Ý NGHĨA CỦA HOA MẪU ĐƠN ( PEONY )

1. NGUỒN GỐC

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc- Tây Tạng, từ cách đây khoảng 4000 năm. Hiện nay trên thế giới, hoa mẫu đơn có khoảng 180 giống loài phổ biến. Mẫu đơn có ưu điểm là mang nét quyến rũ, tinh tế của phương Đông kết hợp nét hiện đại của phương Tây. Kích thước bông lớn, khi nở rộ có thể to tới 20-30 cm. Chính vẻ đẹp đặc biệt của nó mà loài hoa này rất được lòng phái đẹp. Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn ý nghĩa hoa mẫu đơn nhé !

2. Ý NGHĨA THEO VÙNG

Tại Trung Quốc, hoa mẫu đơn được xem là loài hoa của sự vương giả, giàu sang phú quý và quyền lực. Tại Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho sự chung thủy, hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống. Còn tại phương Tây, hoa mẫu đơn được ứng dụng trong việc phát triển y học.

Khi hoa mẫu đơn du nhập vào Việt Nam. Nó được kế thừa và kết hợp ý nghĩa của các vùng. Và phổ biến nhất có lẽ là chọn ý nghĩa theo từng màu hoa.

3. Ý NGHĨA THEO MÀU

HOA MẪU ĐƠN ĐỎ - tình yêu cháy bỏng và sự quyền lực

Mẫu đơn đỏ thường được dùng để tặng những người có những cống hiến. Tôn vinh ai đó trong họ cuộc sống. Ngoài ra mẫu đơn mang đến sự may mắn, lòng chung thủy sắc son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu đôi lứa. Có quan niệm cho rằng việc trưng bày hoa mẫu đơn đỏ sẽ giúp những cô gái có nhân duyên tốt hơn.

HOA MẪU ĐƠN TÍM - biểu tượng của sự giàu sang

Với màu sắc mang vẻ gì đó rất huyền bí và sang trọng. Hoa mẫu đơn tím luôn được ưa chuộng bởi vua chúa, cung tần mỹ nữ thời xưa. Ngoài ra, mẫu đơn tím giống như một người phụ nữ quý phái, quyến rũ.

HOA MẪU ĐƠN TRẮNG - vẻ đẹp tinh khôi

Đẹp tinh khôi và nồng nàn, thanh khiết như cô gái mới lớn đầy e thẹn. Mẫu đơn trắng còn mang ý nghĩa của sự tinh tế, sang trọng, đẳng cấp. Thể hiện sự chân thành, hạnh phúc và đầy tính trang nhã.

HOA MẪU ĐƠN VÀNG - khát vọng tuổi trẻ

Hoa mẫu đơn vàng luôn rực, tươi sáng như ánh mặt trời. Những cánh hoa vàng thể hiện niềm đam mê và khát vọng muốn cháy hết mình của thời tuổi trẻ.

HOA MẪU ĐƠN HỒNG - gửi gắm trọn yêu thương

Mẫu đơn hồng luôn nhẹ nhàng và mang lại cảm giác dễ chịu. Nó đơn giản nhưng quyến rũ và sang trọng. Màu hồng còn chứng tỏ được sự chân thành, tươi trẻ và vô cùng lãng mạn.

Với những ý nghĩa của hoa mẫu đơn. Ắt hẳn chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và tặng hoa cho người mà mình yêu quý. Mỗi một loại hoa, màu hoa đều là những câu chuyện tình yêu thật đẹp. Chúc các bạn sẽ luôn tỏa sáng rực rỡ như những bông hoa xinh đẹp kia nhé!

=======//======= TIGON FLOWER - ỨNG XỬ CHÂN THÀNH, KINH DOANH TỬ TẾ

? Inbox: m.me/shophoatigon.Thaodien/ ? Hotline: 0907.071.041 (Viber, zalo) ? Website: www.shophoatigon.com ? Youtube: shophoatigon (https://www.youtube.com/channel/UCzgpoJ3z4en3drJ-adFsPhA?) ? Địa chỉ: 37 Thảo Điền, P. Thảo Điền, Q2, TPHCM ✉ Email: tramhoangpham@gmail.com Now: https://www.now.vn/ho-chi-minh/tigon-flower-shop-shop-hoa-tuoi

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/hoa-mau-don-la-hoa-gi-a44941.html