Top những quán ngan cháy tỏi ngon nhất Hà Nội nghĩ đến là thèm!

Du khách đến Việt Nam có thể dễ dàng trải nghiệm nền văn hóa truyền thống xinh đẹp của nơi đây qua hương vị ẩm thực độc đáo. Một trong số đó là món ngan cháy tỏi, đặc sản của đất thủ đô. Khám phá ẩm thực Hà Nội và thưởng thức món ngan cháy tỏi chuẩn vị không còn khó khăn khi bạn có trong tay danh sách những quán ngan cháy tỏi ngon nhất Hà Nội dưới đây. Dù bạn lần đầu đặt chân đến Hà Nội hay là một người sành ăn, ngan cháy tỏi sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. Cùng Grand World lưu ngay top 10 quán ngay cháy tỏi ngon nhất Hà Nội ngay sau đây nhé!

1. Ngan Việt - Món ngon chuẩn vị

Trong hành trình khám phá các quán ngan cháy tỏi ngon nhất Hà Nội, không thể không nhắc đến quán Ngan Việt. Đây là một trong những nhà hàng món Việt nằm tại Grand World, Hưng Yên, một điểm đến mới chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đến 20km. Với sự kết hợp tinh tế giữa hương, sắc, vị và cả cách bày biện, quán đã ghi điểm trong lòng thực khách bằng một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Màu cánh gián đẹp mắt của từng miếng ngan cháy tỏi (Ảnh: Sưu tầm)
Màu cánh gián đẹp mắt của từng miếng ngan cháy tỏi (Ảnh: Sưu tầm)

Ngan tại đây được chế biến theo phong cách quay giòn da, với từng miếng thịt được chặt đều đặn, tạo nên lớp da giòn rụm, béo ngậy mà không bị ngấy. Mỗi miếng ngan đều khiến thực khách phải xuýt xoa, đặc biệt khi được chiên cùng tỏi vừa giòn vừa thơm lừng. Nước chấm được pha với vị chua ngọt, cay nhẹ và hương thơm của lá mắc mật khiến món ngan cháy tỏi trở nên ngon miệng hơn.

Không gian quán Ngan Việt rộng rãi, thoải mái cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ giúp thực khách có một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn. Thưởng thức hương vị thuần Việt thơm ngon ngay dưới view trời Âu siêu kích thích thị giác thì còn gì bằng. Hãy kéo ngay hội bạn thân đến Grand World thôi!

Xem thêm: Top những nhà hàng “Đậm chất Việt” đã đổ bộ Grand World

2. Quán Ngan Ngon! 101B Trần Huy Liệu

Ngan cháy tỏi ngon - chuẩn chỉnh hương vị truyền thống

Quán ngan tại 101B1 Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội, là thiên đường của những người “nghiền ngan”, là địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân đến thủ đô Hà thành. Miếng ngan tại quán được chiên vàng giòn, kết hợp với tỏi phi thơm nức. Thịt ngan mềm, khi cắn miếng thịt còn thấy được phần thịt bên dưới lớp da còn giữ nguyên độ mềm và ngọt.

Điểm đặc biệt của quán chính là nước chấm đậm đà, bí truyền: nước mắm pha cùng đường và giấm trắng, tỏi ớt giã nhuyễn khiến vị ngọt ngọt cay cay thấm vào từng miếng ngan giòn rụm, đảm bảo bạn u mê không lối thoát.

Không gian quán thoải mái và rộng rãi, mang lại sự ấm cúng cho những buổi ăn gia đình hoặc nhóm bạn. Bạn có thể lựa chọn ngồi trong nhà để cảm nhận không khí ấm áp, hoặc ngồi vỉa hè để thưởng thức bữa ăn với làn gió dịu dàng của đường phố Hà Nội.

