17 cách để Wifi mạnh hơn trên iPhone đơn giản, vào mạng nhanh

Khi gặp vấn đề trong việc kết nối Internet trên iPhone, điều này có thể gây khó chịu vì nó có thể làm gián đoạn công việc hoặc trải nghiệm thư giãn của người dùng. Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp đơn giản và hiệu quả để tăng tốc độ Wifi trên iPhone. Cùng Di Động Mới tham khảo ngay cách để wifi mạnh hơn trên iPhone qua bài viết sau nhé!

1. Lý do khiến tốc độ mạng Wifi chập chờn, kết nối kém trên iPhone

Có nhiều nguyên nhân khiến tốc độ mạng Wifi của iPhone bị gián đoạn hoặc mất kết nối hoàn toàn. Một số nguyên nhân phổ biến là:

Sự cản trở từ các vật dụng gây nhiễu sóng Wifi Sự cản trở từ các vật dụng gây nhiễu sóng Wifi

2. Mẹo kiểm tra tốc độ mạng Wifi cho iPhone

Khi bạn nhận thấy mạng Wifi trên điện thoại trở nên chậm chạp, để xác định nguyên nhân từ điện thoại hay từ đường truyền mạng, bạn có thể tham khảo các bước kiểm tra nhanh sau để biết hướng xử lý và chọn cách tăng tốc độ Wifi cho iPhone:

Cài đặt WiFi Master Key Cài đặt WiFi Master Key

Đồng ý cho phép ứng dụng truy cập theo yêu cầu Đồng ý cho phép ứng dụng truy cập theo yêu cầu

Kiểm tra tốc độ Wifi Kiểm tra tốc độ Wifi

Xem thông báo về đánh giá chất lượng đường truyền Xem thông báo về đánh giá chất lượng đường truyền

3. Cách tăng tốc độ Wifi cho iPhone

3.1. Hạn chế những vật cản trở sóng Wifi

Đầu tiên, đảm bảo rằng iPhone của bạn không đặt quá xa hoặc bị che khuất bởi quá nhiều vật thể so với router. Sóng Wifi hoạt động giống như sóng radio, vì vậy nó cần tránh xa các vật liệu có thể làm nhiễu tín hiệu Wifi.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang sử dụng ốp lưng dày cho iPhone cũng có thể làm giảm hiệu suất của anten thu Wifi. Vì vậy, hãy thử tháo ốp lưng ra hoặc sử dụng một loại ốp lưng mỏng hơn. Sau đó, kiểm tra lại tín hiệu Wifi trên điện thoại để xem liệu vấn đề đã được giải quyết chưa.

iPhone của bạn không đặt quá xa hoặc bị che khuất bởi quá nhiều vật thể so với router iPhone của bạn không đặt quá xa hoặc bị che khuất bởi quá nhiều vật thể so với router

3.2. Cài đặt lại Wifi

Trong một số trường hợp, iPhone có thể bắt được tín hiệu Wifi nhưng không thể kết nối Internet. Để sửa lỗi này, bạn có thể làm như sau:

Cài đặt > Wi-Fi Cài đặt > Wi-Fi

Nhấn Quên mạng này và đăng nhập lại vào Wifi Nhấn Quên mạng này và đăng nhập lại vào Wifi

3.3. Cập nhật lại iOS lên phiên bản mới nhất

Để cập nhật iOS trên iPhone, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt

3.4. Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ

Nếu tốc độ Wifi giảm đột ngột và sau khi thử các phương pháp trên mà không có kết quả, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ Internet mà bạn đã ký hợp đồng. Họ có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cung cấp giải pháp cụ thể, hoặc gửi nhân viên đến tận nhà để kiểm tra để khắc phục vấn đề.

Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ Liên hệ nhà cung cấp dịch vụ

3.5. Khởi động lại iPhone

Như nhiều thiết bị công nghệ khác, khởi động lại máy thường là biện pháp nhanh nhất để khắc phục các vấn đề nhỏ. Thông thường, việc này có thể tự động sửa các sự cố nhỏ và đưa máy trở lại hoạt động bình thường, bao gồm cả việc tăng cường tín hiệu Wifi trên iPhone.

Để khởi động lại iPhone, bạn nhấn đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng. Sau đó màn hình sẽ xuất hiện thanh trượt “Slide to power off” (Trượt để tắt nguồn).

Tắt nguồn điện thoại Tắt nguồn điện thoại

3.6. Sử dụng lệnh Siri

Ngoài cách khởi động lại iPhone thủ công như trên, bạn có thể tham khảo các bước để sử dụng Siri để khởi động lại iPhone dưới đây:

Chọn Siri & Tìm kiếm Chọn Siri & Tìm kiếm

Bật Lắng nghe Hey Siri Bật Lắng nghe Hey Siri

Siri phản hồi Siri phản hồi

Xác nhận khởi động lại điện thoại Xác nhận khởi động lại điện thoại

3.7. Tắt chế độ tiết kiệm pin điện thoại tăng tốc độ Wifi iPhone mạnh

Bật chế độ tiết kiệm pin có thể là một trong những nguyên nhân làm giảm tốc độ mạng Wifi trên iPhone. Bạn có thể tắt chế độ này như sau:

Pin > Chế độ nguồn điện thấp Pin > Chế độ nguồn điện thấp

3.8. Khởi động lại Router

Để tăng cường tín hiệu Wifi trên iPhone, một phương pháp đơn giản là khởi động lại bộ định tuyến của bạn. Trước khi thực hiện các biện pháp kiểm tra và khắc phục trên điện thoại, người dùng nên kiểm tra lại bộ định tuyến của mình bằng cách thực hiện các bước sau:

Khởi động lại Router Khởi động lại Router

3.9. Thay đổi Router tăng khả năng bắt sóng Wifi iPhone

Thay đổi Router cũng là một cách hiệu quả để tăng tốc độ Wifi cho iPhone và các thiết bị trong nhà. Để chọn được Router phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

Thay đổi Router tăng khả năng bắt sóng Wifi iPhone Thay đổi Router tăng khả năng bắt sóng Wifi iPhone

3.10. Tắt Bluetooth

Để cải thiện mức sóng Wifi trên điện thoại iPhone, hãy xem xét việc tắt Bluetooth để tăng hiệu suất của Wifi. Các bước thực hiện như sau:

Tắt tính năng Bluetooth Tắt tính năng Bluetooth

3.11. Đổi DNS điện thoại

Khi máy chủ DNS của nhà cung cấp gặp sự cố, kết nối wifi có thể trở nên chập chờn. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thử đổi DNS bằng cách làm theo các bước sau:

Dưới đây là một số DNS bạn có thể tham khảo để thay đổi:

Đổi DNS điện thoại Đổi DNS điện thoại

3.12. Khôi phục cài đặt mạng điện thoại tăng sóng Wifi cho iPhone

Để khắc phục tình trạng iPhone bắt Wifi kém, bạn có thể thử cài đặt lại mạng trên iPhone bằng cách làm theo các bước sau:

Việc này sẽ xoá tất cả các cài đặt mạng trên iPhone của bạn và cài đặt lại chúng về mặc định. Sau đó, bạn có thể thử kết nối lại với mạng WiFi để xem xét liệu vấn đề đã được giải quyết chưa.

Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại cài đặt mạng Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại cài đặt mạng

3.13. Sử dụng bộ khuếch đại tín hiệu

Các thiết bị khuếch đại tín hiệu Wifi không chỉ giúp tăng cường sóng Wifi cho iPhone mạnh mẽ hơn mà còn cải thiện tốc độ truy cập mạng cho các thiết bị khác như laptop, iPad. Đây là công cụ có thể sử dụng ở cả nhà và văn phòng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bộ khuếch đại tín hiệu khác nhau. Nhưng việc lựa chọn các sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín và có nhiều anten sẽ giúp tăng khả năng phát sóng tốt hơn, đặc biệt là trong các môi trường phức tạp.

Sử dụng bộ khuếch đại tín hiệu Sử dụng bộ khuếch đại tín hiệu

3.14. Tải phần mềm kích sóng Wifi

Để giúp cải thiện tốc độ truy cập mạng trên điện thoại, hãy xem xét các ứng dụng sau để tăng cường sóng Wifi cho iPhone một cách hiệu quả:

Tải phần mềm kích sóng Wifi Tải phần mềm kích sóng Wifi

3.15. Vô hiệu hóa VPN

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây chậm hoặc mất kết nối Wifi là sử dụng VPN. Để kiểm tra xem vấn đề có giải quyết được hay không, hãy thử tắt VPN. Bạn có thể tắt VPN thông qua Cài đặt. Để làm điều này, điều hướng đến Cài đặt > Cài đặt chung > VPN. Nếu máy của bạn đang kết nối qua VPN, bạn sẽ thấy mục kết nối ở đây. Chỉ cần chuyển công tắc sang trạng thái tắt để ngắt kết nối VPN.

Vô hiệu hóa VPN Vô hiệu hóa VPN

3.16. Bật hiển thị chế độ tự động kết nối Wifi iPhone

Bật hiển thị chế độ tự động kết nối Wifi iPhone Bật hiển thị chế độ tự động kết nối Wifi iPhone

3.17. Chuyển sang LTE giúp tăng trải nghiệm sử dụng mạng mạnh

Khi iPhone gặp khó khăn trong việc kết nối Wifi, bạn có thể chuyển sang sử dụng mạng 4G để truy cập Internet. Dưới đây là hướng dẫn cách bật LTE trên iPhone:

Di động > Tùy chọn dữ liệu di động Di động > Tùy chọn dữ liệu di động

Tick vào chọn LTE Tick vào chọn LTE

4. Cách cài đặt iPhone, iPad và máy Mac tự động kết nối vào Wifi mạnh hơn

4.1. Đối với iPhone và iPad

Để iPhone hoặc iPad tự động kết nối vào mạng Wifi mạnh hơn, bạn chỉ có thể thực hiện các bước sau:

Cài đặt > Wi-Fi Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) và chọn mục Wifi

Bật chuyển đổi bên cạnh tùy chọn Auto-Join (Tự động kết nối) Bật chuyển đổi bên cạnh tùy chọn Auto-Join (Tự động kết nối)

4.2. Đối với máy tính Mac

Tương tự trên máy tính Mac, bạn cũng có thể thực hiện việc tắt tùy chọn Auto-Join (Tự động kết nối) đối với mạng Wifi yếu hơn và bật tùy chọn Auto-Join (Tự động kết nối) đối với mạng Wifi mạnh hơn. Dưới đây là cách thực hiện:

Nhấp chuột vào biểu tượng Wifi trên thanh trình đơn và chọn Wi-Fi Settings Nhấp chuột vào biểu tượng Wifi trên thanh trình đơn và chọn Wi-Fi Settings

Bỏ Auto-Joim tại mạng wifi kém Bỏ Auto-Joim tại mạng wifi kém

Chọn Auto-Join tại mạng wifi mạnh hơn

Trên đây là những thông tin về cách để wifi mạnh hơn trên iPhone một cách đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy truy cập website của Di Động Mới hoặc hotline 1900.0220 để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-wifi-manh-hon-cho-dien-thoai-iphone-a44031.html