Mùa thu Hà Nội tháng mấy? Thu Hà Nội đẹp say đắm lòng người

Mùa thu Hà Nội có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm mà nơi đây sở hữu. Với vẻ đẹp đầy thơ mộng cũng cánh hoa và lá vàng rơi trong gió, bên cạnh đó thời tiết se lạnh khiến cho mùa thu càng trở nên đặc biệt hơn. Mùa thu như thay áo mới lang mạn, thơ mộng và dịu dàng. Vậy Mùa thu Hà Nội tháng mấy, mùa thu Hà Nội có gì đẹp mà khiến ai cũng xao xuyến. Cùng Việt Du Travel khám phá mùa thu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Mùa thu Hà Nội tháng mấy?

Hà Nội mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng. Thế nhưng có lẽ mùa thu là mùa khiến lòng người say đắm, thổn thức hơn cả. Mùa thu Hà Nội bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài cho đến tháng 11.

Tiết trời Thủ đô trong những ngày giao mùa đẹp lắm, thế nên nhiều du khách tranh thủ du lịch Hà Nội tháng 9 để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất của Hà Nội khi sang thu. Những ngày này, mọi con đường, góc phố Thủ đô len lỏi tia nắng nhẹ, trong vắt và đẹp mơ màng.

Những cơn gió heo may đầu mùa se se lạnh khiến không khí vốn nhộn nhịp nay bỗng trở nên nhẹ nhàng, hiền hòa hơn. Đến độ giữa thu, Hà Nội thỉnh thoảng sẽ “tặng” bạn những cơn mưa phùn phảng phất.

Mùa thu Hà Nội tháng mấy
Mùa thu Hà Nội

Cảnh sắc thu Hà Nội khiến ai cũng xuyến xao

Không phải ngẫu nhiên mà mùa thu Hà Nội lại khiến lòng người say đắm đến thế. Những con đường rợp lá vàng bay, hương hoa sữa ngạt ngào khắp con phố cùng những thức quà bình dị khiến người ta lại càng thêm yêu, thêm nhớ khung cảnh Thủ đô khi giao mùa.

Trời thu đẹp quyến rũ

Đến Hà Nội vào độ tháng 9, tháng 10, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc trời thu Hà Nội đẹp đến nao lòng. Ánh nắng vàng của mùa thu vẫn vô cùng rực rỡ nhưng không còn cảm giác nóng gắt. Nắng len lỏi qua từng hàng cây, kẽ lã, nhuộm một màu tươi mới lên nét đẹp cổ kính, dịu dàng vốn có của mảnh đất Tràng An.

Những con phố Hà Nội khi bước vào thu cũng dịu dàng, bình yên hơn. Không còn cảnh tấp nập, xô bồ vốn có thường ngày. Thỉnh thoảng sẽ phảng phất những cơn mưa phùn, mang theo cơn gió heo may se se lạnh rất riêng của mùa thu.

Mùa thu Hà Nội tháng mấy
Mùa thu Hà Nội

Những con đường lá vàng bay

Một trong những đặc sản của mùa thu Hà Nội là những con đường rợp lá vàng bay. Sáng Thủ đô lành lạnh, khoác vội chiếc áo len mỏng rồi lên xe rẽ vào đường Hoàng Diệu, đường Phan Đình Phùng, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp lãng mạn, bình yên của thành phố này.

Cả con đường rợp bóng cây, phủ đầy lá vàng. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những cô, những chị xúng xính trong tà áo dài trắng ghi lại khoảnh khắc mùa thu dưới những tán cây rợp lá vàng ươm.

Hương hoa sữa ngào ngạt

Mùa thu Hà Nội còn đặc trưng mùi hoa sữa nồng nàn. Khi thu chạm ngõ cũng là lúc mùi hoa sữa len lỏi khắp các con phố khiến bao người phải thổn thức.

Du lịch Hà Nội tháng 10, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những bông hoa trắng ngần, kết thành từng chùm nhỏ tạo ra một khoảng trời trắng xóa. Chỉ cần một cây hoa bung nở là cả góc phố lại “tỏa” mùi hương nồng nàn.

Những gánh hoa như ôm cả mùa thu Hà Nội

Nếu chưa biết mùa thu Hà Nội có gì thì hãy thử lượn lờ những con phố, bạn sẽ gặp những gánh hàng rong chở cả “trời thu”. Đó là gánh hàng mang các loại hoa mùa thu Hà Nội như: hoa cúc vàng, cúc họa mi, hoa ly, cúc thạch thảo… Và cả những gánh hàng chở theo các món quà đặc sản mùa thu như: cốm làng vòng, sấu, bánh cốm đậu xanh…

Mùa thu Hà Nội tháng mấy
Mùa thu Hà Nội

Đặc sản mùa thu Hà Nội làm nức lòng du khách

Đến Hà Nội vào mùa thu, du khách không chỉ được đắm mình trong vẻ đẹp lãng mạn của thiên nhiên mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng.

Cốm Hà Nội - thức đặc sản giản dị

Nhắc đến đặc sản mùa thu Hà Nội thì không thể bỏ qua cốm. Đây là thức quà đặt biệt mà trời đất ban tặng cho mảnh đất Tràng An mỗi độ thu về. Những hạt cốm xanh dẻo, thơm nức được gói vào lá sen và dùng cọng rơm non để buộc bên ngoài.

Thưởng thức cốm Hà Nội đúng cách là phải dùng cả 5 đầu ngón tay nhón từng ít một rồi bỏ vào miệng. Nhai từ từ để cảm nhận được vị ngọt, dẻo thơm của lúa non hòa lẫn với hương thơm của lá sen.