Xem thêm: 10 quán ăn gia đình Hà Nội nhất định phải thưởng thức

3. Quán Dũng Huyền 71 Hàng Thiếc

Cứ điểm tụ tập của gia đình hay hội bạn bè những ngày se lạnh
Cứ điểm tụ tập của gia đình hay hội bạn bè những ngày se lạnh

Quán Ngan Dũng Huyền, một trong số những quán ngan ngon Hà Nội, đang thu hút sự chú ý của những thực khách khó tính bởi đẳng cấp ẩm thực độc đáo và chất lượng cao. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức thịt ngan sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, được nhập từ nguồn nguyên liệu uy tín. Từng miếng thịt ngan được ướp thấm đẫm gia vị, sau đó chiên và đảo với tỏi phi thơm nồng. Sự kết hợp hài hòa giữa miếng ngan cháy tỏi, bún và rau thơm, cùng nước chấm đậm đà, tạo nên một bữa ăn ngon tuyệt vời cho những ngày không biết ăn gì tại Hà Nội.

Bên cạnh món ngan cháy tỏi nức tiếng, quán còn có những món ăn ngon khác như ngan chặt, nộm chân ngan rút xương… Không chỉ làm hài lòng thực khách về hương vị mà đội ngũ nhân viên phục vụ vô cùng dễ thương và nhanh nhẹn. Dù quán luôn đông đúc, nhưng bạn chỉ cần đợi khoảng 5-7 phút là đã có thể thưởng thức món ngan cháy tỏi nổi tiếng của quán.

4. Quán Thủy Ngan 51 Hàng Lược

Miếng thịt ngan cháy xém giòn giòn đảo cùng tỏi phi thơm lừng

Nằm trong phố cổ sôi động, quán Thủy Ngan là điểm hẹn không thể bỏ qua với hương thơm đặc trưng của món ngan cháy tỏi quyến rũ. Món thịt ngan được cắt miếng đều và ướp gia vị vừa phải. Sau đó tẩm ướp bằng mỡ nóng già, giúp từng miếng ngan trở nên giòn rụm và thơm phức. Nhấm nháp từng miếng thịt ngan, bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy của thịt, lớp da giòn rụm hòa quyện cùng gia vị và vị bùi của tỏi. Đặc biệt, từng miếng ngan được nêm nếm rất vừa miệng, vừa cay vừa ngọt đảm bảo sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

Menu nhiều lựa chọn cho các thực khách
Menu nhiều lựa chọn cho các thực khách

5. Ngan cháy tỏi cô 7 Bống 16 Hàng Cân

Thịt ngan thơm ngọt, dai mềm từ ngan nuôi vườn

Quán ngan cháy tỏi Cô 7 Bống có menu đa dạng và phong phú, bạn có thể lựa chọn từ những món ngon như ngan luộc, bún ngan, ngan cháy tỏi… Ngan được sử dụng là loại ngan thả vườn nên bảo đảm thịt ngan chắc mềm, đồng thời giữ được độ giòn của da và hương vị tự nhiên.

Không gian phía ngoài thoáng mát
Không gian phía ngoài thoáng mát

Bên trên đĩa ngan được phủ siêu nhiều tỏi phi, mùi thơm lừng kích thích vị giác của bất kỳ thực khách nào, dù là khó tính nhất. Ăn kèm thịt ngan với măng ngâm cay ở đây, giòn giòn sần sật sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa vì cay tê nhưng không thể bỏ đũa xuống được vì mê đắm cái hương vị kết hợp này.

Tuy nhiên, quán luôn đông đúc và chỗ ngồi có hạn, vì vậy nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị độc đáo của ngan cháy tỏi Cô 7 Bống, hãy đến sớm để đảm bảo có chỗ ngồi và không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon tuyệt vời này.

