Dù mối quan hệ đổ vỡ trong cãi vã hay hòa bình, thì đôi khi bạn vẫn sẽ hoài niệm về người yêu cũ. Làm sao để đối diện và vượt qua cảm giác khó chịu đó?

Việc hoài niệm về người yêu cũ hoàn toàn không xấu. Tuy nhiên, nếu điều đó khiến bạn khó tập trung vào cuộc sống hiện tại hoặc cản trở các mối quan hệ tương lai, thì chúng ta cần tìm cách vượt qua nó. ELLE Man sẽ cùng bạn tìm ra những việc cần phải làm khi bản thân đối diện với những cảm xúc khó tả trên.

1. Hãy nghĩ về lý do tại sao mối quan hệ đó phải chấm dứt

Bên cạnh việc trân trọng những kỷ niệm đẹp đẽ về mối quan hệ trong quá khứ, bạn cũng cần nhắc nhở bản thân về nguyên nhân khiến tình yêu đó đổ vỡ, kết thúc. Bạn hãy học cách chấp nhận mọi thứ không thể cứu vãn, và chúng ta cần phải bước tiếp.

Ảnh: Unsplash

2. Cho phép bản thân bộc lộ cảm xúc thật

Việc kìm nén cảm xúc sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc bước ra khỏi một mối quan hệ. Thay vì cứ tự mình ôm những nỗi nhớ về người cũ, hãy chia sẻ với một người bạn thật sự tin tưởng. Điều này giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi chuỗi cảm xúc trên.

3. Viết nhật kí cũng là một cách hay

Có thể bạn không thuộc tuýp người dễ dàng thoải mái chia sẻ cảm xúc. Như vậy, cách tốt nhất là viết nhật ký hoặc các dòng trạng thái trên mạng xã hội và để chúng dưới chế độ chỉ mình bạn đọc được.

Việc viết nhật ký để phơi bày những cảm xúc thật sự mà mình đang trải qua là một cách để giúp bạn giải tỏa được sự nhớ nhung về người cũ.

người yêu cũ
Ảnh: Unsplash

4. Luôn để bản thân mình bận rộn

Khi nhớ về người yêu cũ, đôi khi bạn sẽ thấy có lỗi, dằn vặt mình bằng một nghìn câu hỏi ngớ ngẩn. Thay vì để đầu óc rảnh rỗi, hãy duy trì năng suất làm việc, để bản thân mình bận rộn.

Hãy tạo một danh sách dài những việc mình cần làm, có thể là ở cơ quan, hay tại nhà như: Làm việc thêm giờ để hoàn thành dự án nhanh hơn, về nhà có thể trồng cây, nuôi thú cưng. Lúc ấy, bạn sẽ không còn nhiều thời gian rảnh để nghĩ ngợi nữa.

5. Không nên nhắn tin hoặc gọi điện cho người yêu cũ

Bạn đừng nên bị cảm xúc thôi thúc mà nhắn tin hay gọi một cuộc để được nghe giọng, trò chuyện với người yêu cũ. Bởi lẽ, điều này có thể khiến cảm xúc của bạn tệ hơn khi người cũ có thể không trả lời, hoặc lạnh nhạt, hoặc thậm chí là họ đã có người mới.

Hãy nhớ, chỉ có chính bạn mới trân trọng cảm xúc của bản thân nhất. Hãy lui về chăm sóc “đứa trẻ” bên trong mình nhiều hơn.

Ảnh: Unsplash

6. Đi chơi cùng bạn bè là một điều nên làm

Dễ dàng nhận thấy, bạn bè sẽ bị gạt sang một bên khi chúng ta đang trong một mối quan hệ nghiêm túc. Bây giờ thay vì cứ nhớ nhung người yêu cũ, đây là lúc thích hợp để bạn tận dụng cơ hội kết nối lại với bạn bè của mình.

Ăn tối, xem phim, tán gẫu trong quán cafe, vui vẻ cùng bạn bè sẽ tốt hơn cho cảm xúc của bạn.

7. Tập trung vào sự phát triển của bản thân

Cải thiện và nâng cao bản thân sẽ giúp bạn tự tin hơn. Hãy thay đổi diện mạo mới, tập trung phát triển sự nghiệp, đạt được những mục tiêu xa hơn, tốt hơn trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn so với việc nhớ về người cũ.

người yêu cũ
Ảnh: Unsplash

8. Dành cho chính mình những cuộc hội thoại tử tế

Một điều thường diễn ra sau khi mối quan hệ kết thúc là sự xuất hiện cuộc hội thoại tiêu cực với bản thân. Chúng ta hay có thói quen đổ lỗi cho chính mình hoặc đối phương. Có thể bạn sẽ cho rằng bản thân không đủ tốt để duy trì, hoặc không đủ hấp dẫn, thiếu sự thông minh. Hoặc người kia đã làm sai điều gì đó khiến bạn tức tối.

Tuy nhiên, chúng ta không nên để những suy nghĩ tiêu cực cuốn mình đi quá xa. Hãy dành sự tử tế cho bản thân mình. Chúng ta đã cố gắng hết sức, và chúng ta xứng đáng được yêu thương nhiều hơn như vậy. Nếu bạn cho mình những câu khẳng định tích cực, bạn sẽ tự đưa mình ra khỏi những hố sâu.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng tha thứ những lỗi lầm của người yêu cũ. Điều này sẽ giúp bạn thanh thản bước tiếp hơn.

9. Tránh các cuộc hội thoại nhắc về người yêu cũ

Khi bạn đang cố gắng quên đi người cũ, mà xung quanh liên tục nhắc đến họ, thì sẽ rất khó cho bạn. Nếu bạn thật sự không thoải mái về những thông tin từ người cũ, hãy lịch sự nhắc nhở hoặc yêu cầu người xung quanh không nhắc về đối phương trong thời gian này. Điều này giúp bạn bảo vệ cảm xúc của chính mình.

Ảnh: Unsplash

10. Tạm cất đi những thứ khiến bạn nhớ về người yêu cũ

Đừng ngần ngại cất gọn những bức ảnh hay món quà mà nhìn vào đó bạn sẽ nhớ về quãng thời gian cũ. Sẽ rất khó để quên nếu những điều đó cứ hiện hữu ngay trước mặt bạn. Khi đã tự tin rằng bạn đã bước qua giai đoạn nhớ người cũ, chúng ta có thể sử dụng lại chúng.

__________

Bài: An An

Tham khảo: marriage

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/lam-sao-de-het-nho-nguoi-yeu-a43027.html