Mùa thu Hà Nội tháng mấy
Cốm Mùa thu Hà Nội

Sấu chính chua ngọt

Hà Nội bước vào thu cũng là lúc những quả sấu chín vàng. Sức hấp dẫn của loại quả này không chỉ đến từ vị ngọt ngọt, chua chua mà còn ở hương thơm vô cùng đặc biệt. Ngoài ra, sấu Hà Nội còn được chế biến thành nhiều thức quà ăn vặt hấp dẫn như: ô mai sấu, nước sấu, sấu dầm… Du lịch mùa thu Hà Nội, đừng quên thưởng thức loại đặc sản dân dã, bình dị này.

Chả rươi

Ghé Thủ đô vào mùa thu mà không thưởng thức món chả rươi thì chuyến hành trình của bạn chưa thật sự trọn vẹn. Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 âm lịch là mùa của rươi, những con rươi tươi sống dưới bàn tay chế biến khéo léo của các bà, các chị tạo nên món chả thơm ngon nức tiếng.

Chả rươi Hà Nội ngon là phải nóng đều, bên ngoài vàng giòn nhưng bên trong thịt vẫn mềm béo. Miếng chả vừa mới rán xong, thơm nức mũi, được ăn kèm với rau thơm, nước chấm chua ngọt thì phải gọi là “ngon hết sẩy”.

Hồng xiêm Xuân Đỉnh

Mùa thu ở Hà Nội còn nổi tiếng với đặc sản hồng xiêm Xuân Đỉnh. Những trái hồng căng mọng, da hồng vô cùng bắt mắt. Khác với hồng xiêm ở những nơi khác, hồng xiêm vùng Xuân Đỉnh khi chín có mùi thơm lừng, vỏ cát mịn, vị ngọt sắc khiến du khách có cơ hội thưởng thức một lần đều nhớ mãi không quên.

Một vài địa điểm chụp ảnh ở Hà Nội

Khám phá mùa thu Hà Nội, nếu muốn có những bức hình sống ảo xinh lung linh mang về thì đừng bỏ qua những tọa độ cực HOT dưới đây!

Đường Phan Đình Phùng

Phan Đình Phùng được mệnh danh là một trong những con đường đẹp nhất Thủ đô. Đây cũng là một phần biểu tượng của mùa thu Hà Nội và là địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ. Con đường ngập lá với hai bên là những hàng sấu cổ thụ. Vào những ngày thu có nắng, đi qua tuyến phố này bạn sẽ nhìn thấy rõ từng tia nắng xuyên qua kẽ lá. Dọc hai bên đường là những dãy nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ vô cùng ấn tượng.

Mùa thu Hà Nội tháng mấy
Mùa thu Hà Nội

Hồ Gươm

Là biểu tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, hồ Gươm những ngày vào thu tĩnh lặng và đẹp đến mê hoặc lòng người. Vào sáng sớm, mặt hồ được bao phủ bởi những làn sương trắng tạo nên sự huyền ảo. Xa xa là hình ảnh tháp rùa ẩn hiện.

Đến hồ Gươm dù sáng sớm hay lúc hoàng hôn thì bạn cũng đều cảm nhận được một vẻ đẹp rất thu, rất Hà Nội. Trong tiết trời mát mẻ, bạn có thể tản bộ để ngắm đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc cong cong hình con tôm. Cạnh đó là 36 phố phường với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính. Ghé qua những địa danh nổi tiếng này, bạn không chỉ được tận hưởng khung cảnh thanh bình mà còn ghi lại được những bức ảnh tuyệt vời.

Hồ Tây

Thưởng thức vẻ đẹp mùa thu Hà Nội thì làm sao có thể bỏ qua hồ Tây. Với diện tích rộng lớn, nơi đây được ví như mặt gương khổng lồ. Vào buổi chiều thu, khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, mặt trời đỏ rực in bóng lên hồ nước, phản chiếu cả bầu trời hoàng hôn tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn đừng quên lấy máy ảnh và ghi lại những bức hình cực chất với background lý tưởng này.

Hoàng thành Thăng Long

Là quần thể kiến trúc mang dấu ấn của nhiều giai đoạn lịch sử, hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn về những thăng trầm của lịch sử, đồng thời ghi lại những bức ảnh sống ảo ấn tượng.

Lời kết

Có thể thấy rằng, mùa thu Hà Nội là mùa dễ gây thương nhớ và cũng dễ khiến người ta lưu luyến khi đi xa. Nếu đã lỡ “thầm thương trộm nhớ” vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn của Thủ đô mỗi độ thu về thì hãy lên kế hoạch thật sớm cho chuyến hành trình khám phá mảnh đất Hà thành nhé!

Còn chần chờ gì mà không book tour du lịch Miền Bắc tại công ty du lịch Việt Du để khám phá vùng đất mới. Bạn liên hệ ngay đến Việt Du Travel để được hỗ trợ về lịch trình chi tiết nhé. Chúc bạn và gia đình có chuyến đi thật vui vẻ và hạnh phúc.

Hãy theo dõi kênh website của Việt Du Travel luôn luôn mang đến những thông tin hữu ích về các địa điểm tham quan nhiều địa điểm hữu ích.

Cre ảnh Sưu Tầm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

» Bãi Đầm Trầu Côn Đảo, Bãi Biển Vào Top Bãi Biển Đẹp Nhất Thế Giới

» Mùa Lúa Chín Sapa Vào Tháng Mấy? Bức Tranh Núi Non Hùng Vĩ Đầy Màu Sắc

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/mua-thu-ha-noi-thang-may-a44025.html