Các giai đoạn dậy thì: Sự thay đổi cơ thể của bé khi đến tuổi dậy thì

Sau 4 năm bước, dấu hiệu dậy thì thành công ở nam thường là bộ phận sinh dục trưởng thành như người lớn và lông mu đã lan rộng đến bên trong đùi, râu bắt đầu phát triển, chiều cao phát triển chậm dần và ngừng phát triển hoàn toàn vào khoảng 16 tuổi (nhưng cơ bắp vẫn tiếp tục phát triển). Hầu hết nam giới sẽ hoàn toàn trưởng thành năm 18 tuổi.

“Hé lộ” cách dậy thì thành công với vòng 1 đầy đặn, chiều cao tối ưu

giúp con vượt qua tuổi dậy thì

Làm sao để dậy thì thành công? Đây không chỉ là băn khoăn của trẻ mà còn nỗi đau đầu của các bậc cha mẹ. Nuôi dạy con là một trách nhiệm lớn lao và cũng là thử thách vô cùng gian nan, đặc biệt khi con bạn bước vào tuổi dậy thì.

Để giúp con dậy thì công cũng như phát triển tốt nhất trong giai đoạn này, ngoài việc làm bạn với con để sớm giải đáp các thắc mắc tuổi dậy thì ở nam và nữ thì bạn nên lưu tâm đến một số vấn đề sau:

>>> Bạn có thể tham khảo: Hỏi đáp Bác sĩ: Vệ sinh vùng kín đúng cách ở tuổi dậy thì như thế nào cho đúng?

Ngoài ra, cách để dậy thì thành công và phát triển chiều cao tối đa ở tuổi dậy thì là trẻ sẽ có cần có thực đơn tuổi dậy thì cân bằng, khoa học với các thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng.

Đồng thời, ba mẹ cũng khuyến khích con tập các bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì như yoga, bóng rổ…. Bạn cũng cần chú ý nhắc nhở trẻ uống đủ nước, nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, tránh dùng điện thoại, máy tính và tivi vào buổi tối.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/day-thi-net-a44879.html