Xem thêm: Thử ngay 12 quán bún ốc ngon nức tiếng tại Hà Nội

6. Thế giới ngan

Từng miếng ngan chiên xèo xèo với tỏi khô làm thực khách “thèm thuồng”

Một quán ngan cháy tỏi Hà Nội nữa mà Grand World gợi ý đến bạn là quán Thế giới ngan tại số 59 Trần Hưng Đạo. Thịt ngan ở đây còn giữ được độ dai vừa phải của ngan cỏ cùng phần da chiên khá cứng bên ngoài đem lại cho thực khách một trải nghiệm mới lạ. Miếng ngan sau đó được tẩm ướp hoàn hảo trong nước sốt rim thơm lừng, vị đậm đà khiến thực khách phải thòm thèm từ lúc ngan được chế biến.

Cơ hội để lên kèo với hội bạn lâu năm
Cơ hội để lên kèo với hội bạn lâu năm

Bên cạnh món ngan cháy tỏi, ngan cháy lăn là một lựa chọn không tồi nếu bạn không muốn lột xương. Từng miếng thịt được cắt vừa ăn, rán cháy cạnh cả 4 mặt và rim cùng nước sốt tỏi ớt thơm nồng, đảm bảo không thua kém món ngan cháy tỏi ở đây.

7. Quán ngan A Ngọng

Thưởng thức món ngan cháy tỏi ngon trong không gian thoáng mát tuyệt vời

Nếu bạn đang lang thang quanh khu Nguyễn Thái Học và đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để lấp đầy chiếc bụng đói, thì quán ngan A Ngọng chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Không gian quán thoáng mát, sáng sủa, giá cả hợp lý và chỗ đậu xe rộng rãi giúp bạn thoải mái tận hưởng bữa ăn dù có đi đông người.

Món ngon làm nên tên tuổi của quán không thể không kể đến ngan cháy tỏi. Từng miếng thịt được chọn lựa từ phần đùi và cánh để thớ thịt không quá khô hay cứng. Miếng ngan được chặt nhỏ, vừa ăn cùng màu sắc bắt mắt là một điểm hút khách của quán. Đặc biệt, lúc rim thịt xong các miếng thịt không bị kết vào nhau và vẫn giữ được độ giòn từ ngoài vào trong miếng thịt ngan.

Menu đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn
Menu đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn

Ngoài ngan cháy tỏi, quán còn có menu đa dạng các món ngon khác như ngan rang riềng, dồi ngan, lòng mề xào, bát măng tiết, tiết canh ngan áp chảo nóng hổi. Đặc biệt, quán ghi điểm nhờ đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh chóng, thân thiện.

8. Quán ngan Bền Béo 65 Phùng Hưng

Từng miếng ngan núng nính, thấm đẫm nước sốt thơm lừng

Nằm sâu trong lòng Phố Cổ Hà Nội, quán Ngan Bền Béo là điểm đến của những thực khách sành ăn đích thực. Với 38 năm kinh nghiệm, quán tự hào mang đến cho thực khách hương vị truyền thống và độc đáo qua các món ngan ngon ở đây.

Ngan được chế biến trong ngày để đảm bảo vị tươi và ngọt ngào của thịt, từng miếng ngan được cắt vừa ăn, nướng cháy xém da giòn rụm, bên trong mềm mại đẫm gia vị. Nơi đây được mệnh danh là một trong những quán ngan cháy tỏi ngon nhất Hà Nội là nhờ thịt ngan xóc tỏi với 2 loại tỏi: tỏi chiên giòn và tỏi chiên ngọt, giúp miếng ngan thêm thơm ngậy hơn. Bên cạnh đó, chỉ duy nhất quán Ngan Bền Béo có đến 3 phần nước chấm thịt ngan: nước chấm tỏi ớt, xì dầu và cả giấm ớt, đặc biệt bạn phải thử nước chấm mắm tỏi ớt, ngọt nhẹ mà đậm đà.

Các món bún ở đây cũng siêu được ưa chuộng
Các món bún ở đây cũng siêu được ưa chuộng

Khi đến đây, ngoài món ngan cháy tỏi quán này bạn hãy nên thử món ngan luộc chấm cùng nước xì dầu tỏi ớt, đảm bảo bạn sẽ mê đắm ngay từ lần đầu. Các món khác ở đây như canh măng mọc, ngan chặt, chả ngan nướng… cũng đều có mức giá phải chăng. Hãy đến đây ngay khi bạn có thời gian để thưởng thức hương vị thơm ngon có tuổi đời lâu năm này nhé.

