5 món ăn từ trái thanh trà cực lạ miệng, hấp dẫn, dễ làm

Cùng tìm hiểu xem trái thanh trà là trái gì?

Thanh trà, còn được gọi là sơn trà hoặc chanh trà, là một loại cây dại dễ trồng và thích nắng. Trái thanh trà đã trở thành đặc sản của người dân miền Tây và được người dân ở đây chăm sóc và nuôi dưỡng.

Ban đầu, khi nhìn vào, bạn có thể nhầm lẫn thanh trà với chanh hoặc dâu da. Tuy nhiên, thanh trà mọc thành chùm với lá xanh mướt và khi chín, trái có màu vàng cam đẹp mắt, vỏ bên ngoài mịn màng và hương thơm ngào ngạt.

Thanh trà có hai loại với hai vị chua ngọt khác nhau. Bạn có thể phân biệt dễ dàng để tìm mua đúng loại phù hợp với nhu cầu sử dụng:

Những công dụng vàng của quả thanh trà

Trái thanh trà là một loại trái cây thơm ngon không những thơm ngon, mà lại còn bổ dưỡng, giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Sau đây là một vài công dụng nổi trội của thanh trà:

Bàn tay đang hái quả mận chín trên cành.

Gợi ý những món ngon từ trái thanh trà bạn không thể bỏ qua

Ngoài việc ăn sống trái thanh trà như một loại trái cây thông thường, Cleanipedia mách cho bạn một vài công thức ngon về thanh trà như sau:

Thử ngay công thức pha chế thanh trà dầm đá

Công thức đơn giản nhất để bạn chế biến thanh trà là đây rồi!

Nguyên liệu gồm:

Cách làm:

Thơm ngon với cách làm mứt

Cleanipedia đề xuất bạn chọn quả thanh trà chua để làm mứt chua ngọt dùng kèm bánh mì hoặc cũng có thể dùng để pha trà, chế biến thức uống.

Nguyên liệu gồm:

Cách làm:

Thử ngay cách làm món thanh trà ngâm đường

Với cách làm này thì sau tầm khoảng 7 - 14 ngày, bạn sẽ có ngay một lọ thanh trà ngâm vô cùng thơm ngon. Thanh trà ngâm chua ngọt sẽ trở thành nguyên liệu chính để chị em thỏa thích pha chế thành những ly nước uống giải khát, thơm mát tại nhà.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Làm nước sốt

Với công thức bên dưới, bạn sẽ có ngay nước sốt thanh trà ngọt nhẹ, chua thanh và rất hợp khẩu vị, bạn sẽ có được món ăn thật ngon miệng khi chấm với các món nướng.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Ngoài những món mà Cleanipedia đã gợi ý trên, trái thanh trà còn chế biến được rất nhiều món ăn ngon khác. Cleanipedia hy vọng bạn sẽ áp dụng những công thức này cho mình và làm ra những món ăn thật ngon cho mình và gia đình thưởng thức nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://melodious.edu.vn/cach-lam-mut-thanh-tra-a42972.html