đây là một câu hỏi mà bạn có thể bắt gặp bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Câu hỏi này là một trong những những cách để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được khả năng tư duy và trình bày vấn đề của bạn như thế nào.

Do đó khi nhà tuyển dụng yêu cầu giới thiệu về bản thân, bạn chỉ nên giới thiệu những thông tin ví dụ như tên, tuổi, ngành học hoặc trường bạn đã tốt nghiệp. Phần quan trọng nhất khi giới thiệu bản thân chính là tóm tắt ngắn gọn quá trình làm việc cũng như các kinh nghiệm của bạn liên quan đến vị trí tuyển dụng.

Lưu ý đối với câu hỏi này bạn không nên giới thiệu quá chi tiết về các vấn đề như sở thích hoặc các các các kinh nghiệm không liên quan đến vị trí tuyển dụng. Hãy cố gắng giới thiệu ngắn gọn trong vòng 3 đến 5 phút.

Câu 2: Bạn đã tìm hiểu về công ty chúng tôi cũng như về đối tượng khách hàng hay chưa?

Trả lời:

Đối với câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu trước về các thông tin cơ bản của doanh nghiệp hoặc công ty mà bạn đến ứng tuyển. Từ đó trả lời ngắn gọn về những gì bạn đã tìm hiểu được về sản phẩm của doanh nghiệp hoặc khách hàng của họ.

Câu 3: Bạn cảm thấy điểm yếu của mình trong khi bán hàng là gì?

Trả lời:

Hãy trả lời thẳng thắn với nhà tuyển dụng bên những điểm yếu của bạn dưới góc nhìn từ những người xung quanh hoặc từ những người cùng làm việc với bạn trước đó. Hãy nhấn mạnh rằng bạn nhận thức được những điểm yếu này của bản thân và đang trong quá trình khắc phục nó.

Điểm yếu, điểm mạnh luôn là một câu hỏi sẽ gặp khi phỏng vấn vị trí nhân viên bán hàng
Điểm yếu, điểm mạnh luôn là một câu hỏi sẽ gặp khi phỏng vấn vị trí nhân viên bán hàng

Câu 4: Điều gì khiến bạn yêu thích ở vị trí nhân viên bán hàng?

Trả lời:

Đây là một câu hỏi khá khó để có thể để trả lời và đem lại sự hài lòng cho nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy trả lời theo định hướng lấy khách hàng cũng như sản phẩm của công ty làm trung tâm của câu trả lời.

Câu 5: Theo bạn làm thế nào để đánh giá được chính xác năng lực của một nhân viên bán hàng?

Trả lời:

Doanh số chính là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc đánh giá năng lực của một nhân viên bán hàng. Bạn có thể trả lời thêm cho nhà tuyển dụng rằng một nhân viên bán hàng có năng lực sẽ bán được nhiều doanh số nhất.

Câu 6: Trong trường hợp gặp những khách hàng khó tính thì bạn với vai trò là nhân viên bán hàng sẽ xử lý như thế nào?

Trả lời:

Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng xem xét về khả năng xử lý tình huống, giao tiếp cũng như kỹ năng thuyết phục của bạn như thế nào. Do đó để trả lời được câu hỏi này, Hãy đưa ra một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải ở trong công việc trước đó và và đưa ra ra cách mà bạn đã giải quyết vấn đề.

Câu 7: Mục tiêu trong tương lai của bạn về sự nghiệp như thế nào?

Trả lời:

Bạn có đang nghĩ xa hơn về sự nghiệp của mình trong tương lai hay không? Đây chính là vấn đề mà nhà tuyển dụng sẽ mong muốn được giải đáp khi đặt câu hỏi này dành cho bạn. Vì vậy bạn có thể để trả lời cho nhà tuyển dụng về mục tiêu của bạn theo hướng dài hạn và ngắn hạn. Ví dụ như mục tiêu trong vòng 3 năm tới của bạn bạn là gì hoặc mục tiêu trong vòng 5 năm tới của bạn sẽ là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng là cách ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng là cách ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Câu 8: Khi giới thiệu cho khách hàng về một sản phẩm bạn sẽ tư vấn những điều gì?

Trả lời:

Đối với câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ muốn kiểm tra về kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp của bạn như thế nào. Bạn nên trả lời rằng trước khi tư vấn về sản phẩm cho khách hàng bạn sẽ tìm hiểu về nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, sau đó bạn sẽ tư vấn những ưu điểm cũng như những đặc điểm của sản phẩm có thể đáp ứng được mong muốn đó của khách hàng.

Câu 9: Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?

Trả lời:

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được bạn có muốn gắn bó lâu dài với công ty hay không. Mi vậy bạn có thể hỏi lại nhà tuyển dụng những câu hỏi liên quan đến mục tiêu của công ty trong những năm tiếp theo, lộ trình thăng tiến ở vị trí mà bạn đang ứng tuyển, các quyền lợi của bạn nếu được làm việc tại công ty, v.vv..

Đừng ngại ngần đặt lại câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn vị trí nhân viên bán hàng
Đừng ngại ngần đặt lại câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn vị trí nhân viên bán hàng

>> Tuyển dụng việc làm Nhân viên bán hàng lương cao tại TopCV:

Kết

Trên đây là 9 câu hỏi mà bạn sẽ gặp khi đi phỏng vấn vị trí nhân viên bán hàng. Hi vọng với những câu hỏi ở trên sẽ giúp bạn bạn chuẩn bị được tốt hơn cho buổi phỏng vấn. Chúc bạn phỏng vấn thành công.

>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển vào những công việc hấp dẫn.

Tạo CV ngay

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/phong-van-vn-a44999.html