9. Quán cô Hương 38 Hàng Nón

Ăn kèm ngan cháy tỏi với cơm nóng là trải nghiệm tuyệt vời

Những ngày gió se lạnh, không gian thoáng đãng của quán ngan cháy tỏi cô Hương trở thành điểm đến lý tưởng cho những bữa trưa hay tối trọn vẹn hương vị đặc trưng của mùa đông Hà Nội.

Điểm độc đáo của quán là menu với các món ngan lạ miệng với những món được ưa chuộng như ngan cháy tỏi, ngan luộc, ngan sốt tiêu đen, và ngan sốt thái. Tuy nhiên thực khách đến đây vẫn luôn mê đắm hơn cả là sức hút đặc biệt của món ngan cháy tỏi nóng hổi. Điều đặc biệt là quán chỉ chiên cháy cạnh một mặt và 3 mặt thịt còn lại đều giữ được độ mềm, dai ban đầu. Từng thớ thịt mềm thấm đẫm nước chấm cắn cùng phần da chiên giòn, ăn kèm với tỏi phi sẽ khiến bạn phải trầm trồ với hương vị đậm đà không nơi nào có được. Đặc biệt, món ngan cháy tỏi nóng hổi ăn kèm cơm trắng hoặc bún là sự kết hợp hoàn hảo cho những ngày đầu đông.

Xem thêm: Những món ăn vặt mùa đông Hà Nội giúp tâm hồn trở nên “ấm áp” hơn

10. Quán ngan ngon Trâm 42 Hàng Nón

Ngan cháy tỏi ăn cùng bún và rau thơm chấm đẫm sốt cay ngọt khiến thực khách thèm thuồng
Ngan cháy tỏi ăn cùng bún và rau thơm chấm đẫm sốt cay ngọt khiến thực khách thèm thuồng

Trong danh sách những quán ngan cháy tỏi Hà Nội, không thể bỏ qua tên tuổi quán Ngan Trâm tọa lạc tại số 42 Hàng Nón. Mặc dù tuổi nghề không lâu nhưng quán đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của thực khách bởi sự đặc biệt trong chế biến ở đây.

Khám phá khẩu phần ngan tại đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy người ta chiên nguyên miếng ngan to bự đến khi vàng giòn một mặt thì mới bắt đầu lấy ra và chặt nhỏ. Từng miếng ngan sau khi chặt xuống vẫn còn ứa nước thịt bên trong. Sau đó liền được đảo cùng tỏi tươi được phi thơm từ trước để thịt được ngấm thơm, cuối cùng mới đảo cùng gia vị và tỏi phi dẻo đặc biệt chỉ có tại quán Ngan Trâm.

Nước chấm tỏi ớt tại đây cũng độc đáo với vị cay cay tê tê, khiến món ngan trở nên đậm đà và đầy hấp dẫn. Dù bạn không ăn được cay cũng hãy nên thử chấm một chút xíu vì vị cay sẽ khiến miếng ngan thêm hấp dẫn và ngon hơn.

Xem thêm: Gợi ý 15 quán cơm niệu tại Hà Nội không thể bỏ qua khi có dịp ghé thăm

Món ăn nào cũng được trình bày đẹp mắt

Nếu bạn có dịp đến thủ đô hãy ghé thăm ngay những quán ngan cháy tỏi ngon nhất Hà Nội trong danh sách này, đảm bảo bạn sẽ vấn vương ẩm thực nơi đây mãi không thôi. Hi vọng thông tin mà Grand World mang lại sẽ giúp bạn trải nghiệm một chuyến food tour đầy đẳng cấp và đậm chất văn hóa tại thủ đô ngàn năm văn hiến này!

Bài viết liên quan

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/ngan-chay-toi-ha-dong-a43288.html